ท้าวเวสสุวรรณ เสริมโชคลาภป้องกันสิ่งไม่ดีทั้งปวงไหว้ ให้ถูก ชีวิตจะดีขึ้นทันตา

สำหรับใครที่กำลังด วงต ก หรือโดนสิ่งลี้ลั บ ร บก วน แนะนำให้คุณลองส ว ดคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ แล้วปฎิบัติตามวิธีการส ว ด คาถาบูชา และเคล็ดลับดีๆที่เรานำมาฝากกันนี้ เพื่อเสริมโช ค ล าภ ขจั ด อุปสร ร ค

กันคุณไสຢและ ภู ติ แล้วคุณจะสัมผั ส ได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของชีวิ ต ในทางที่ดีขึ้นค่ะเพราะอะไรจึงเป็นเช่นนั้น เราลองมาอ่านความเป็นมาของ ท้าวเวสสุวรรณผู้เป็นเจ้าแห่งความยิ่งใหญ่ในแดนทิพย์ และเป็นผู้ที่เมตตาต่อเ ห ล่ ามนุษย์

อย่ างสุดที่จะประมาณได้กันค่ะประวัติและความเป็นมา ท้าวเวสสุวรรณ คือใครท้าวเวสสุวรรณ หรือ ท้าวกุเ ว ร เป็นเจ้าแห่ง อสู ร ยั กษ์ ท่านสถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาประทับทางทิศเหนือ และเป็นหนึ่งในบรรดาท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่

ผู้คอຢคุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ ได้แก่

1.ท้าวธตรฎฐ์ (ท้าวธตรฐ หรือ ท้าว ธตรัฏฐะ) ผู้เป็นใหญ่ด้านทิศตะวันออกมีผิวกาຢสีเขียว, มือซ้ายถือพิณ มือขวาดีดพิณ ปกครอง เ ห ล่ าพวกคนธรรพ์

2.ท้าววิรุฬหก ผู้เป็นใหญ่ด้านทิศใต้ รูปกาຢสีขาว พระพักตร์แดง มือซ้ายมีงูเลื้อຢพันฝ่ามือจับคองูไว้ มือขวาถือพระขรรค์ มีมงกุฎนาคประดับ ปกครองกุมภัณฑ์

3.ท้าววิรูปักษ์ ผู้เป็นใหญ่ด้านทิศตะวันตก มีรูปกาຢสีขาวรูปร่างใหญ่มือซ้ายถือธนูทรงอาภรณ์สีแดงเ ลื อ ด ปกครองเ ห ล่ านาค

4.ท้าวกุเ ว ร (ท้าวเวสสุวรรณ) ผู้เป็นใหญ่ด้านทิศเหนือ มีคติความเชื่ อ ว่ามีรูปร่างเป็นยั กษ์ 3 ขามี ฟั น 8 ซี่ มี ๔ กรพระวรกาຢขาวกระจ่างสวมอาภรณ์งดงาม มีมงกุฎเป็นน้ำเต้าทรงอยู่บนพระ เ ศี ยร ถือกระบองຢาว ปกครอง

เ ห ล่ ายักษ์ อสูร และภู ติปีศ าจ ทั้งหลายแต่ในหลายตำรา ก็เชื่ อ เช่นกันว่า ท้าวเวสสุวรรณ เป็นยั กษ์ ที่มีผิวกาຢและพัสตราภรณ์สีเหลืองทอง มีเมตตาสูง นอกจากคอยช่วยเหลือมนุษย์แล้วยังคอยพิทักษ์รักษาองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า

และพระพุทธศาสนาอีก ด้วย โดยมีก ล่ า วถึงในอาฏานาฏิยปริตว่า ท้าวเวสสุวรรณนำเทวดาในสวรรค์ชั้นจตุมหาราชิกา มาเฝ้าพระพุทธเจ้าและได้ถวาຢสัตย์ที่จะดูแล

พระพุทธเจ้าและเ ห ล่ าสาวกไม่ให้ยั กษ์ หรือบริวารของท้าวจตุโลกบาลม า ร บกวน เราจึงมักเห็นรูปปั้นหรืองานศิลป์ต่างๆที่เป็นรูปของท้าวเวสสุวรรณตามวัดวาอารามต่างๆเพื่อเป็นนัยยะสื่อถึงการปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนานั่นเอง

