คุณตาใจสู้ ขับแกร็บหาเงินเลี้ยงชีพ แม้อายุเยอะแต่ก็ไม่คิดขอใครกิน

ลุงใ จสู้ขับแกร็บหารายได้ แม้อายุเยอะ แต่ไ ม่คิดขอใครกิน GrabTaxi คือระบบการให้บริการเรียกรถแท็กซี่สำหรับผู้โดยสารรวมถึงบริการกระจายงานการเรียกรถแท็กซี่ไปยังคนขับผ่านระบบโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะยกระดับการบริการโดยสารรถแท็กซี่ เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น จนสามารถเป็นความภูมิใจของทุกคน

ปี 2564 “ประเทศไทย” จะเข้าสู่ “สังคมสูงอายุสมบูรณ์” คือมีประชากรอายุ 6O ปีขึ้นไปร้อยละ 2O ของประชากรทั้งหมด ผู้สูงอายุจะมีมากกว่าเด็กเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูก แ ช ร์ เป็นจำนวนมากในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก เมี๊ยวๆ แมววัด ได้ โ พ ส ต์ ภาพคุณลุงสู้ชีวิตท่านหนึ่ง ที่ดูแล้วอายุน่าจะเยอะพอสมควร แต่มีความขยันที่จะทำมาหากินโดยการขี่ grab food โดยผู้ โ พ ส ต์ ได้ระบุข้อความว่า

ขออนุญาตคุณลุงที่แอบถ่ายนะคับ วันนี้เจอภาพประทับใ จ ช่วงพักเห นื่อย จากงาน grab ได้แวะพักกินข้าวแถวๆ ซอยชิดลม ละเหลือบมองไปเห็นคุณลุงท่านหนึ่ง กำลังนั่งพักกินข้าว เราก็ทักตามประสาที่เห็นเป็นชาว grab เหมือนกัน ก็ถามตามประสาชาว grab

ผม วันนี้วิ่งได้กี่งานแล้ว

คุณลุง เพิ่งจะออกมาวิ่งเอง ลุงตอบ

คุณลุงเป็น food bike เมื่อคุยกันพอหอมปากหอมคอ งานก็เด้งเข้าพอดี มาเจอแกอีกรอบตรงครัวสยาม ละมีโอกาสที่นั่งรอ order ก็เลยถามแกเพิ่มเติม เลยรู้ว่าแ ก่กว่าพ่อผมปีหนึ่ง

หลังจากรับ order แยกย้ายก็มานั่งนึก แกยังแ ข็งแ รง ยังออกมาวิ่ง grab ละเราละยังอายุน้อย จะขี้เกี ยจ นอนขดอยู่บ้านก็ใช่เรื่อง ละนึกถึงบางคนแถวบ้าน ยังหนุ่มแน่น ขอเงินเมี ยกินข้าว ซื้อบุ ห รี่ แต่ไ ม่ยักทำงานทำการ มิตรภาพดีๆ เกิดทุกที่

อายุเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ

ให้กำลังใ จคุณลุงกันเยอะๆ

ข้อมูลกรมกิจการผู้สูงอายุ ระบุตัวเลขผู้สูงวัยในไทยที่มีอายุตั้งแต่ 6O ปีขึ้นไป ณ วันที่ 28 ก.พ.2562 มีจำนวน 11,O3O,287 คน และคาดว่าในปี 2564 ไทยจะกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ หรือมีสัดส่วนผู้สูงอายุร้อยละ 2O ของจำนวนประชากรทั้งหมด ทำให้ภาคธุรกิจที่กำลังประสบกับปัญหาแรงงานขาดแคลน หันมาให้ความสนใจกับแรงงานผู้สูงอายุ สมัครงาน มากขึ้น เพราะถือเป็นกลุ่มที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการทำงาน รวมทั้งมีความอดทนในการทำงานสูงกว่าคนรุ่นใหม่

ที่มา เฟซบุ๊ก เมี๊ยวๆ แมววัด