ขนหัวลุกทั้งหมู่บ้าน!! เมื่อ เด็กวิ่งเล่นเเต่ได้ยินเสียงสาวร้องโหยหวน!! ตามมาดู เอาไปให้พระเปิดถึงกับสะดุ้งเมื่อพบสิ่งนี้อยู่ข้างใน!! (รายละเอียด)

ระทึก เจอหม้อดินกักวิญญาณปิดด้วยผ้ายันต์ในคลองฝายกักเก็บน้ำ โร่นำมอบให้พระผู้มีอาคมทำพิธี ที่อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” ประจำจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับแจ้งข่าวว่ามีผู้พบหม้อดินและปิดด้วยผ้ายันต์ โดยไม่รู้ว่าภายในมีอะไร ถูกนำมาทิ้งลอยน้ำที่บริเวณลำคลองน้ำคลองพูล ช่วงฝายกักน้ำคลองน้ำไหล เขตหมู่บ้านคลองน้ำไหลใต้ หมู่ 3 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายทวี วงค์พิทักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 20, นายฤทธิเดช คำภูคำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5,นายศุภชัย อาบสุวรรณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 และน.ส.นันทพร มาจุ่ม ผู้ใหญ่บ้านบ้านคลองน้ำไหลใต้ หมู่ 3

พบว่าที่บริเวณฝายกักเก็บน้ำคลองน้ำไหล ริมถนนสายหมู่บ้านคลองน้ำไหลใต้หมู่ 3 – บ้านท่าข้าม หมู่ 5 ด้านล่างซึ่งเป็นลำคลองน้ำคลองพลู เมื่อเดินไปตามลำคลองประมาณ 500 เมตร พบหม้อดินถูกปิดด้วยผ้ายันต์สีแดงมีอักขระลงยันต์เขมร มีตัวหนังสืออักขระคล้ายเลขไทย เป็นเลข ๑๕ และ ๙๓ ผูกด้วยสายสายสิญจน์สีขาว หม้อมีขนาดความกว้างของปากหม้อ 15 เซนติเมตร สภาพเก่ามากๆ จนสีผ้าสีแดงจางลงมากแล้ว อยู่บนเนินทรายริมลำคลองน้ำ จึงนำขึ้นมาและเดินทางไปที่วัดคลองน้ำไหลใต้ เพื่อให้พระครูมงคลวัชรราทร เจ้าอาวาสวัดคลองน้ำไหลใต้ เจ้าคณะตำบลคลองลานพัฒนา อ.คลองลาน ทำพิธีเปิดดูเมื่อเวลา 11.40 น.โดยเมื่อแกะสายสิญจน์และผ้ายันต์สีแดงมีอักขระลงยันต์เขมร ออกปรากฏว่าเหมือนมีลมพัดวูบบรรยากาศชวนขนลุก ซึ่งภายในหม้อดินพบ หุ่นปั้นคนที่ปั้นด้วยดินน้ำมัน เป็นหุ่นปั้นคน 4 คน คนโต 2 คน และเด็ก 2 คน โดยมีเศษกระดูกป่นผสมอยู่ในตัวหุ่นปั้นด้วยพร้อมกับมีน้ำมันพรายทาไว้มีกลิ่นอ่อนๆ เรียงสลับทับกันอยู่ มีหญ้าแฝก ด้ายสีดำทับบนตัวหุ่น

น่าจะเป็นฝีมือผู้มีวิชาอาคมทางเขมรใช้มนต์ดำ กักขังวิญญาณ ของคนในครอบครัวหนึ่ง ซึ่งอาตมาก็ไม่ทราบว่าเป็นครอบครัวใด ไม่ให้ไปผุดไปเกิด อาจมีการโกรธแค้นจึงทำเวทมนต์ใส่ จนครอบครัวบ้านแตกด้วย โชคดีวิญญาณที่หมอดินนี้ถูกพบ อาจจะดลใจให้คนไปบอกจึงไปนำมาแก้ไขได้ทัน นายสมคิด ฝอยทองตะคุ อายุ 48 ปี ราษฎรหมู่ที่ 20 บ้านมอสำราญ ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ผู้พบหม้อดินเป็นคนแรกเล่าว่า เมื่อเช้าวันที่ 30 มี.ค. ขณะที่กำลังเก็บผักขี้เหล็กอยู่ริมคลองน้ำคลองพูล ซึ่งอยู่ติดกับข้างที่นาของตนอง ก็พบเด็กชายในหมู่บ้านคลองน้ำไหลใต้ 3 คน กำลังเดินเหมือนกำลังหาอะไรกันอยู่ จึงถามว่ามาทำอะไรกัน เด็กทั้งหมดพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เมื่อคืนก่อนช่วงหัวค่ำวันที่ 29 มีนาคม 2560 ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เที่ยวและมาจอดริมถนนตรงหัวฝายกักน้ำ ขณะนั่งเล่นคุยกัน ก็ได้ยินเสียงร้องโหยหวนของผู้หญิง ดังลั่นทั่วบริเวณ จึงรีบหนีกลับบ้าน ทั้งหมดสงสัยจึงมาเดินตามหาเสียงดังกล่าวก็ไม่พบ แต่กลับพบแต่หม้อดินดังกล่าว นายสมคิด ฝอยทองตะคุ จึงได้นำเรื่องมาเล่าให้ผู้ใหญ่บ้านของหมู่ตนเองฟัง และชวนกันไปพิสูจน์จนพบหม้อดินกักวิญญาณดังกล่าว และได้นำมาให้พระทำพิธี ซึ่งอาจเป็นเรื่องลี้ลับ แบบคาดไม่ถึง