เตือนแล้วนะ!! เลือดกรุ๊ปเอ เสี่ยงเป็นโรคร้าย เช็คด่วน ก่อนจะสายเกิน

หลังจากที่เราได้เปิดตำหรับ ความลับน่ารู้เกี่ยวกับกรุ๊ปเลือดไปแล้วมากมาย วันนี้อัพยิ้มจะพาทุกคนไปเจาะลึกสำหรับเลือดกรุ๊ป A ทุกคนรู้มั้ย? ว่าเลือดกรุ๊ป A นั้น มีความเสี่ยงเป็นโรคอะไรมากที่สุด อยากรู้กันแล้วใช่มั้ยล่ะ และมากไปกว่านั้นคืออัพยิ้มมีวิธีดูแลตัวเองสำหรับคนเลือดกรุ๊ป A มาบอกด้วยไปดูกันเลย

มาเรียนรู้กรุ๊ปเลือดกัน

คนกรุ๊ปเลือดเอ ( A ) มักเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่อไปนี้
  • จากการศึกษาเมื่อปี 2010 ของสถาบัน Karolinska ในประเทศสวีเดน พบว่า ผู้ที่มีกรุ๊ปเลือด A มีความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งกระเพาะอาหารถึง 20% เมื่อเทียบกับผู้ที่มีกรุ๊ปเลือด O และ B
  • มีกรดในกระเพาะอาหารต่ำจึงเหมาะกับอาหารมังสวิรัติ  และควรหลีกเลี่ยงเนื่อสัตว์  เพราะหากกินมากเกินไป  ร่างการจะไม่ย่อย  และ  หมักหมมอยู่ในร่างกาย  ก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ  เช่น  โรคหัวใจ  และ  โรคมะเร็งกระเพาะอาหาร

อาหารเที่เหมาะกับคนกรุ๊ปเลือด A  คือ อาหารทะเล ผักต่างๆและธัญพืช เช่น อาหารจำพวกถั่วเหลือง ซีเรียลโฮลวีท ที่มีใยอาหาร ช่วยในการทำงานของระบบย่อยอาหารให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และวิตามินบี เพื่อช่วยการทำงานของระบบประสาท และเม็ดเลือดแดงให้แข็งแรง  และควรดื่มน้ำที่มีมีวิตามินซีสูง  ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ  หรือ สารต้านมะเร็ง   เช่น น้ำแครอท น้ำเกรปฟรุต  น้ำสับปะรด  น้ำมะนาว  ควรหลีกเลี่ยงอาการสำเร็จรูป  เช่น  ไส้กรอก  แฮม  เพราะอาหารจำพวกนี้  มีสารดินประสิว  ที่ไปกระตุ้นให้เกิดโรคมะเร็งในกระเพาะอาหาร

ข้อควรระวังสำหรับคนกรุ๊ปเลือด A คือความเครียด การออกกำลังกาย ที่ใช้พลังงานมาก กลับยิ่งเพิ่มความเครียดให้กับระบบภูมิคุ้มกัน ดังนั้น จึงควรฝึกโยคะ นั่งสมาธิ ตีกอลฟ์ หรือเต้นระบำเพื่อรักษาสมดุลตามธรรมชาติ

กรุ๊ปเลือดนี้เกิดขึ้นในยุคล่าสัตว์ และเริ่มการเพาะปลูก กินผักแทนเนื้อ กรุ๊ปเลือดนี้จึงต้องเหมาะกับการกินข้าว ผัก หรือผลไม้คะ ถ้ารู้วิธีดูแลตัวเองแล้วก็อย่าลืมรักษาสุขภาพนะคะ อัพยิ้มเป็นห่วงทุกคน

http://du.upyim.co/104671/