6 ปีนักษัตร จะได้รับโชคก้อนใหญ่ มีคนไกลมาเลี้ยงดู ชีวิตสบาย

เรื่องของโชคลาภ หรือด ว งชะตา คือสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ ยากที่หายไปจากสังคมเรา เพราะหากพูดถึงเรื่องดวงแล้ว แปลว่าต้องมีการปรับเปลี่ยน ทั้งดีและ ร้ า ย ทั้งขึ้นและลง ตลอดเวลา ฉะนั้นทุกคนจึงหมั่นที่จะดู ด ว ง อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่น

1 คนเกิดปีกุน

คนเกิดปีกุนคือ ต้นแบบแห่งความจริงใจ บริสุทธิ์ ผ่อนปรน และ ศักดิ์ศรีเมื่อแรกพบ คุณจะรู้สึกว่าคนเกิดปีกุนนี้ช่างดีเหลือเกินนอกจากนั้นยังเป็นคนระมัดระวัง ช่างเอาใจใส่ และกล้าหาญ ลองมอบความไว้ เ นื้ อ เชื่อใจให้คนเกิดปีกุน แล้วคุณจะรู้ว่าพวกเขาช่างแสนดีพร้อมจะทำทุกสิ่งที่ถูกต้อง และไม่ทำให้คุณผิดหวัง คนเกิดปีกุนมักเป็นที่รักของทุกคน

2 คนเกิดปีจอ

คนเกิดปีจอนั้นซื่อสัตย์ จริงใจและจงรักภักดี คนเกิดปีนี้มักเป็นคนจริงจัง ขี้ บ่ น  ขี้วิ ต ก แต่ก็เป็นคนมีศักดิ์ศรี และพร้อมจะต่อสู้เพื่อความยุติธรรมเสมอ ถ้าเข้าผิดทาง คุณจะพบว่าคนเกิดปีจอเป็นคนช่างเลือก และระมั ด ระ วั ง ตัว แต่โดยรวมก็เป็นเพื่อนที่น่ารักพอตัว อย่างไรก็ตาม เมื่อใดที่ ต กใ จ ก ลั ว ขึ้นมา คนเกิดปีจอก็สามารถผันตัวเป็นคน น่ า รั งเ กี ย จ และโว ย ว ายไม่หยุดได้เหมือนกัน

3 คนเกิดปีวอก

คนเกิดปีวอกไม่เคยซ่อนอารมณ์ของตัวเอง เพราะทุกอย่างจะออกมาที่ใบหน้าให้รู้กันทั่ว คนเกิดปีวอกแก้ปัญหาเก่งมาก ถ้าคุณมีปัญหาเชิญหมุนหาคนเกิดปีนี้รับรองไม่ผิดหวัง เพราะชาววอกเป็นผู้ฟังที่ดีและจะชี้แนะคำที่เหมาะสมเสมอ ความอยากรู้อยากเห็นทำให้คนเกิดปีนี้ต้องการจะเรียนรู้ตลอดเวลา

ส่วนข้อ เ สี ย ของคนปีวอกคือบางครั้งก็ขาดเหตุผล และพร้อมที่จะสร้างภาพให้ตัวเองและคนอื่นเชื่อได้ว่า ทุกสิ่งที่คนเกิดปีวอกกำลังทำอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องเสมอ บางคนเห็นว่าคนเกิดปีวอกเป็นคนเห็นแก่ตัว ชอบ ฉ ว ย โอกาส เจ้าเล่ห์ แต่ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร คนเกิดปีนี้ก็ไม่เคยใส่ใจ

4 คนเกิดปีขาล

คนเกิดปีขาลนั้นเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำอย่างแท้จริง นอกจากนั้นยังมีจิตใจสูงส่ง และกล้าหาญจนได้รับความเคารพแม้กระทั่งจากศัตรูของตนเอง คนเกิดปีขาลคือนักสู้ผู้กล้าหาญที่สามารถต่อสู้ได้จนหยดสุดท้ายเพื่อสิ่งที่ถูกต้อง แม้บางทีจะดูเห็นแก่ตัวไปบ้างในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่จริงๆแล้วชาวปีขาลนั้นใจกว้างไม่เบาคนเกิดปีเสือนั้นมักทำให้ผู้อื่นแปลกใจเสมอ รวมทั้งตื่นตัว และเร่งรีบอยู่ตลอดเวลาด้วย บุคลิกอันน่าเกรงขามแต่ดึงดูดใจในเวลาเดียวกันทำให้ใครๆ ก็หลงใหลคนเกิดปีขาล บางทีชาวเสือก็เต็มไปด้วยความขัดแย้งในตัวเอง ไม่ว่าจะโกรธง่ายแต่สงบนิ่งใจดีแต่ขี้กลัว กล้าหาญยามคับขันแต่นุ่มนวล

5 คนเกิดปีชวด

ชาวชวดมักมีคนรู้จักมากกว่าที่จะมีเพื่อนแท้ แต่ชาวชวดก็บูชา และชื่นชมผู้คนที่ใกล้ชิดมากทีเดียว เมื่อคุณได้เป็นเพื่อนแท้ของคนปีชวดแล้วล่ะก็จะได้รับการดูแลเอาใจใส่ราวครอบครัวเดียวกันนั่นเลย คนเกิดปีนี้เป็นคนเก็บตัว และไม่ชอบเล่าปัญหาส่วนตัวให้ใครฟังเห็นช่างพูดช่างคุยอย่างนั้นเถอะ เคยไว้ใจใครเสียที่ไหน แต่ก็เป็นคนซื่อสัตย์ แม้ชีวิตจริงจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่เมื่อมุ่งมั่นที่จะมีชีวิตอยู่กับปัจจุบันแล้ว

6 คนเกิดปีเถาะ

คนเกิดปีเถาะมีชื่อเสียงด้านความเป็นศิลปินและมีรสนิยมที่ดี คุณจึงมักพบชาวกระต่ายที่แต่งตัวดีอยู่เสมอๆ และถ้าคุณลองแอบค้นตู้เสื้อผ้าของเพื่อนชาวกระต่ายเข้า คุณก็จะพบแต่เสื้อผ้าสวยงามราคาแพงทั้งนั้น แต่ถึงแม้จะเป็นที่รักของเพื่อนฝูงและครอบครัวชาวกระต่ายก็ยังคงเป็นคนมองโลกในแง่ร้ า ยอยู่ดี นอกจากนั้นยังหัวโบราณและรู้สึกไม่ ป ลอ ดภั ย ได้ง่าย จึงทำให้เป็นคนที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง

การดู ด ว งที่ดี ดูไว้แค่เป็นแนวทางเท่านั้น ไม่ควรที่จะยึดติดกับผลคำทำนายมากเกินไป ควรมีสติและเหตุผลประกอบในการใช้ชีวิตนะ

ขอบคุณแหล่งที่มา ด ว ง 12 ราศี