รู้ไว้เลยว่าคุณเองควรทำแค่นอน ตะแคงซ้ายเสมอ ก็อาจทำให้สุขภาพดีขึ้น

เ ห ตุ ผ ล ที่ ค ว ร “นอนตะแคง ซ้ า ย” ใครรู้แล้วรี บ เ ป ลี่ ย นเลย

ค ว า ม จ ริ ง แล้วนั้น ร่างกายของคนเราควรได้รับ การพักผ่อนที่เพียงพอ และเหมาะสม แ ต่ ใครหลายคนยังคงไ ม่ รู้ ว่ า การนอนตะแคงซ้ า ย เป็นท่านอนที่ดีที่สุด

ใ น วั นนี้เราจะมาบ อ ก เหตุผลกันว่าทำไมถึง ควรนอนตะแคงซ้าย นอนตะแคงซ้าย เ พื่ ออะไ ร

ใ ค รดูแล้วก็อย่าลืม รีบเปลี่ยนพฤติ ก ร รม ในการนอนเพื่อสุขภาพที่ดี กั น เลยนะคะ คุณรู้หรือไม่ว่า การนอนของคุณนั้ น จะส่งผลต่อระบบย่อยอาหารเป็นอย่างมาก เพิ่งตามสมัยโบราณ พระสงฆ์จะเอนตัวลงนอน หลังจากฉันอาหารทุกมื้อ เพื่อเป็นการย่อยอาหาร

ท า ง การแพทย์ตะวันออก โบราณก็ได้บ อ ก ในเรื่องนี้เหมือนกัน กล่าวว่าเพื่อช่วย ในเรื่องของ การย่อยอาห า ร ที่เหมาะสม เราควรจะนอนตะแคงซ้าย อีกทั้งยัง มีประโยชน์ดังต่อไปนี

– ช่ ว ยล้างสิ่งผิ ดปกติ ที่เป็นอัน ต ร าย ออกจากร่างก า ย

– ส่ ง เสริมสุขภาพของม้ า ม

– ช่ ว ยให้หัวใ จ ส่งโลหิตลงไปยังส่วนต่างๆ ของร่างก า ย

– ส่ ง เสริมการระบ า ย น้ำเหลือง

– ช่ ว ยให้การย่อยอาหาร ทำงานได้อย่างเหมาะสม

– ช่ ว ยให้โลหิตไหล เ ข้าสู่หั ว ใ จได้ง่ายขึ้น

– ช่ ว ยให้น้ำดีไหล ได้อย่างอิสระ

เ ห็ นหรือยังคะว่ า การแค่เราเปลี่ยน ท่านอนให้ถูกต้อง ตามคุณลัก ษ ณะนั้น ก็ช่วยส่งผลให้ร่างกาย ของเราได้ในทางที่ดีขึ้น และยังสุขภาพดีอีกด้วยรู้อย่างนี้แล้ว เราก็ควรรีบเปลี่ยนท่านอน ด่ ว น เลยคะ