เตือนให้ล้างมือบ่อยๆ โควิด-19 ใกล้ตัวกว่าที่คิด ติดอยู่บนธนบัตรนานถึง 9 วัน

จากที่ข่าวคราวเริ่มเบาลงไปมาก กลับกลายเป็นร้อนแรงขึ้นกว่าเดิมเมื่อปรากฏข่าวพบผู้ติดเชื้อไ ว รั สโควิด-19 ในไทยมากขึ้นเรื่อย และดูเหมือนว่าเชื้อเริ่มจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยแล้ว

โดยล่าสุดเพจเฟซบุ๊กชื่อ M Society ได้โพสต์ข้อมูลเ รื่ อ งน่ารู้ที่หลายคนไม่ควรมองข้าม โดยระบุว่าเชื้อไ ว รั สโควิด-19 นี้สามารถมีชีวิตติดอยู่บนสิ่งของต่างได้นานถึง 9 วัน สิ่งของในที่นี้รวมไปถึงสิ่งที่ใกล้ตัวและจำเป็นที่สุดของใครหลายคนด้วย นั่นคือธนบัตรเงินที่ทุกคนต้องใช้กันอยู่ทุกวัน หลายคนฟังแล้วอาจไม่เชื่อและคิดว่าไม่เป็นความจริง แต่เชื่อเถอะมันคือเ รื่ อ งจริง

โดยทางเพจระบุข้อมูลว่า “COVID-19 มีชีวิตอยู่บนธนบัตรหรือสิ่งของต่างได้นาน 9 วัน สิ่งที่ใกล้ตัวที่สุดและสัมผัสทุกวัน โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ขายที่จำเป็นต้องสัมผัส ไม่สัมผัสก็ไม่ได้ ของก็ต้องขาย เงินก็ต้องรับ ที่สำคัญเราไม่รู้ว่าธนบัตร ที่เรารับมานั้นผ่านมือใครมาบ้าง ฉะนั้นเราควรป้องกันตัวเองด้วยการพกเจลแอลกอฮอล์ และล้างมือบ่อยหรือทุกครั้งหลังสัมผัสธนบัตร”

ซึ่งข้อมูลข้างต้นนี้อ้างอิงมาจากวารสาร Journal of Hospital Infection เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างนั้นขอให้ทุกคนอย่าได้ตื่นตระหนก ทำตัวตามปกติแต่เพิ่มความใส่ใจเ รื่ อ งความสะอาดให้มากขึ้นกว่าเดิม ล้างมือให้สะอาดทุกครั้งที่จับ หรือสัมผัสสิ่งของที่เป็นสาธารณะ เช่นธนบัตร ราวบันได ลูกบิดประตู ปุ่มกดตู้เอทีเอ็มเป็นต้น รวมถึงต้องกินร้อนช้อนกลางด้วยนะครับ

ความคิดเห็น1

ความคิดเห็น2

ความคิดเห็น3

ความคิดเห็น4

ขอบคุณข้อมูลจาก: M Society, Journal of Hospital Infection