ดื่มน้ำมะพร้าวบ่อยๆ ช่วย 4 ข้อ ให้กับผู้หญิงวัย40ได้ดี

ดื่มน้ำมะพร้าวบ่อยๆ ช่วย 4 ข้อ ให้กับผู้หญิงวัย40ได้ดี

ในเวลาที่อากาศร้อนๆต้องการความสดชื่น เชื่อว่าคงมีคนไม่น้อยที่นึกถึงน้ำมะพร้าวเย็นๆดื่มแล้วช่วยดับกระหายเป็นอย่างแรก นอกจากการเป็นน้ำมะพร้าวสำหรับดื่มแล้ว มะพร้าวยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกหลากหลายรูปแบบ เช่นนำมาคั้นเป็นกะทิสำหรับทำอาหาร ทำเป็นน้ำตาลมะพร้าว แป้งมะพร้าว หรือทำน้ำมันมะพร้าว เป็นต้น

น้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดจึงมีประโยชน์กับร่างกายเหมาะสำหรับนำมาใช้บำรุงสุขภาพ และผิวพรรณเพื่อความสวยงาม ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว ได้แก่

1 ช่วยบำรุงผิวพรรณ

ในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจน ที่มีประโยชน์ในการบำรุงสุขภาพของผู้หญิง ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง และยังเต็มไปด้วยแร่ธาตุอาหารจากธรรมชาติหลายชนิด ที่มีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ทำให้ผิวยืดหยุ่น กระชับ ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้เป็นอย่างดี

2 ทดแทนการสูญเสียน้ำ ช่วยแก้กระหาย เพิ่มความสดชื่น

น้ำมะพร้าวถือเป็นเกลือแร่ที่มาจากธรรมชาติ ช่วยคลายความอ่อนล้าอ่อนเพลียจากการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น จึงช่วยดับร้อนในร่างกาย แก้ร้อนใน ทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น แก้กระหายน้ำ

3 ปรับสมดุลในหญิงวัยใกล้หมดประจำเดือน

เนื่องจากในน้ำมะพร้าวมีปริมาณเอ สโต รเจนสูงจึงช่วยป้องกันหรือชะลอการเกิดโรคอั ลไซเม อร์ และภาวะความจำเสื่อมในสตรีวัยทอง

4 ป้องกันโร ค หั ว ใจ

ได้มีการศึกษา พบว่าการดื่มน้ำมะพร้าวช่วยเพิ่มระดับไขมันชนิดดี (HDL)ซึ่งมีส่วนช่วยลดไขมันไม่ดี ซึ่งมีผลโดยตรงต่อการช่วยป้องกันการเกิด โ ร ค หั ว ใ จและโ ร ค ห ล อ ด โ ล หิ ต

เรียบเรียงโดย postsara

ขอขอบคุณ : honestdocs,thairath