แจ่มว้าวอะไรเบอร์นี้ พบกับ จอยซ์ ทาเดโอะ คนขับอูเบอร์สุดแซ่บ ฮอตสุดในฟิลิปปินส์

ทำความรู้จักกับ จอยซ์ ทาเดโอะ คนขับอูเบอร์สาวที่แซ่บที่สุดในมะนิลา ที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวย เซ็กซี่แบบนี้ ถ้าได้นั่งรถไปกับเธอ รถติดนานแค่ไหนก็ยอมมม

           อูเบอร์แท็กซี่คือผู้ให้บริการรถแท็กซี่ที่แสนจะสะดวกสบายและเป็นที่นิยมในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกรวมทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คนขับอูเบอร์ส่วนใหญ่ก็เหมือนคนขับแท็กซี่ทั่วไปที่มักจะเป็นผู้ชาย แต่คนขับอูเบอร์ที่เป็นผู้หญิงก็มีจำนวนไม่น้อย จอยซ์ ทาเดโอะ สาวชาวฟิลิปปินส์คนนี้เป็นอีกหนึ่งคนขับอูเบอร์ที่เป็นผู้หญิง ถึงจะเห็นสวยแซ่บเซ็กซี่แบบนี้ บอกเลยว่ามืออาชีพสุด ๆ

           เรื่องราวของจอยซ์ถูกนำมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์เอฟเอชเอ็มฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2560 ระบุว่า ก่อนหน้าที่เธอจะมาเป็นคบขับแท็กอูเบอร์ จอยซ์ หรือ เจที เคยทำงานที่แตกต่างจากอาชีพปัจจุบันของเธออย่างลิบลับ สาวมะนิลาคนสวยคนนี้มีดีกรีปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา เธอเข้าทำงานที่บริษัทยาแห่งหนึ่งหลังจากเรียนจบ แต่เมื่อทำงานอย่างหนักไปได้สักพัก เธอก็รู้สึกว่างานที่ทำอยู่มันไม่ตอบโจทย์ชีวิต งานที่กดดันมันทำให้เธอเครียด จอยซ์จึงตัดสินใจลาออก แล้วมองหางานใหม่ ๆ ที่ท้าทายกว่าเดิม

จอยซ์ ทาเดโอะ คนขับอูเบอร์สุดแซ่บ

           จอยซ์ใช้เวลาเตะฝุ่นอยู่ไม่นานก็มีงานใหม่มารอตรงหน้า เพื่อนผู้ชายคนหนึ่งที่เป็นคนขับอูเบอร์แท็กซี่ได้ชักชวนให้จอยซ์มาลองหาประสบการณ์เบื้องหลังพวงมาลัยดู ซึ่งจอยซ์ก็ไม่ได้ปฏิเสธ เธอเริ่มต้นอาชีพคนขับอูเบอร์ในเดือนตุลาคมปี 2560 เรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้ เส้นทางที่เธอขับบ่อย ๆ คือแถวถนนมากาตี ถนนออร์ตีกาส และแถวย่านโบนิฟาซิโอ โกลบอลซิตี้

           "ฉันเป็นคนชอบความท้าทาย ฉันมักจะทำอะไรที่แปลกแหวกแนวอยู่เสมอ อีกอย่างก็คือ รายได้ที่เพื่อนฉันได้จากการเป็นคนขับอูเบอร์มันสูงมาก นั่นแหละแรงจูงใจสำคัญของฉันล่ะ"
จอยซ์เล่าถึงจุดเริ่มต้นการหันเหมาทำอาชีพใหม่ของเธอ

           จอยซ์เปิดเผยว่าการเป็นคนขับผู้หญิงมันทำให้เธอเจอเรื่องดี ๆ มากมาย ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นมิตรกับเธอ หลายคนขอถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับเธอแล้วโพสต์ลงโซเชียลมีเดียอีกด้วย แรก ๆ เธอก็ขัดเขิน แต่ตอนนี้ชินแล้ว และเธอก็รู้สึกดีกลายเป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน และถ้าจะชวนเธอคุยระหว่างทาง เธอก็ไม่ว่าอะไร พร้อมเม้าท์เสมอ
จอยซ์ ทาเดโอะ คนขับอูเบอร์สุดแซ่บ

           "ทุกคนรู้ดีค่ะว่าสภาพการจราจรมันแย่ การพูดคุยเล็ก ๆ น้อย ๆ ระหว่างรถติดอยู่บนถนน มันช่วยฆ่าเวลาได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ" จอยซ์ กล่าว

           เมื่อเอ่ยถึงประสบการณ์ที่ลืมไม่ลงในอาชีพนี้ จอยซ์เล่าอย่างขำขันว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งที่เธอจำได้ไม่ลืม วันนั้นเธอถูกเรียกให้ไปรับผู้โดยสารที่ม่านรูดแห่งหนึ่ง ผู้โดยสารของเธอเป็นคู่รัก เธออดไม่ได้ที่จะนึกไปถึงอะไรที่มันทะลึ่งลามก และก็บอกอย่างเฮฮาว่าบรรยากาศในตอนนั้นมันกระอักกระอ่วนขัดเขินสุด ๆ ไปเลย

           ในฐานะที่เป็นคนขับอูเบอร์ผู้หญิง การระวังตัวละความปลอดภัยคือสิ่งที่สำคัญมากสำหรับจอยซ์ ถึงแม้ว่าผู้โดยสารส่วนใหญ่จะสุภาพและนิสัยดี แต่ผู้โดยสารแย่ ๆ ก็ย่อมมีมาให้เจอ จอยซ์จึงต้องเตรียมพร้อมอยู่เสมอเพื่อรับมือกับสิ่งเหล่านี้ โดยเธอจะพกพาสร้อยประคำกางเขนติดตัวอยู่เสมอเพื่อความอุ่นใจ และที่ขาดไม่ได้ก็คือสเปรย์พริกไทยสำหรับป้องกันตัว

จอยซ์ ทาเดโอะ คนขับอูเบอร์สุดแซ่บ

           บางครั้งสาวจอยซ์จะหนีความวุ่นวายของเมืองไปยังชายหาดทุกครั้งที่มีโอกาส การได้เดินเหยียบผืนทราย ดำผุดดำว่าในทะเล มันคือการพักผ่อนที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับเธอ  "ฉันชอบใช้เวลาอยู่กับธรรมชาตินะ มันช่วยให้ฉันผ่อนคลายจากความเครียด ความสับสนวุ่นวายต่าง ๆ ของเมือง"

           ถึงแม้ว่าเธอจะดูแฮปปี้ดีกับอาชีพในปัจจุบัน แต่ในอนาคตจอยซ์ก็มีความฝันอยากทำธุรกิจ จอยซ์อยากเปิดร้านเสื้อผ้าเป็นของตัวเองในอนาคต เธอจึงใช้เวลาที่ว่างเว้นจากการขับอูเบอร์ไปเขาเรียนเรื่องการตัดเย็บเสื้อผ้าที่มหาวิทยาลัยมิเรียมเพื่อเสริมสร้างทักษะอีกด้วย

           หวังว่าสาวจอยซ์จะสามารถทำตามฝันและเปิดร้านได้เร็ว ๆ นะ แต่ตอนนี้ก็อยู่เป็นคนขับอูเบอร์ให้หนุ่ม ๆ ชื่นใจไปก่อน สวยน่ารักแบบนี้ รถติดเป็นวันก็ยอม
จอยซ์ ทาเดโอะ คนขับอูเบอร์สุดแซ่บ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Joyce Tadeo