เปิดภาพ 10 จังหวัด น่าไปเที่ยวช่วงปีใหม่ อากาศเย็นมาก

สวัสดีครับเพื่อนๆของซาลาเปาแอดมินอัพยิ้ม ก็เริ่มใกล้เข้ามาแล้ว สำหรับเทศกาลปีใหม่ ที่หลายๆคนตั้งหน้าตั้งตารอคอย เพื่อจะหยุดงาน กลับไปเยือนบ้านเกิดของตัวเอง และเกือบจะทั่วทุกพื้นที่เลยก็ว่าได้ในช่วงนี้ที่มีอากาศหนาวเย็นลงอย่างเห็นได้ชัด ก็ดีครับสำหรับคนที่ชื่นชอบอากาศหนาวๆ วันนี้เราจะมาจัดอันดับกันครับ ว่าจังหวัดไหนบ้างที่จะติด 1 ใน 10จังหวัดที่หนาวที่สุดและน่าไปเที่ยวในช่วงปีใหม่นี้ ตามซาลาเปามาทางนี้กันเลยครับ
1.จังหวัดบึงกาฬ ที่มีอุณภูมิต่ำสุดที่ 9 องศา เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวบึงกาฬหลายแห่ง ทั้งน้ำตก ภูเขา และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย เป็นอีกหนึ่งจังหวัดมากเสน่ห์ที่เราอยากชวนให้ไปค้นหา

2.จังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีอุณภูมิต่ำสุดที่ 10.5 องศา สถานที่ท่องเที่ยว ปราสาทหินเขาพนมรุ้ง ปราสาทเมืองต่ำ ศาลหลักเมือง วัดเขาพระอังคาร วัดเขากระโดง วัดป่าเขาน้อย พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช วัดกระดึงทอง วัดป่าระหานทราย และ วัดโพธิ์ทรายทอง

3.จังหวัด กาฬสินธุ์ ที่มีอุณภูมิต่ำสุดที่ 11.6 องศา พิพิธภัณฑ์สิรินธร วนอุทยานภูแฝก เขื่อนลำปาว วัดพุทธนิมิตภูค่าว หาดดอกเกด พระธาตุยาคู วัดพุทธนิมิต พระพุทธไสยาสน์ พุทธสถานภูปอ สวนสาธารณะไดโนเสาร์ เมืองฟ้าแดดสงยาง เป็นต้น

4.จังหวัดเลย ที่มีอุณภูมิต่ำสุดที่ 12 องศา วัดพระธาตุศรีสองรัก พิพิธภัณฑ์ผีตาโขนด่านซ้าย ถ้ำเอราวัณ พิพิธภัณฑ์เมืองเลย อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อุทยานแห่งชาติภูเรือ

5.จังหวัดสกลนคร ที่มีอุณภูมิต่ำสุดที่ 12.2 องศา วัดพระธาตุเชิงชุม วัดพระธาตุเชิงชุม อุทยานแห่งชาติภูผายล พระตำหนักภูพานราชนิเวศน์ พระธาตุภูเพ็ก วัดพระธาตุนารายณ์เจงเวง สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ สกลนคร อุทยานบัว เป็นต้น

6.จังหวัดมหาสารคาม ที่มีอุณภูมิต่ำสุดที่ 12.3 องศา  กองทุนพัฒนาและอนุรักษ์พระบรมธาตุนาดูน สหาย โกสัมพี (เซียง เอบ) อุทยานมัจฉาโขงกุดหวาย วังมัจฉา (Fish Sanctuary) เป็นต้น

7.จังหวัดอุดรธานี ที่มีอุณภูมิต่ำสุดที่ 12.5 องศา  พิพิธภัณฑ์บ้านเชียง ทะเลบัวแดง อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท ป่าคำชะโนด สวนสาธารณะหนองประจักษ์ เป็นต้น

8.จังหวัดหนองบัวลำภู ที่มีอุณภูมิต่ำสุดที่ 12.8 องศา อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ เขื่อนอุบลรัตน์ พิพิธภัณฑ์หอยหิน 150 ล้านปี จังหวัดหนองบัวลำภู ภูพานน้อย วัดถ้ำกลองเพลเป็นต้น

9.จังหวัดขอนแก่น ที่มีอุณภูมิต่ำสุดที่ 12.5 องศา  วัดป่าธรรมอุทยาน วัดทุ่งเศรษฐี พระธาตุขามแก่น โฮงมูนมังเมืองขอนแก่น วัดพระบาทภูพานคำ (อุบลรัตน์) บางแสน 2 และหาดจอมทอง (เมืองขอนแก่น) เมืองโบราณโนนเมือง (ชุมแพ)

10.จังหวัดหนองคาย ที่มีอุณภูมิต่ำสุดที่ 13.3 องศา   สวนพระ สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 1 ศาลาแก้วกู่ วัดผาตากเสื้อ ภูห้วยอีสัน น้ำตกธารทอง พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำสิรินธร เป็นต้น

เป็นยังไงกันบ้างล่ะครับเพื่อนๆ กับ 10 จังหวัดที่ซาลาเปาแอดมินอัพยิ้มเอามาฝากกันในววันนี้ เป็นจังหวัดที่น่าไปเที่ยวมากเพราะอากาศเย็น แต่อย่างไรก็ตามดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ อากาศเย็นมากๆแบบนี้ก็ไม่ดี อาจจะป่วยได้ง่ายใส่เสื้อหนาๆสักหน่อย