เตือนภัย ไมโลคิวบ์ มิจฉาชีพอ้างขายราคาถูก โอนเงินให้กลับเชิดทำเสียหายนับล้าน

หนุ่มโพสต์เตือนภัย มิจฉาชีพขายส่ง ไมโลคิวบ์ ราคาถูก อ้างมีพ่อเป็น ตม. โอนเงินให้กลับถูกบล็อกทุกช่องทาง พบผู้เสียหายอีกเพียบมูลค่ารวมนับล้านบาท
          กลายเป็นขนมที่กำลังเป็นที่ต้องการในตลาดสำหรับ ไมโลคิวบ์ (Milo Cube) ที่มีราคาจริงประมาณ 300 บาท แต่ด้วยความที่หาซื้อค่อนข้างยากเพราะต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้ราคาพุ่งสูงไปกว่า 500-800 บาท ก็มี ซึ่งด้วยความต้องการของผู้ซื้อที่สูง ทำให้มีหลายคนผันตัวไปเป็นผู้นำเข้ามาขายต่อเพื่อหวังทำกำไรกันจำนวนไม่น้อย

เตือนภัย ไมโลคิวบ์

          อย่างไรก็ดี กรณีนี้ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อค้า-แม่ค้า ที่กำลังจะนำเงินไปลงทุนดังกล่าว เมื่อ วันที่ 19 เมษายน 2560 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ หาญศึก แลพิทักษ์ ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยสำหรับคนที่คิดจะทำธุรกิจขายไมโลคิวบ์ ระบุว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2560 ตนและแฟนได้รับยอดจองไมโลคิวบ์จากลูกค้าเป็นเงินเกือบ 3 แสนบาท ทำให้ได้ติดต่อรับสินค้าจากบุคคลที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ความ ทรงจำ ชื่อเล่นว่า "น้ำ" อ้างว่านำเข้ามาในราคาถูกเพราะมีพ่อเป็น ตม. ที่ด่าน สะเดา ใกล้กับมาเลเซีย ก่อนที่ตนจะโอนเงินไปให้ 167,900บาท

เตือนภัย ไมโลคิวบ์

          อย่างไรก็ดี วันต่อมาผู้ที่ทำธุรกิจเหมือนกันได้แจ้งมาว่าถูก น้ำ บล็อกการติดต่อทุกช่องทาง ซึ่งเมื่อตนเช็กดูปรากฏว่าก็โดนด้วยเช่นกัน ซึ่งจากที่สอบถามหลาย ๆ คนที่ทำธุรกิจนี้ ทำให้ทราบว่ามีมูลค่าการเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้ตนเดือดร้อนมากเพราะต้องหาเงินมาโอนคืนให้กับผู้ที่สั่งซื้อ และเรื่องนี้ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขอนแก่น ไว้แล้ว และอยากเตือนภัยว่าอย่าหลงเชื่อในกรณีแบบนี้
เตือนภัย ไมโลคิวบ์

          ทั้งนี้หลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นมากมาย ส่วนหนึ่งก็เห็นใจผู้ที่ถูกหลอก เนื่องจากการขายไมโลคิวบ์เป็นธุรกิจที่เพิ่งเป็นกระแสอาจทำให้มีมิจฉาชีพเข้ามาหวังผลประโยชน์ได้ นอกจากนี้ยังแนะนำว่าควรเช็กดี ๆ ด้วยว่าคนที่ทำธุรกิจด้วยดูมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน

เตือนภัย ไมโลคิวบ์

เตือนภัย ไมโลคิวบ์

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กชื่อ หาญศึก แลพิทักษ์