ยิ่งดื่มยิ่งดี ! 7 เครื่องดื่ม “เเก้ปวดท้อง เมนส์” ของ ผู้หญิง

ยิ่งดื่มยิ่งดี ! 7 เครื่องดื่ม “เเก้ปวดท้อง เมนส์ ” ของ ผู้หญิง

เป็นปัญหาสำหรับสาวๆทุกคนที่ต้องเจอกับปัญหาปวดท้องเมนส์ บอกเลยว่ามันพาหงุดหงิดหนักมากเลยทีเดียว แต่อย่างว่านะเมนส์มาดีกว่าไม่มานะฮ่าๆ แต่วันนี้จะพามาดู 7 เครื่องดื่มที่แก้บรรเทาอาการปวดท้องเมนส์ บอกเลยว่ามันช่วยได้เยอะเลยทีเดียว

1. น้ำอุ่น

ในช่วงที่มีประจำเดือนสาว ๆ จะสูญเสียน้ำในร่างกายไปด้วย ดังนั้นการดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้นจึงเป็นสิ่งที่ควรทำ โดยหากดื่มน้ำเปล่าอุ่น ๆ ได้ด้วยก็จะยิ่งดี เพราะน้ำอุ่นจะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อในร่างกายให้หายจากอาการปวดประจำเดือนไปด้วยในตัว

2. น้ำขิง

ขิงเป็นสมุนไพรที่มีรสเผ็ดร้อน จึงช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกยิ่งขึ้น และการดื่มน้ำขิงอุ่น ๆ ก็จะช่วยบรรเทาอาการหดเกร็งของกล้ามเนื้อได้ นอกจากนี้ขิงยังเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ซึ่งมักจะเกิดในช่วงที่เรามีประจำเดือน ทั้งยังสามารถลดอาการคลื่นไส้อาเจียนได้อีกด้วย

3. น้ำผึ้งมะนาวอุ่น ๆ

คุณสมบัติของน้ำผึ้งสามารถช่วยบำรุงเลือดได้ อีกทั้งสรรพคุณของมันยังต้านการอักเสบ แก้อาการท้องเสียก็ได้อีก ส่วนน้ำมะนาวก็อุดมไปด้วยวิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีส่วนช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนของสาว ๆ ได้ ยิ่งหากดื่มน้ำผึ้งมะนาวอุ่น ๆ ขณะมีอาการ ความอุ่นก็จะเพิ่มความสะดวกในการไหลเวียนของเลือดไปในตัวด้วยค่ะ

โดยสูตรน้ำผึ้งมะนาวแก้ปวดประจำเดือนก็เพียงผสมน้ำอุ่น 1 แก้วกับน้ำมะนาว 1 ลูก และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ง่าย ๆ แค่นี้เอง

4. น้ำสับปะรด

ไม่ว่าคั้นเป็นน้ำหรือกินสับปะรดเป็นชิ้นก็ช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้ไม่ต่างกัน เนื่องจากสับปะรดเป็นผลไม้ฉ่ำน้ำ และยังมีสรรพคุณช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อในร่างกาย ส่งผลให้อาการปวดประจำเดือนลดลงไปด้วยนั่นเอง

5. ชาเขียว

ชาเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยลดอาการปวดประจำเดือนได้ แต่ทั้งนี้ก็ควรดื่มชาเขียวอุ่น ๆ ที่ไม่ผสมน้ำตาลนะคะ แต่หากใครติดรสหวานอาจเติมน้ำผึ้งลงไปเพิ่มรสชาติด้วยก็ได้

6. ชาคาโมมายล์

ตัวชาชนิดนี้มีคุณสมบัติเด่นคือช่วยลดอาการปวดเกร็งของกล้ามเนื้อ และช่วยแก้อักเสบได้ ดังนั้นหากปวดประจำเดือนก็ช่วยได้

7. ชาเปปเปอร์มินต์

ชาเปปเปอร์มินต์มีรสเผ็ดร้อน ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้อีกต่างหาก ดังนั้นหากไม่มีชาคาโมมายล์จะดื่มชาเปปเปอร์มินต์อุ่น ๆ แทนก็น่าจะช่วยแก้ปวดประจำเดือนได้ไม่ต่างกัน

แหล่งที่มา : tkvaiety.com