“ทอ.นำ BT-67” ขึ้นบินโปรยละอองน้ำ 3 พันลิตร ขจัดฝุ่นพิษเมืองเชียงใหม่

กองทัพอากาศ จัดเครื่องบินลำเลียงแบบ BT-67 ขึ้นบินโปรยละอองน้ำ 3 พันลิตร เพื่อบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 4 เที่ยวบิน พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจการทำฝนหลวง ร่วมกับกรมฝนหลวงและการบินเกษตร…

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.62 กองทัพอากาศ จัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 2 ก (BT-67) จากฝูงบิน 461 กองบิน 46 จังหวัดพิษณุโลก บินโปรยละอองน้ำเพื่อบรรเทาปัญหาฝุ่นละออง จำนวน 4 เที่ยวบิน โดยขึ้นปฏิบัติการบินจากสนามบินเชียงใหม่ โปรยละอองน้ำ 3,000 ลิตร ต่อเที่ยวบิน ที่ความสูงประมาณ 2,000 ฟุต เหนือพื้นที่เป้าหมาย บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ บริเวณประตูท่าแพ (คูเมืองเชียงใหม่)

สำหรับในวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.) วางแผนการปฏิบัติจำนวน 4 เที่ยวบิน แบ่งเป็นช่วงเช้า จำนวน 2 เที่ยวบิน ในเวลา 11.00 น. และ 11.10 น. เหนือพื้นที่เป้าหมาย บริเวณ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ บริเวณประตูท่าแพ (คูเมืองเชียงใหม่) และช่วงบ่าย จำนวน 2 เที่ยวบิน ในเวลา 13.00 น. และ 13.10 น. เหนือพื้นที่เป้าหมายบริเวณ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ บริเวณประตูท่าแพ (คูเมืองเชียงใหม่)

นอกจากนี้ กองทัพอากาศยังได้สนับสนุนการปฏิบัติภารกิจการทำฝนหลวง ร่วมกับกรมฝนหลวงและการบินเกษตร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขสถานการณ์หมอกควันไฟป่า และปัญหาคุณภาพอากาศที่เกิดขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน.