เลือดกรุ๊ปโอมีความพิเศษอะไร? และมีความเสี่ยงเป็นโรคมากที่สุด!!

รู้กันหรือไม่? ว่ากรุ๊ปเลือดในตัวเรามีจุดอ่อนที่เราต้องใส่ใจ รู้หรือไม่ว่าเราควรทานอะไรมากที่สุดและไม่ควรทานอะไร ซึ่งมันแน่นอนอยู่แล้วที่แต่ล่ะคนแต่ล่ะกรุ๊ปเลือดจะทานไม่เหมือนกัน อย่างวันนี้อัพยิ้มจะมาอธิบายในส่วนของเลือดกรุ๊ปโอก่อน ว่าเลือดกรุ๊ปโอนั้น เสี่ยงเป็นโรคอะไรมากทีสุด และเราควรระวังอย่างไร

คนกรุ๊ปเลือดโอ ( O ) มักเสี่ยงต่อการเกิดโรคดังต่อไปนี้
  • มีกรดในกระเพาะอาหารสูงสามารถย่อยอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ได้ง่ายและรวดเร็ว  แต่ไม่ควรกินอาหารจำพวกแป้งมากเกินไป  เพราะจะย่อยยาก  และเมื่อเกิดการสะสมแป้ง  ร่างกายจะเปลี่ยนแป้งให้เป็นน้ำตาล  จึงมีโอกาสที่จะเป็นโรคเบาหวานสูง และทำให้อ้วนง่าย
  • มีปริมาณฮอร์โมนไทรอยด์น้อยจึงควรกินอาหารจำพวกสาหร่าย   เกลือไอโอดีน  อาหารทะเล  เพื่อช่วยการผลิตฮอร์โมนไทรอยด์  และควรกินตับ  บล็อกโคลี  ผักโขม  เพราะจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญมากยิ่งขึ้น
  • ภาวะมีบุตรยาก โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีกรุ๊ปเลือด O มีโอกาสประสบภาวะมีบุตรยากมากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่น ๆ ถึง 2 เท่า เนื่องจากมีการผลิตฮอร์โมน FSH ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่กระตุ้นให้เกิดการตกไข่อยู่สูง โดยการที่มีฮอร์โมนนี้อยู่สูงกลับทำให้ภาวะเจริญพันธุ์ลดลง โอกาสมีบุตรจึงน้อยลงไปด้วย แต่ผู้หญิงที่มีกรุ๊ปเลือด O ก็ไม่ต้องกังวลมากเกินไป เพราะเมื่อเทียบกับปัจจัยอย่างอายุและความแข็งแรงของร่างกายแล้วนับว่าเรื่องกรุ๊ปเลือดส่งผลต่อการมีบุตรน้อยมากทีเดียว

อาหารเที่เหมาะสำหรับคนกรุ๊ปเลือด O คือ  ผักใบเขียวเพื่อได้รับวิตามินเค จะช่วยทำให้เลือดแข็งตัวเร็วขึ้น นอกจากผักใบเขียวแล้ว คนกรุ๊ปเลือดนี้ ควรรับประทาน มะเขือเทศ แครอท และน้ำสับปะรด  น้ำลูกพรุน   เพื่อเพิ่มเบต้าแคโรทีน ที่ช่วยบำรุงสายตา  และควรออกกำลังกายที่ใช้พลังงานมาก เช่นว่ายน้ำ การแอโรบิค จะทำให้ช่วยคุมน้ำหนักให้คงที่ได้เป็นอย่างดี

ข้อแนะนำควรออกกำลังกายที่ใช้พลังงานมาก เช่น  ว่ายน้ำ การแอโรบิค จะทำให้ช่วยคุมน้ำหนักให้คงที่ได้เป็นอย่างดี

กรุ๊ปโอเป็นกรุ๊ปเลือดแรกที่มีบนโลก

รู้แล้วอย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะคะทุกคน แล้วอย่าลืมแชร์ส่งต่อเพื่อนๆของเราให้เพื่อนได้รู้และดูแลสุขภาพไปด้วยกัน แล้วครั้งหน้าจะมาบอกกรุ๊ปเลือดอะไรอย่าลืมติดตามอัพยิ้มน่ะจ๊ะ

http://du.upyim.co/104613/