โวยห้างดังไม่มีเหรียญสตางค์ทอนลูกค้า ปัดเศษขึ้น - ไม่รู้ไม่ชี้

แห่วิจารณ์ห้างดังไม่มีเหรียญสตางค์ทอนลูกค้า ทั้งที่ราคาของยังมีเศษอยู่ ซ้ำพนักงานยังทอนปัดเศษขึ้น ด้านพนักงานบางรายยอมเข้าเนื้อทอน ชาวเน็ตรอคำชี้แจง
          วันที่ 3 มีนาคม 2560 โลกออนไลน์วิจารณ์คลิปชิ้นหนึ่ง หลังจากที่มีคนไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ทว่าทางห้างกลับไม่มีเหรียญ 50 สตางค์ทอนให้ลูกค้าที่ซื้อของ ทั้งที่สินค้าบางชนิดมีเศษสตางค์ แต่กลับทอนเงินเป็นการปัดเศษขึ้นไปเกินราคา




แคชเชียร์

          คลิปดังกล่าวถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‎Tissa Monsanto‎ โดยมีใจความว่า ตนได้ไปซื้อของห้างชื่อดังย่านพัทยาใต้ จ.ชลบุรี ซึ่งขณะที่จ่ายเงินเสร็จตนจะต้องได้เงินทอนจำนวน 8.50 บาท แต่พนักงานกลับทอนมาให้แค่ 8 บาท พอถามถึงเศษอีก 50 สตางค์ ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มี ก่อนจะคิดเงินให้คนต่อไปทันที ตนจึงไปสอบถามพนักงานคิดเงินเครื่องอื่น ๆ ก็ได้คำตอบแบบเดียวกัน และเมื่อไปถามจุดบริการลูกค้าก็ไม่ได้คำตอบแต่อย่างใด
          ทั้งนี้หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีผู้คนแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยตำหนิห้างว่าถ้าจะมีสินค้าที่มีเศษสตางค์ก็ต้องมีเศษไว้ทอนลูกค้าด้วย ซึ่งกรณีที่ไม่มีเหรียญสตางค์ก็ควรจะปัดเศษลงไม่ใช่ปัดขึ้นเอาเปรียบลูกค้า ขณะเดียวกัน ทางพนักงานรายหนึ่งก็ได้มายอมรับว่าช่วงนี้ห้างไม่มีเหรียญ 25 และ 50 สตางค์จริง ซึ่งก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการปัดเศษลงให้จนตัวเองต้องจ่ายเงินส่วนต่างนี้แทนรวม ๆ แล้ว 200-300 บาท ต่อเดือนเลยทีเดียว


แคชเชียร์

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Tissa Monsanto‎