จ้างคนชุมนุม!! DSIพบหลักฐานโอนเงินเข้าบัญชีพระก่อม็อบธรรมกาย แถมมีแรงงานต่างด้าวด้วย

จากกรณีพันตำรวจเอก ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ออกมาเปิดเผยถึงการควบคุมตัวพระเณร 11 รูป และประชาชนอีกจำนวนหนึ่งจากตลาดป้าเช็งมาสอบสวน โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. กำลังคัดแยกพระ-เณร โดยพื้นที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากตลาดกลางคลองหลวงประมาณ 1 กิโลเมตร เบื้องต้นพนักงานสอบสวนพบหลักฐานการสั่งการ การโอนเงินเข้าบัญชีภายในกลุ่มพระสงฆ์จำนวน 1 แสนบาท และได้เร่งตรวจสอบความเชื่อมโยง 

" พระสงฆ์บางรูปมาจากจังหวัดอุบลราชธานี ค้นโทรศัพท์พบข้อความการชักชวนให้ชุมนุมก่อความไม่สงบ และพระสงฆ์2-3 รูปไม่มีใบสุทธิ ถ้าตรวจสอบพบว่าไม่ได้บวชจริง จะดำเนินคดีข้อหาแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ ในส่วนของเณรบางองค์อายุประมาณ 13 -14 ปีแม้พฤติการณ์และเจตนาเป็นการกระทำผิดชัดเจน แต่ต้องคัดกรองว่ามีใครชักชวนมาหรือไม่ เพราะถึงอย่างไรเณรก็เป็นเด็ก ส่วนแรงงานต่างด้าว 6 ราย ได้ให้กระทรวงแรงงานร่วมคัดกรองว่ามีใบอนุญาตทำงานถูกต้องหรือไม่ และจะพิจารณาเจตนาเพราะอาจเข้าทำงานตามคำสั่งของนายจ้าง "

นอกจากนี้ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังกล่าวถึงเจ้าของตลาดป้าเช็ง ซึ่งดีเอสไอยังไม่พบความเชื่อมโยง ขอชี้แจงอีกครั้งว่าพื้นที่ใน อ.คลองหลวง คลองสอง และคลองสาม อยู่ในพื้นที่ประกาศพื้นที่ควบคุมทั้งหมด ที่ผ่านมาทางดีเอสไอ พบความพยายามย้ายฐานการชุมนุมออกไปจึงต้องเข้าดำเนินการ สำหรับการขอคืนพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวงอยู่ระหว่างดำเนินการ โดยเป็นประเด็นละเอียดอ่อน จึงไม่ได้กำหนดกรอบเวลา ระหว่างนี้ดีเอสไอได้จัดทำตารางผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมายทั้งหมด ในส่วนของพระ 14 รูป อยู่ระหว่างออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 5 มีนาคม นี้ ส่วนผู้ที่มารายงานตัวแล้ว 2 ราย ในสัปดาห์หน้าจะสรุปสำนวนส่งอัยการทั้งนี้ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่พยายามดำเนินการตามกรอบกฎหมาย ใครยังไม่มีพฤติการณ์กระทำผิด จะสั่งให้ออกนอกพื้นที่ ถ้าฝ่าฝืนเข้ามาก็จับกุม

จ้างคนชุมนุม!! DSIพบหลักฐานโอนเงินเข้าบัญชีพระก่อม็อบธรรมกาย แถมมีแรงงานต่างด้าวด้วย
ที่มา Tnews