บรรยากาศด้านใน พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ ขณะที่พระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกสีหบัญชร!!

     เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 เวลา 16.55 พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา ฯ พระบรมราชินี เสด็จออกสีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท โดยมีพระบรมวงศานุวงศ์ และองคมนตรี เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ ท่ามกลางพสกนิกรชาวไทยเฝ้าฯ รับเสด็จ เปล่งเสียง 'ทรงพระเจริญ' ดังกึกก้อง 

      โดยทางเพจ Thairath ได้แชร์ภาพบรรยากาศจากด้านใน พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท ขณะที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จออกสีหบัญชร พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี  

สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา ฯ ทรงพระสิริโฉมงดงามมาก

คู่บุญบารมี  ​ 

สง่างามมาก

พระเจ้าอยู่หัว - พระราชินี และ พระบรมวงศานุวงศ์ทรงโบกพระหัตถ์ และแย้มพระสรวล ให้กับพสกนิกร ที่มาเฝ้าฯ รับเสด็จ

     ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสตอบกลับผู้มาเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ความว่า

    "ข้าพเจ้าและพระราชินี รู้สึกยินดีและปลื้มใจมาก ที่ได้เห็นประชาชนทั้งหลายมีไมตรีจิต พร้อมเพรียงกันมาร่วมแสดงความปรารถนาดี ในวาระบรมราชาภิเษกของข้าพเจ้าครั้งนี้ ความพร้อมเพรียงของท่านทั้งหลายผู้มาประชุมพร้อมกัน ณ ที่นี้ เพื่ออวยชัยให้พรแก่ข้าพเจ้า ด้วยน้ำใจ ไมตรี และความปรารถนาดีอย่างจริงใจนั้น เป็นที่จับตาจับใจ และทำให้ข้าพเจ้าอิ่มใจอย่างยิ่ง 

     ขอให้ความพร้อมเพรียงของท่านทั้งหลายในการแสดงไมตรีจิตแก่ข้าพเจ้าครั้งนี้ จงเป็นนิมิตหมายอันดีที่ทุกคนทุกฝ่ายจะพร้อมกันบำเพ็ญกรณียกิจ เพื่อความเจริญรุ่งเรืองของประเทศชาติของเราต่อไป ขอขอบใจในคำอำนวยพร ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวในนามของทุกคน และขอสนองพรให้ทุกท่านมีความผาสุกสวัสดี พร้อมทั้งความสำเร็จในสิ่งอันพึงปรารถนาจงทั่วกัน"  

ขอขอบคุณที่มาจาก : Thairath