รวม 10 ท่าออกกำลังกาย หุ่นเป๊ะ แบบเร่งด่วน !

📣 ฉันอยากหุ่นดี !!  10ท่าออกกำลังกายแบบเร่งด่วนสาวๆ รู้ใช่ไหมคะว่า ..ต้องแลกมาด้วยการเลือกทานและออกกำลังกาย แต่บางคนก็อ้างว่าไม่มีเวลาบ้าง ไม่มีสถานที่ออกกำลังกายบ้าง ต้องไปฟิตเนส ทั้งแพงทั้งไกล หู้ยยยยสารพัด!! สุดท้ายก็ได้แค่อยากมีหุ่นสวยๆ เป๊ะปังอย่างคนอื่น แต่! เซลลี่มีทางออกมาให้แล้ว กับ10ท่าออกกำลังกาย  ทำได้ง่ายๆ ที่บ้านด้วยนะ

รวม 10 ท่าออกกำลังกาย หุ่นเป๊ะ แบบเร่งด่วน !


Boxing jabs



ท่าออกกำลังกาย

ยกกระชับไปกับการชกมวย เริ่มจากตั้งท่าเหมือนชกมวย ก้าวเท้าที่ถนัดออกไปด้านหน้า กำมัดให้มั่นแล้วยกแขนขึ้น ชกออกไปด้านหน้า บิดลำตัวตัวเล็กน้อยเพื่อให้ร่างกายสมดุล ชกสลับกันซ้าย-ขวา
  • ทำซ้ำ 3 เซต เซตละ 1 นาที
ท่านี้เป็นการขยับร่างกายช่วงแขนและลำตัว ช่วยให้แขนกระชับ การขยับลำตัวและเท้าเพื่อเคลื่อนที่ทำให้เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ ระบบเผาผลาญทำงาน รับรองเบิร์นแน่นอน!

dumbbell squat and press



ท่าออกกำลังกาย

เป็นท่าที่ต้องออกแรงและเคลื่อนไหวเล็กน้อย เราจะเริ่มจากกางขาออกให้เท่ากับช่วงหัวไหล่ ตั้งท่าด้วยการถือดัมเบล และสควอช โดยเกร็งขาทั้งสองข้าง แล้วย่อยตัวลงไปช้าๆ ทิ้งบั้นท้ายไปทางด้านหลัง แต่ต้องระวัง! อย่าให้หลังงอ ในจังหวะที่ขึ้นมาค่อยๆ ยกดัมเบลขึ้นจนถึงเหนือหัว
  • ทำซ้ำ 3 เซต เซตละ 45 วินาที
ท่านี้จะช่วยให้เบิร์นได้เกือบทุกสัดส่วน ทั้งส่วนแขน,ไหล่ ที่ยกดัมเบลขึ้น ส่วนบั้นท้าย ที่ได้จากการสควอช และขา ที่ได้จากการย่อ

stepups workout



ท่าออกกำลังกาย

เริ่มจากการ ก้าวขาข้างหนึ่งไปบนม้านั่ง ส่วนขาอีกขาเหยียดตึงไว้ เพิ่มตัวช่วยเป็นการถือดัมเบลไว้ทั้งสองข้าง ดันตัวโดยขาที่แตะพื้น ขึ้นไปยืนบนม้านั่งเช่นกัน จากนั้นที่แขนยกดัมเบลขึ้น
ทำซ้ำ 3 เซต เซตละ 30 วินาที
ท่านี้จะช่วยในเรื่องการออกกำลังในส่วนขา เน้นไปทางขาส่วนหลัง และผสมผสานในการออกกำลังส่วนหน้าแขน

triceps dips



ท่าออกกำลังกาย

เริ่มจากนั่งลงบนเก้าอี้ตามปกติ มือทั้งสองข้างจับขอบเก้าอี้ไว้ให้แน่น เหยียดแขนให้ตึงทั้งสองข้าง ปลายเท้าเปิด ต่อมาแขนค่อยๆ คลาย งอศอก เท้าขยับเคลื่อนขึ้นไปด้านหน้า พยายามให้บั้นท้ายเลยออกจากขอบที่นั่ง เกร็งกล้ามเนื้อที่แขนหลัง ดันตัวขึ้น-ลง นับเป็น 1 ครั้ง
  • ทำซ้ำ 3 เซต เซตละ 45 วินาที
ท่านี้จะทำให้กระชับส่วนหลังต้นแขนที่ย้วย ให้กลับมาฟิตเป๊ะ!

dumbbell bent over row



ท่าออกกำลังกาย

เริ่มจาการพับลำตัวลงมา แต่ไม่ต้องแอ่นหลัง ดึงดัมเบลมาตามข้างลำตัว ใช้แรงจากปีกด้านหลัง
  • ทำซ้ำไปมา 3 เซต เซตละ 1 นาที
เป็นการกำจัดส่วนเกินบริเวณด้านหลังใต้รักแร้

forward lunge with twist



ท่าออกกำลังกาย

เริ่มจากก้าวขาข้างหนึ่งออกไปข้างหน้า ย่อเข่าไปให้เกือบจะแตะพื้น ให้เข่าตั้งฉาก 90 องศา แต่หลังตรง ต่อมา บิดลำตัวไปด้านข้าง แล้วค้างไว้สักครู่ ก่อนจะกลับมาท่าเดิม ทำสลับกับซ้าย-ขวา นับ 1 ครั้ง
  • ทำซ้ำ 3 เซต เซตละ 30 วินาที
ท่านี้เน้นส่วนขาหลัง สะโพก และหน้าท้อง กำจัดไขมันให้เอวเอส บั้นท้ายงอนเด้งกันไปเลย

clapping push ups



ท่าออกกำลังกาย

เริ่มจากการคว่ำตัวลง ทำท่าวิดพื้นปกติ หากสาวๆ มือใหม่ หรือ เพิ่งจะเริ่มต้นออกกำลังกายให้ใชเข่าดันพื้นแทนได้ ต่อมามือทั้งสองข้างดันพื้นไว้ แล้วค่อยๆ ดันตัวลงให้เกือบจะถึงพื้น และออกแรงดันตัวขึ้น พร้อมปรบมือ เอามือลงแล้วกลับมาท่าปกติ นับ 1 ครั้ง
  • ทำซ้ำ 3 เซต เซตละ 45 วินาที
ท่านี้ช่วยออกำลังแขนและหน้าอก ให้กระชับ ฟิต เป๊ะมากยิ่งขึ้น

hammer row



ท่าออกกำลังกาย

เริ่มจากถือดัมเบลไว้ทั้งสองข้าง แล้วยกขึ้นแนบลำตัว สลับกันซ้าย-ขวา
  • ทำซ้ำ 3 เซต เซตละ 1 นาที
ท่านี้ช่วยบริหารส่วนหน้าแขนให้กระชับ