5 เทคนิค ช่วยแก้ปัญหา ท่อน้ำตัน ที่เกิดจากเส้นผม

5 เทคนิค ช่วยแก้ปัญหา ท่อน้ำตัน ที่เกิดจากเส้นผม

นี่เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่น่าปวดหัว เชื่อเลยว่าทุกบ้านจะต้องเจออย่างแน่นอน ปัญหาเหล่านั้นก็คือ ท่อตัน ท่อน้ำตัน ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งนั้นเกิดมาจากเส้นผม ในขณะที่เรากำลังทำธุระในห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ แม้กระทั่งซิงค์ล้างจาน อาจจะมีเส้นผมหลุดลงไป อาจจะไม่มากแต่สะสมเข้าทุกวันก็มากเช่นเดียวกัน เพราะน้ำล้างจาน แชมพูสระผม ครีมอาบน้ำ ไม่สามารถทำให้เส้นผมของเรานั้นละลายได้ จึงเกิดเป็นท่ออุดตันขึ้น ซึ่งในวันนี้เรามีเทคนิคมาฝากกัน

5 เทคนิคง่ายๆที่จะช่วยลดปัญหาท่อตันจากเส้นผม

1 เบกกิ้งโซดา ของชนิดนี้ควรซื้อติดบ้านเอาไว้ได้แล้ว เพราะมีประโยชน์รอบด้าน ทำได้หลากหลายมาก ในวันนี้เราจะมาบอกในเรื่องของการแก้ท่อตันก่อน เพียงแค่เรานำผงเบคกิ้งโซดาเทลงไปในท่อ ตามด้วยน้ำส้มสายชู และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องน้ำ ทิ้งไว้สักพักเทน้ำร้อนตามลงไป ปล่อยไว้ครึ่งชั่วโมง ท่อที่ตันก็จะสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

2 แนะนำให้ใช้ตะแกรง นี่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่หาซื้อได้ง่ายและราคาก็ไม่แพง ช่วยกรองเส้นผมได้ในระดับหนึ่ง

3 งูเหล็ก เป็นเครื่องมือที่ช่วยดึง ช่วยม้วนเส้นผม โดยเครื่องมือนี้มีลักษณะคล้ายกับสปริงท่อเหล็ก มีด้ามจับยาว วิธีทำก็คือแค่ใช้งูเหล็กสอดเข้าไปที่ท่ออุดตัน แล้วก็หมุนไปเรื่อยๆ ขณะนั้นก็ทำการเปิดน้ำทิ้งไปด้วย

4 ซื้อแผ่นดักเส้นผม วัสดุนี้ทำมาจากยาง วิธีใช้ง่ายๆแค่นำแผ่นดักเส้นผมไปติดที่ท่อน้ำทิ้ง ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยได้ แต่ก็ต้องดูขนาดของแผ่นที่เหมาะสมกับท่อด้วย เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการใช้

5 Drain Cleaner คล้ายๆกับงูเหล็ก เป็นนวัตกรร มใหม่ที่ช่วยแก้ปัญหาท่อตัน วิธีการทำคือหย่อนโซ่ลงไปในท่อ เจ้าตัวนี้จะทำการดักจับเส้นผม ทิ้งไว้ประมาณ 2 เดือนค่อยถอดออกมาเช็ดทำความสะอาดก่อนที่จะนำไปติดตั้งใหม่

ภาพปก / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsara