"ร้อน จะไปทำยังไงได้ล่ะลูกก็ต้องอดทน" น้ำตาคลอ สาวเห็นยายเข็นขนมขายท่ามกลางแดดระอุ สู้ชีวิตแบบสุดๆใครคิดท้อดูยายไว้เป็นตัวอย่าง!!

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ Noon S. Wongyuen ได้โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวการสู้ชีวิตของหญิงชราคนหนึ่งที่เข็นรถเร่ขายขนมอยู่บริเวณวัดกำแพง บางแวก 32 ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ โดยผู้โพสต์ได้แสดงความสงสารและเห็นใจระบุข้อมูลว่า...

 

วันนี้มาฝากร้านยายคนนี้ค่ะ ลืมถามชื่อแก ดูจากภาพก็รู้ว่าแกแก่มากแล้วแถมตัวเล็กมากค่ะ ขนมแกมีขนมต้ม ถั่วแปป และมันเชื่อม ขนมต้มแกอร่อยไส้เยอะมากค่ะมะพร้าวไม่มีหวง ทุกอย่างอร่อยและสะอาดมีที่คีบและฝาปิดผ้าขาวบางปิดอีกชั้นนึง ทำใหม่สดทุกวันจะเห็นยายออกจากบ้านมาขายแถวๆวัดกำแพงบางแวก 32 เข็นไปเรื่อยๆจนกว่าขนมที่เตรียมมาจะหมด แค่ลองนึกถึงอากาศตอนนี้นะคะพวกเราอยู่ในร่มยังบ่นว่าร้อนจัง ร้อนมาก ร้อนสุดๆ ประเทศไทยจะร้อนไปไหน แต่ยายแกต้องเข็นรถเข็นบนถนนร้อนๆตากแดดช่วงเที่ยงวัน และยังต้องเสี่ยงมากกับรถหลายๆคันที่ขับแบบประมาทบนท้องถนนอีก



 

คุยกับแกว่าร้อนเนอะยายยิ่งยายเข็นตากแดดแบบนี้คงจะร้อนมากเลย แกตอบว่าร้อนจะไปทำยังไงได้ล่ะลูก ก็ต้องอดทน ค่ะยายเห็นยายแล้วมีพลังเลย เลยขอเบอร์ยายไว้เผื่อโทรถามว่าอยู่ตรงไหน หรือโทรสั่งแกทำขนมเผื่อมีงานไหนอยากใช้ขนมไทย ขนมแกอร่อยมากๆจริงๆค่ะตื่นมาทำแต่เช้ากว่าจะได้ออกมาขายก็ช่วงพักกลางวัน ยายเก่งมากๆเลย ถ้าใครอยากกินหรืออยากสั่งแกทำขนมมาทำบุญ จัดงาน หรือวันไหว้ต่างๆโทรสั่งแกหรือไปหาแกได้นะคะ อร่อย สด สะอาดมาก เผื่อจะทำให้แกได้นั่งทำที่บ้านไม่ต้องออกมาเดินเข็นตากแดดได้สักวันนึงก็ยังดี 09-2964-4722 เบอร์ของยายนะคะใครอยู่แถวนี้หรืออยากกินขนมแบบนี้ที่อร่อยจริงๆโทรถามโทรสั่งแกได้นะคะ หวังว่าจะทำให้คนที่กำลังท้อๆอยู่มีพลังขึ้นมาได้บ้างยายแก่ขนาดนี้ยังสู้และอดทนเลย สู้ สู้
ซึ่งเมื่อโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นสงสารยายคนดังกล่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งถ้าหากใครสนใจอยากจะซื้อขนมของยายสามารถไปได้แถววัดกำแพงบางแวก 32 หรือโทรศัพท์สอบถามพิกัดของยายได้ก่อนที่หมายเลยโทรศัพท์ 09-2964-4722






ขอบคุณ : ‎‎ Noon S. Wongyuen