โอ้แม่เจ้า!!!… ส่องรถตำรวจที่เร็วที่สุดในโลก ของดูไบ ไม่รวยจริงซื้อไม่ได้นะ จะเอาไปจับผู้ร้ายหรือไปแข่งซิ่งกันแน่ (รายละเอียด)

โอ้แม่เจ้า!!!… ส่องรถตำรวจที่เร็วที่สุดในโลก ของดูไบ ไม่รวยจริงซื้อไม่ได้นะ จะเอาไปจับผู้ร้ายหรือไปแข่งซิ่งกันแน่ (รายละเอียด)

รถตำรวจสุดหรูของดูไบ!! เมื่อไม่นานมานี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจดูไบได้ซื้อรถบูกัตติ เวย์รอน (Bugatti Veyron) เป็นจำนวน 1 คัน ซึ่งได้รับฉายาว่าเป็นรถตำรวจที่เร็วที่สุดในโลก โดยวิ่งได้เร็วถึง 407 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อีกทั้งภายในเวลา 2.5 วินาทีสามารถเหยียบได้เร็วถึง 96 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลายคนมักจะขอให้ตำรวจแสร้งเป็นจับพวกเขาเพื่อให้พวกเขามีโอกาสได้ถ่ายรูปกับรถสุดหรู และรถตำรวจที่เร็วเป็นอันดับสองของโลกก็คือ รถแลมโบกินี่กัลป์ลาร์โด้ (Lamborghini Gallardo) LP560-4 ของอิตาลีนั้นเอง

บูกัตติ เวย์รอน ได้รับการบันทึกลงกินเนสบุ๊คว่าเป็นรถที่เร็วที่สุดในโลก ด้วยสถิติความเร็วสูงสุด 431.072 กิโลเมตร/ชั่วโมง ( ในรุ่น Super Sport ) ซึ่งเร็วกว่า เอสซีซีเอโร่ (SCC AERO) ที่ทำได้ 412.29 กิโลเมตร/ชั่วโมง (สำหรับ เวย์รอนรุ่นแรกนั้นสร้างความเร็วสูงสุดได้ที่ 408.47 กิโลเมตร/ชั่วโมง) และวันที่ 13 เมษายน ปี 2013 บูกัตติ เวย์รอน ก็ได้บันทึกสถิติใหม่ ด้วยความเร็วสูงที่สุดเท่าที่โรสเตอร์เคยมีมา ด้วยรุ่น เวย์รอน แกรนด์ สปอร์ต วิเทสส์ ( Veyron Grand Sport Vitesse) ซึ่งสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 408.84 km/h

บูกัตติ เวย์รอน แต่ละคันมีราคาสูงถึง 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 165 ล้านบาท เมื่อนำเข้าไทย จึงทำให้บูกัตติ เวย์รอน เคยได้รับการจัดอันดับเป็นรถยนต์ที่มีราคาสูงที่สุดในโลก ซึ่งปัจจุบันก็ยังคงติดอันดับ 1 ใน 10 อยู่อย่างเสมอ ถึงแม้จะตกจากอันดับ 1 ไปก็ตามและรถบูกัตติ เวย์รอน ได้รับรางวัล “รถแห่งทศวรรษ” (Car of the Decade) ประจำช่วงปี 2000–2009 จาก รายการท็อปเกียร์ ของบีบีซี และยังได้รับรางวัลจากท็อปเกียร์ ในปี 2005 ว่า “เป็นรถที่ขับขี่ดีที่สุดในทุกๆปี” ( Best Car Driven All Year)

ลัมโบร์กินี กัลลาร์โด (อิตาลี: Lamborghini Gallardo; อ่านว่า “กัลญาร์โด”) เป็นรถยนต์นั่งสมรรถนะสูง เครื่องยนตร์กลางลำท้าย ขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) 2 ประตู 2 ที่นั่ง ผลิตโดยบริษัท ลัมโบร์กีนีจากอิตาลี ตั้งแต่ปี 2003 จนถึงปัจจุบัน นับเป็นรุ่นเดียวของลัมโบร์กีนี ที่ผลิตได้มากที่สุดถึง 10,000 คัน ในเวลาเพียง 7 ปีแรกนับจากการจำหน่ายครั้งแรกในปี 2004 โดยชื่อ “กัลลาร์โด” มาจากชื่อ กระทิงที่มีชื่อเสียงจากกีฬาต่อสู้กับกระทิงของสเปน เครื่องยนต์ V10 ของกัลลาร์โด ได้กลายเป็นเครื่องยนต์ที่ใช้คู่กับรถรุ่นนี้มาโดยตลอด จนได้นำไปสู่การพัฒนาต่อยอดเป็น เครื่องยนต์ V12 สำหรับรุ่นต่อๆไป โดยรุ่นแรกคือ ลัมโบร์กีนี มูร์เซียลาโก และ ลัมโบร์กีนี อะเวนตาโดร์ ปัจจุบัน ลัมโบร์กีนี กัลลาร์โด ถือเป็นการใช้ชื่อรุ่นที่นานที่สุดของลัมโบร์กีนี จนได้ยุติลงในปี 2556 โดยก่อนหน้ารุ่นนี้ คือ รุ่นแจลป้า (Lamborghini Jalpa) ซึ่งยกเลิกการผลิตไปในปี 1988 และในปี 2013 ทางบริษัทลัมโบร์กีนี ก็ได้ออกมาประกาศ ยกเลิกการผลิตกัลลาร์โดรุ่นนี้แล้ว และถูกแแทนที่ด้วยรุ่น ฮูราแคน (Huracan)