มาแล้ว!! ประกาศจากเจ้าคณะปทุมฯ ถึงพระสงฆ์ที่ชุมนุมที่ธรรมกาย

เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ออกประกาศให้พระสงฆ์ ร่วมชุมนุมธรรมกายกลับไปปฏิบัติศาสนกิจที่วัดของตน พร้อมให้เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล และพระวินยาธิการตรวจใบสุทธิ

เมื่อวันที่4มี.ค.พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้ออกประกาศ เรื่องให้พระภิกษุสามเณรกลับไปปฏิบัติศาสนกิจในสังกัดเดิมของตน ใจความว่า 

ตามที่คสช.ได้มีคำสั่งที่5/2560เรื่องมาตรการใช้อำนาจกำหนดพื้นที่ควบคุม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมายกับวัดพระธรรมกายตลอดจนพื้นที่โดยรอบที่กำหนดให้ข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ เป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ พร้อมกับให้อธิบดีดีเอสไอ มีอำนาจร้องขอรับการสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่และภารกิจต่างๆของดีเอสไอนั้น ในการนี้ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว เป็นไปตามคำสั่งที่5/2560จังหวัดจึงมีประกาศดังต่อไปนี้

1.ให้พระภิกษุสามเณรสังกัดวัดพระธรรมกายทุกรูปที่ชุมนุมอยู่ที่ตลาดกลางคลองหลวงหมู่7ต.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และในพื้นที่โดยรอบเขตพื้นที่ตั้งวัดกลับเข้าไปปฏิบัติศาสนกิจในเขตพื้นที่ตั้งวัดพระธรรมกายด้วย

2.ให้พระภิกษุสามเณรที่มิได้สังกัดอยู่ในวัดพระธรรมกาย ให้กลับไปปฏิบัติศาสนกิจที่วัดของตน

และ3.ให้เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล และพระวินยาธิการ พร้อมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจหนังสือสุทธิของพระภิกษุสามเณรเหล่านั้นให้ชัดเจน หากตรวจแล้วมีสังกัดถูกต้องให้กลับสังกัดเดิม หากไม่ถูกต้องหรือไม่เรียบร้อยให้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ต่อไป
ที่มา Posttoday