เผย 10 อาชีพ หารายได้ในช่วงโควิด–19 สำหรับคนมที่ไม่อยากออกจากบ้าน

วันนี้เราจะพาทุกคนมาดู 10 อาชีพ หารายได้ในช่วงโควิด–19 สำหรับคนไม่อยากออกจากบ้าน จะมีอาชีพอะไรบ้าง มาดูกันเลย

10. รับฝากซื้อ-หิ้วสินค้า

อาชีพรับหิ้วสินค้า หรือรับฝากซื้อของต่าง ๆ อย่างของกินของใช้ของเซล ก็น่าสนใจ เพราะช่วงนี้คนกลัวที่จะเดินตามห้างร้านหรือตลาดนัด เพื่อซื้อของด้วยตัวเอง แต่ถ้าเราไม่กลัวการออกไปข้างนอก

และป้องกันตัวเองอย่างดีแล้ว ก็เป็นโอกาสที่จะรับออร์เดอร์ ซื้อสินค้าให้ สร้างรายได้แบบสบาย ๆ ซึ่งในเวลานี้ ก็เป็นช่วงที่ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ จัดโปsโมชั่u ลด แลก แจก แถม กันเยอะด้วย จากผลกระทบของโควิด 19

ได้รู้จักอาชีพเสริมที่น่าสนใจแล้ว ใครอยากทำอะไรก็ลองเลือกดู ซึ่งมีหลายอาชีพต้องเดินทางออกไปทำงานข้างนอกและเจอผู้คนมากมายในระหว่างทำงาน

ดังนั้น อย่าลืมป้องกันตัวเองให้ดี ไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัย รวมถึงล้างมือบ่อย ๆ เพื่อให้ปลอดภัຢจากการแพร่ระบาดของโควิด19

9. ส่งขoง-เอกสาร

ทำอาชีพคนส่งขoง-เอกสาร ในช่วงนี้ ก็น่าจะสร้างรายได้ดีไม่ใช่น้อย เพราะออฟฟิศต่าง ๆ ก็ยังต้องติดต่อรับ-ส่งเอกสารระหว่างกัน แม้เผชิญกับโควิด 19

แต่แทนที่จะให้พนักงานในบริษัทตัวเองออกไปส่ง แล้วเสี่ยงติดเชื้ อโ ร คกลับมา หลายบริษัทจึงเลือกใช้บริการคนรับ-ส่งขoงและเอกสาร ที่ไปรอบเดียวมากกว่า บวกกับช่วงนี้ยอดข า ยของร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆดี มีพัสดุต้องส่งมากขึ้น

8. ขๅยของออนไลน์

ใคร ๆ ก็ขๅยของออนไลน์ เพราะไม่ต้องลงทุนมากแต่สร้างกำไรดี ซึ่งการที่คนกลัวติดโรคโควิด 19 จนไม่กล้าออกมาในที่พลุกพล่านอย่างห้างร้านหรือตลาดนัดในช่วงนี้ ก็ยิ่งทำให้จากเดิมที่คนนิยมซื้อของออนไลน์กันอยู่แล้ว มีโอกาสที่จะมีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้นอีก ดังนั้น ใครที่มีแผนว่าจะเปิดร้านขๅยของออนไลน์ เวลานี้จึงอาจเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด ที่จะทำให้ร้านค้าของเราเป็นที่รู้จัก

7. เย็บหน้ากากผ้าขๅย

ในภาวะที่หน้ากากอนามัยขาดตลาด เพราะคนแห่ซื้อมากักตุนเพื่อป้องกันโคโรนาไวรัส ก็มีคำแนะนำจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขว่า ให้คนที่ไม่ได้ป่วยใช้หน้ากากผ้าแทน

ซึ่งก็พอจะช่วยป้องกันเชื้อโรคได้ระดับหนึ่ง นี่จึงเป็นช่องทางทำเงินสำหรับคนที่มีฝีมือเย็บปักถักร้อย ชอบประดิดประดอย ที่จะได้ ผลิตหน้ากากผ้าออกมาวางข า ย ซึ่งถ้าผลิตได้มีคุณภาพ และราคาไม่แพงจนเกินไป เชื่อว่ายอดสั่งจองเข้ามารัว ๆ แน่นอน

6. สอนพิเศษตามบ้าน หรือเปิดคอร์สสอนออนไลน์

พ่อแม่ ผู้ปกครอง อาจไม่สบายใจนัก หากลูกหลานต้องออกไปเรียนพิเศษตามสถานที่ข้างนอก เช่น ร้านกาแฟ หรือ Co-Working Space เหมือนอย่างปกติ

