ไม่มีใครทำถูกใจทุกอย่าง อ่านเรื่องนี้จบ ไม่โกรธใครอีกเลย

คนเราทุกคนที่เกิดมาบนโลกใบนี้ล้วน มีความแตกต่างกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการใช้ชีวิต ลักษณะนิสัย คำพูดคำจา สิ่งที่กล่าวมานี้ เชื่อได้ว่าไม่มีใครที่จะถูกใจเราและตรงใจเราซะทุกเรื่อง แต่ในวันนี้เราได้มีบทความหนึ่งนำมาเสนอให้กับเพื่อนๆทุกคนได้อ่านกัน และเชื่อได้ว่า “คุณจะไม่โกรธใครอีกเลย”

อ่านเรื่องนี้จบแล้ว “คุณจะไม่โกรธใครอีกเลย”หลวงพ่อรูปหนึ่ง ปลูกกล้วยไม้ กระถางหนึ่งดูแลเอาใจใส่ ด้วยความทะนุถนอม กล้วยไม้ ก็แข็งแรง สวยงามยิ่งนักวันหนึ่ง หลวงพ่อต้องออกไปธุระหลายวัน

เลยฝากเณรน้อย ให้ช่วยดูแลเณรน้อย ก็เอาใจใส่ดูแลอย่ างดีกล้วยไม้ ก็ยิ่ง งอกงามด้วยดีวันหนึ่ง เณรน้อย ต้องออกไปธุระก่อนออกไปได้เอากระถางไปวางตากแดด ที่ริมหน้าต่างแต่ไม่นาน ก็เกิดพายุอย่ างไม่คาดคิด พัดเอากระถางตกลงบนพื้นแตกกระจาย ต้นกล้วยไม้หักเละ

เณรน้อย กลับมาเห็น ตกใจ และ เสียใจมาก และ ยังกลัวถูก หลวงพ่อตำหนิด้วยไม่กี่วัน หลวงพ่อ กลับมา เณรน้อย ก็บอกเล่าตามจริง เตรียมตัว เตรียมใจรับการถูกดุด่าแต่หลวงพ่อ กลับไม่ได้ว่าอะไร ทำให้ เณรน้อยประหลาดใจ อย่ างยิ่งเพราะ หลวงพ่อ รักกล้วยไม้ กระถางนี้มาก

หลวงพ่อ เพียงยิ้ม ๆ แล้วกล่าวว่า“ ข้า ปลูก กล้วยไม้ ไม่ได้ เพื่อไว้โกรธนะ ”คำง่าย ๆ กลับกลายเป็น สัจธรรม ปลดปล่อยวางทุกสิ่งลงได้คนเราทำงาน ไม่ได้เพื่อไว้โกรธกันคนเรารักกัน ก็ไม่ได้เพื่อไว้โกรธกัน

สิ่งที่ให้ไปแล้ว เมื่อเอากลับมาไม่ได้ ก็ไม่ต้องโทษใคร หรือ เสียใจ“ตอนมี ต้องใส่ใจ ตอนเสียไป ให้ปลดปลง”ไม่ติดค้างใคร ก็พอแล้วถ้าคุณแค้น ชีวิต ก็เต็มไปด้วย ความแค้น

ถ้าคุณ นึกขอบคุณ ที่ใดๆ ก็เต็มไปด้วยเรื่องที่น่าขอบคุณถ้าคุณ เติบโต การงาน ก็จะก้าวหน้าไม่ใช่ โลกนี้ เลือกคุณ แต่คุณ เป็นคนเลือก โลกใบนี้ฉะนั้น จงอย่ าโกรธลูก พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนร่วมงาน และทุกสรรพสิ่งในโลกจงใจกว้าง และ เมตตา อุเบกขา ปล่อยวาง แค่นี้ ก็สุขใจมากแล้ว

ที่มา : postsod