ช่างภาพเยาวชนจิตอาสา แจงดราม่าเลนส์กล้องโปร ไม่ใช่เรื่องอวดรวย

     จากกรณีน้องๆ เยาวชนจิตอาสาบันทึกภาพในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดนชาวเน็ตวิจารณ์ใช้เลนส์กล้องสุดโปร ถ้าไม่รวยจริงเป็นจิตอาสาไม่ได้ จนเกิดดราม่าสวนกลับมากมายตามมา 

       ล่าสุด คุณครูสุรกานต์ ดะห์ลัน ครูที่ปรึกษาเครือข่ายช่างภาพเยาวชนจิตอาสา ศิลปากร ได้ออกมาแจงดราม่า หลังนักเรียนถือเลนส์ราคาแพงไปถ่ายภาพ ชี้ทุกคนได้รับอนุญาต ภาพที่ถูกบันทึกจากนักเรียน ส่งมอบให้แก่หอจดหมายเหตุแห่งชาติ ยันไม่ได้อวดรวย

         น้องที่ตกเป็นประเด็น วันนี้สีหน้าไม่ค่อยดีเท่าใดนัก ทราบว่า น้องเครียดและเสียใจที่หลายคนไม่เข้าใจในเจตนาดีของน้อง แต่ก็ต้องขอบคุณความคิดเห็นของผู้คนในโซเชียลหลายๆ คนที่เข้าใจว่า สิ่งที่เราทำไม่ใช่การโอ้อวดอะไร ผมมองแบบนี้ครับว่า ในวันที่เราตายไปแล้ว ภาพเหล่านี้จะอยู่ในตู้จดหมายเหตุ ซึ่งจะต้องเป็นภาพที่มาจากกล้องและเลนส์ที่มีคุณภาพที่สามารถเก็บเนื้อหารายละเอียดได้อย่างครบถ้วน มันไม่ได้ที่ว่าเราอวดรวย หรือไม่อวดรวย แต่มันอยู่ที่เราอยากจะเทิดทูนสถาบันอย่างสมพระเกียรติด้วยอุปกรณ์แบบนี้ ประกอบกับน้องมีต้นทุนชีวิตที่สูง ซึ่งเลนส์ราคา 4 แสนกว่าบาทที่เห็นในภาพนั้น

- -

       เหตุการณ์สำคัญแบบนี้ใครมีของดี อุปกรณ์ดีๆ งัดออกมาใช้กันเลย เพื่อที่จะให้ภาพเหตุการประวัติศาสตร์นี้ไว้ให้ลูกหลานได้ดูกันในอนาคต ไม่ใช่เรื่องอวดรวย 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com