งานเข้าชุดใหญ่!!! สั่งแบนถ้วนหน้า กับอุปกรณ์ไหว้ครู “ไฮโล” ที่นักมวยนำขึ้นเวที ผลกระทบเสียหายหนัก โดยเฉพาะสื่อทีวี ของชิ้นเดียวตายยกหมู่คณะ!!!

กลายเป็นข่าวฉาวใหญ่โตในวงการมวยไทย เมื่อการแข่งขันชกมวย “ศึกมวยไทยตัดเชือก” คู่ที่ 4 ระหว่าง ซุปเปอร์แบล็ค นายกสายันต์บ้านแลง ค่าย ก.สกุลเชื้อ กับ ซุปเปอร์นาย อ.จีรวรรณ จากค่าย ส.ศิริลักษณ์ ระหว่างไหว้ครู ซุปเปอร์นาย มุมน้ำเงิน ได้นำอุปกรณ์เล่นไฮโลขึ้นไปประกอบการไหว้ครู ซึ่งถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสม

ล่าสุด คณะอนุกรรมการวินัยและจรรยาบรรณ บุคคลในวงการกีฬามวย ซึ่งขึ้นตรงต่อสำนักงานมวย ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีมติลงโทษผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ประกอบด้วย ซุปเปอร์นาย อ.จีรวรรณ นักมวย ,นายธนกฤต อ่ำอนันต์ โปรโมเตอร์ ,นายยอดยิ่ง เกสรมาลา ประธานเทคนิคเวทีแม็กซ์มวยไทยพัทยา, นายนาคิน คำศรี ผู้ตัดสินบนเวที โดนถอนทะเบียนชั่วคราวเป็นเวลา 6 เดือน
ส่วน ซุปเปอร์แบล็ค นายกสายัณต์บ้านแลง คู่ชกโดนถอนทะเบียนชั่วคราว 4 เดือน, วี อ.จีรวรรณ หัวหน้าคณะ โดนถอนทะเบียนชั่วคราว 3 เดือน โดยให้มีผลตั้งแต่วันศุกร์ที่ 31 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป

ขณะที่นายสนามเจ้าของเวทีนั้น กรณีนี้มิได้ขึ้นทะเบียนขออนุญาตจัดการแข่งขันเป็นรายปี แต่เป็นขออนุญาตจัดมวยชั่วคราวตลอด จึงไม่สามารถเอาผิดได้ ทว่าคณะกรรมการพิจารณาได้มีมติห้ามเวทีดังกล่าว ซึ่งจัดมวยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ให้ตัดเหลือจัดแข่งขันได้เพียง 1 ครั้ง ในหนึ่งสัปดาห์ ถือเป็นการทำโทษ ซึ่งจะส่งผลต่อการถ่ายทอดสด ทางสถานีโทรทัศน์ไปด้วย