บ้านที่ดี!! อยู่แล้วร่มเย็น มีความสุข "แนะนำวิธีปรับฮวงจุ้ยด้วยตัวเอง" แบบง่ายๆ แต่ได้ผลดี ลองทำดู ชีวิตจะสุขใจ!!!

ฮวงจุ้ยบ้าน กับสิ่งเร้นลับ!
สำหรับบ้านที่มีปัญหาฮวงจุ้ย และมีโอกาสที่จะเจอปัญหาเกี่ยวกับสิ่งเร้นลับ สามารถดูได้จากเลขที่บ้านเลขที่ ซึ่งบ้านที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเจอกับสิ่งเร้นลับ คือบ้านที่มีเลข 8 กับ เลข 9 หลายตัวในเลขที่บ้าน หรืออาจจะเป็นบ้านที่มีผลรวมของบ้านเลขที่เป็น 8 หรือ 9 ซึ่งโดยความหมายแล้ว เลข 8 เป็นเลขแห่งความลึกลับ ส่วนเลข 9 เป็นเลขที่จับต้องไม่ได้ ดังนั้นบ้านที่มีบ้านเลขที่เหล่านี้ มักจะได้รับอิทธิพลจากตัวเลขดังกล่าว ก็จะมีพลังของสิ้นเร้นลับเข้ามาเกี่ยงข้องด้วย
 

นอกจากการดูจากบ้านเลขที่แล้ว ยังสามารถดูได้จากลักษณะของบ้าน ซึ่งบ้านที่มักจะมีโอกาสพบเจอกับสิ่งเร้นลับสูง จะเป็นบ้านที่การสะสมพลังหยินไว้มาก ได้แก่
  1. บ้านร้าง หรือบ้านที่มีคนอยู่ แต่มีบรรยากาศเหมือนบ้านร้าง คือ เงียบเชียบ มืดทึบตลอดวัน ไม่มีแสงสว่างเข้าภายในตัวบ้าน ซึ่งความมืดเป็นสิ่งที่ทำให้พลังหยินเคลื่อนตัวได้ดี
  2. บ้านที่มีทางเดินยาวตรง เช่น ทางเดินริมระเบียง เปรียบได้กับลักษณะเป็นท่อพลังงานที่ช่วยส่งผลให้พลังหยินแรงขึ้น ซึ่งในบริเวณที่มีพลังหยินมาก ๆ มักจะมีโอกาสในการเห็นสิ่งเร้นลับมากขึ้น
  3. บริเวณทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้าน เป็นทิศที่มีพลังหยินมาก ดังนั้นจึงมักจะมีโอกาสเจอสิ่งเร้นลับในบริเวณนี้มากกว่าบริเวณอื่น ๆ
ซึ่งพลังของสิ่งเร้นลับ มักจะทำให้เราได้พบเจอกับเหตุการณ์เร้นลับต่าง ๆ และยังส่งผลทำให้เรานอนไม่ค่อยหลับอีกด้วย ดังนั้น วิธีแก้ปัญหา หรือวิธีรับมือกับสิ่งเร้นลับ สามารถทำได้ ดังต่อไปนี้
  1. การทำบุญ อุทิศส่วนกุศล
  2. ลดสภาพพลังของหยิน โดยใช้วิธีการดังต่อไปนี้
  • เปิดหน้าต่างในตอนกลางวัน เพื่อให้ลมพัดผ่านและแสงสว่างส่องเข้ามาได้เต็มที่ เพื่อลดพลังของหยิน
  • ติดแสงสว่างบริเวณทางเดิน เนื่องจากไฟเป็นพลังหยาง ดังนั้นการเปิดไฟจะช่วยให้บริเวณของบ้านไม่มืดจนเกินไป และลดพลังหยินได้
  • วางถ้วยเกลือ เนื่องจากเกลือเม็ดถือเป็นอุปกรณ์ที่สามารถขับไล่พลังหยินได้อย่างดี โดยให้วางไว้บริเวณประตูทางเข้าบ้าน เกลือจะช่วยป้องกันพลังและสิ่งร้าย ๆ ได้
  • เสียงดนตรี การเปิดเพลง หรือสร้างเสียงจังหวะที่เป็นการสั่นสะเทือนของคลื่นเสียงจะช่วยชำระล้างพลังที่ไม่ดีได้
  • นิมนต์พระมาสวด ทำบุญที่บ้าน ซึ่งการทำบุญเลี้ยงพระเป็นงานมงคล จะช่วยเพิ่มพลังให้บ้าน และช่วยป้องกันสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามารบกวนได้
  

อย่างไรก็ตามเรื่องเหล่านี้ ล้วนเป็นเรื่องของความเชื่อ แต่การดูแลและทำบ้านให้มีแสงสว่าง และปรอดโปร่ง มีการถ่ายเทอากาศที่ดี ก็เป็นการช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดี เพราะถ้าหากบ้านไม่มีแสงสว่าง และอับชื้น จะเป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะแก่การเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ที่อยู่อาศัยด้วยนั่นเอง การใช้ความรู้ความเข้าใจตามหลักวิทยาศาสตร์ ควบคู่กับหลักฮวงจุ้ยก็จะช่วยให้เรามีความสบายทั้งกายและใจ ในการอาศัยพักผ่อนอยู่ในบ้านของตัวเองได้

ที่มา  http://www.everybodyeveryday.co