เพราะมีความเสี่ยงต่อการติดโรคโควิด 19 ถ้าหากเราเป็นคนที่สอนพิเศษตามบ้านได้ก็เป็นโอกาสที่จะได้รับงานมากขึ้น หรือถ้าไม่อยากสอนพิเศษตามบ้าน ก็อาจเปิดคอร์สสอนออนไลน์เป็นของตัวเองได้เลย

5. ขๅยประกัน

ประกันภัยประกันชีวิต ดูเหมือนจะเป็นสิ่งสำคัญมากตอนนี้ เพราะคนเราไม่รู้ว่าตัวเองจะปลอดภัຢได้นานเท่าไหร่ หรือติดเชื้อไปแล้วหรือยัง

เลยอยากซื้อกรมธรรม์ประกันภัยโควิด 19 หรือประกันสุขภาพที่คุ้มครองชีวิต ค่ารักษาพยาบาล หรือเงินชดเชยอาการเจ็บป่วย เอาไว้ก่อนเพื่อความอุ่นใจ ดังนั้น อาชีพเสริมรับทำประกันจึงทำเงินได้ไม่น้อยในช่วงที่คนหวาดกลัวโรคติดต่ออยู่ในเวลานี้

4. เขียนนิยาย-เขียนหนังสือออนไลน์

เวลาอยู่บ้านเฉย ๆ ถ้าไม่หยิบโทรศัพท์มาเล่นโซเชียล ดูหนังสตรีมมิ่ง ก็มักจะหาอะไรอ่าน จึงถือเป็นโอกาสของใครที่ชอบเขียน จะได้แสดงฝีมือ สร้างรายได้จากงานเขียนผ่านช่องทางออนไลน์

ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีช่องทางมากมายให้เผยแพร่กันแบบฟรี ๆ ทำเป็น E-book ลงตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็ได้ โดยการเขียนงาน ไม่ต้องกลัวว่าจะเขียนดีหรือไม่ดี คนจะชอบหรือไม่ ขอแค่มีความคิดสร้างสรรค์

3. รับทำข้าวกล่องส่งออนไลน์

หลายคนพยายามเลี่ยงการเข้าไปในที่ชุมชน เช่น ตลาด ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า หรือบางคนเพิ่งกลับจากต่างประเทศเลยต้องกักตัวเอง 14 วัน เพื่อความปลอดภัຢ

จึงสั่งอาหารทางออนไลน์แทน ซึ่งถ้าเรารับทำข้าวกล่องหรือขนมจัดส่งเดลิเวอรี่ได้ ก็เป็นช่องทางหารายได้ที่น่าสนใจ หรือถ้าร้านไหนขๅยอาหารอยู่แล้ว แต่ยังไม่เคยทำแบบออนไลน์ นี่เป็นโอกาสสร้างรายได้เพิ่มแล้ว

2. ผลิต Content Online

โดยปกติคนชอบดู Content Online ผ่าน โซเชียล กันอยู่แล้ว ยิ่งช่วงนี้คนอยู่บ้านมากขึ้น ก็มีโอกาสที่คนจะเสพสื่อผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นมากขึ้น

เลยถือเป็นโอกาสของคนที่มี Content ดี ๆ จะได้สร้างผลงานออกมา เพราะมีโอกาสที่จะได้ผ่านหูผ่านตา ให้คนได้ดูได้ฟังกันไม่มากก็น้อย ซึ่งถ้ายอดวิวดี มีผู้คนติดตามจำนวนมาก คิดจะสร้างรายได้เสริมจากช่องทางนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องยา

1. ส่งอาหาร Delivery

ไม่ว่าจะอยู่นอกบ้านหรือที่ทำงาน คนส่วนใหญ่ก็ใช้บริการส่งอาหาร Delivery กันอยู่แล้ว พอต้องมาเจอสถานการณ์โควิด-19 ที่ต้องระมัดระวังตัว ไม่ออกข้างนอกโดยไม่จำเป็น

แม้แต่ไปนั่งกินข้าวที่ร้านอาหาร ยอดสั่งอาหารออนไลน์เลยพุ่งสูงหลายเท่า ซึ่งหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น งานส่งอาหารเดลิเวอรี่ก็ยังเติบโตได้อีก งานนี้จึงน่าสนใจสำหรับคนที่มีเวลาว่าง และสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้

แหล่งที่มา: postsread

เรียบเรียงโดย baansuann.com