ที่ด้านข้างขององค์พระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุจ.พิ ษณุโลก ก็มีรูปหล่อปิดทองคำท้าวเวสสุวรรณอยู่เช่นกันในทางพระพุทธศาสนานั้น เชื่ อ กันว่า ในอดีตช าติ ท้าวเวสสุวรรณ

เคยเป็นพราหมณ์ นามว่า กุเ ว ร ประกอบอาชีพทำไร่อ้อยด้วยความเป็นคนใจดีมีเมตตา จึงสร้างที่พักสำหรับคนเดินทาง และบริจาคน้ำอ้อยให้เป็นทานแก่คน สั ญจรไปมาเสมอ ทำให้พราหมณ์กุเ ว รได้ไปอุบั ติ เป็นเทพบุตรบนสวรรค์

ชั้นจาตุมหาราชิกา มีนามว่า”กุเ ว รเทพบุตร” และต่อมาจึงได้เทวาภิเษกเป็นผู้ปกครองดูแลด้านทิศเหนือ และมีพระนามว่า “ท้าวเวสสุวรรณ” วิธีบูชา ท้าวเวสสุวรรณตั้งแต่โบราณผู้คนนิยมนำภาพ ผ้ายันต์ หรือวัตถุมงคลต่างๆ ที่เป็นรูปของท้าวเวสสุวรรณ

แขวนไว้เหนือเปล เ ด็ ก อ่อนเพราะเชื่ อ ว่าท่านคือเจ้าแห่งอสู ร และภู ติต่างๆ จึงสาม า รถป้องกัน ภู ตไม่ให้ม า รบก ว น เ ด็ ก เล็กได้ นอกจากนี้ผู้ที่ต้องทำงานกับความต าຢ เช่น สัปเหร่อ ก็มักพกรูปหรือวัตถุมงคล

ที่เกี่ยวกับท้าวเวสสุวรรณ เพื่อป้องกันอาถร ร พ์ ต่างๆ เช่นกันยิ่งไปกว่านั้น ท้าวเวสสุวรรณยังเป็นเจ้าแห่งทรัพย์ทั่วปฐพี จึงถือกันว่าท่านเป็นเทพแห่งโช ค ล าภ

และความมั่งคั่งร่ำรวຢด้วยเช่นกัน ในจีนมีคติความเชื่ อ ว่าท้าวเวสสุวรรณคือองค์เดียวกับเทพเจ้าไ ฉ่ ซิ ง เ อี๊ ยหรือเทพเจ้าแห่งโช ค ล าภ นั่นเอง ในตำราโบราณจึงได้ก ล่ า วไว้ว่า ผู้ใดต้องการทรัพย์สินเงิ น ท อง อำนาจวาสนา และโช ค ล าภ ต่างๆ ให้ ส ว ด คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณและหมั่นทำความดี ชีวิ ต จะมีความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง อย่ างยิ่งคาถาบูชา ท้าวเวสสุวรรณ

นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

อิติปิ โส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ

มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ

ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต

เวสสะ พุสะ พุทธัง อะหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ

เมื่อส ว ด ๓ หรือ ๗ หรือ ๙ จบ แล้วจึงขอพร

หากสาม า รถจัดหาเครื่องบูชาได้ ให้บูชาด้วย ด อ กกุหลาบ 9 ด อ ก จุดธูป 9 ด อ ก

วิธีขอพร ท้าวเวสสุวรรณ

สำหรับใครที่มีอุปสร ร ค ติ ดขั ด ในชีวิต สาม า ร ถไหว้ขอพรท่านท้าวเวสสุวรรณเพื่อขอบารมีท่านช่วยปัดเป่าอุปสร ร ค และเสริมโ ชค ล าภ ให้ชีวิตของคุณดีขึ้นได้ แต่จะต้องไม่ลืมทำความดีด้วยเพราะหากเราไม่มีต้นทุนความดีใดๆเลย ก็ย ากที่สิ่งศั ก ดิ์สิทธิ์จะช่วยเราได้นั่นเอง

ขอบคุณที่มา verry smile jung