ดื่มแล้วดีมาก ๆ แค่นำมะนาว ไปผสมกับสิ่งนี้ ป้องกันโรค แถมไม่ปวดไมเกรนอีกเลย

สำหรับคนที่เป็น ไมเกรน จะรู้กันดีว่าระดับความรุนแรงของการปวดนั้นทรมานมากแค่ไหน วันนี้เรามีเครื่องดื่มจาก มะนาว ที่จะช่วยบรรเทาอาการปวดไมเกรนของคุณได้เป็นอย่างดี

ไมเกรนเป็นอาการปวดหัวที่รุนแรงและสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา มันจะมีอาการคลื่นไส้ เวียนหัว ไวต่อแสง กลิ่นและเสียง อาการปวดของมันยาวนานถึง 4-70 ชั่วโมง

และผู้ป่วยจะใช้วิธีแก้ปัญหาด้วยการซื้อยามาเพื่อควบคุมอาการ แต่คุณสามารถรักษาอาการไมเกรนด้วยวิธีธรรมชาติที่แสนง่ายได้ด้วยตัวคุณเอง เพียงคุณใส่มะนาวลงไปในถ้วยกาแฟของคุณ!

วิธีชงกาแฟและน้ำมะนาว

กาแฟมีสาร vasoconstrictive และคาเฟอีนที่ช่วยต่อต้านไมเกรนรวมถึงช่วยขยายหลอดเลือด คุณสามารถลดอาการปวดไมเกรนโดยการใส่มะนาวลงไป

ชาวจีนได้แบ่งอาหารเป็นหมวด ได้แก่ ร้อน อุ่น เย็น และเย็นตามธรรมชาติ และแบ่งรสชาติออกเป็น 5 รสชาติ คือ หวาน เปรี้ยว ขม เค็ม และเผ็ด และเมล็ดกาแฟมีคุณลักษณะเย็นขมและเมื่อนำไปคั่วจะเพิ่มความอุ่น

ส่วนมะนาวมีความเย็นและเปรี้ยวตามธรรมชาติเมื่อนำส่วนผสมทั้งสองชนิดมารวมกันจะช่วยบรรเทาพลังงานในตับซึ่งเป็นต้นเหตุของการเป็นไมเกรน

กาแฟจะเข้าไปชำระล้างถุงน้ำดี ยับยั่งโรคนิ่ว ลดอาการท้องผูก ล้างสารตกค้างและเพิ่มการไหลเวียนของน้ำดี และเมื่อคุณเพิ่มน้ำตาลในกาแฟจะทำหน้าที่เป็นยาชูกำลังในการย่อยอาหารและเพิ่มการดูดซึมของอาหาร

มะนาว จะช่วยลดความอุ่นของกาแฟและทำหน้าที่ผลักดันพลังงานให้กับถุงน้ำดีและตับ ในหลักปรัญชาของจีน(หยาง)กล่าวว่า มันจะช่วยยับยั่งอาการปวดหัว

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ส่วนผสมนี้สามารถรักษาไมเกรนที่เกิดจากความผิดปรกติของตับและแผลในกระเพาะอาหาร

 

 

แหล่งที่มา : senesouk.com