“กระจ่างสักที” ผักพื้นบ้าน 5 ชนิด ที่มะเร็งกลัว

สวัสดีครับเพื่อนๆ บ่ายๆแบบนี้ เรามาอ่านและค้นหาสาระน่ารู้เกียวกับสุขภาพกันดีกว่าครับ วันนี้ซาลาเปาแอดมินอัพยิ้มก็ได้มีเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะในทุกวันนี้ก็รู้ๆกันอยู่ มะเร็ง เป็นโรคที่รุนแรง และ น่ากลัวมากกว่าโรคอื่นๆมากในปัจจุบัน และปัจจัยที่เสี่ยงในการเป็น โรคมะเร็ง ก็มีมากมายหลายอย่างรอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน และ สภาพแวดล้อม และอะไรอีกหลายๆอย่าง ดังนั้น วันนี้ซาลาเปาแอดมินอัพยิ้มก็เลย อยากจะเอาเรื่องนี้มาฝากเพื่อนๆทุกคน การกินเป็นเรื่องใหญ่ แต่รู้หรือไม่ครับว่า ผักพื้นบ้าน5ชนิดเหล่านี้ จะทำใหเคุณห่างไกลจากมะเร็ง ตามซาลาเปาไปดูเนื้อหากันต่อด้านล่างกันเลยครับ
อันดับที่ 1. ผักแขยง

ผักแขยงหรือผักกะแยเป็นอีกหนึ่งผักพื้นบ้านที่พบมากในภูมิภาคอีสานมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงมีฤทธิ์ต่อต้านเซลลืมะเร็งได้เช่นกัน คนอีสานจึงมักนำมาประกอบอาหาร ทั้งประเภทแกง ลาบหรือน้ำพริก

อันดับที่ 2. ขี้เหล็ก

เรียกว่าหวานเป็นลมขมเป็นยาจริงๆกับขี้เหล็กแม้จะขมแต่ฤทธิ์ของมันมีมากจนต้องหามาทานทั้งช่วยยับยั้งการเจริญเติบดตของเซลล์มะเร็ง ในส่วนของแก่นขี้เหล็กยังช่วยรักษามะเร็งต่างๆเช่นมะเร็งปอด มะเร็งกระเพาะอาหาร และมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วย

อันดับที่ 3. สะเดา

ผักสะเดานี้มีรสชาติขม แต่ประโยชน์ของมันนั้นมีมากในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงร่างกาย ขับเสมหะ ลดไข้ แก้ท้องผุก ขับลม และช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดเนื้องอกและมะเร็งได้อีกด้วย

อันดับที่ 4. ผักติ้ว

ชาวบ้านแถบอีสานสามารถหามาทานกันได้ง่ายๆ วึ่งผักติ้วมีสารอนุมูลอิสระ มีฤทธิ์ต้านมะเร็งตับอีกด้วย

อันดับที่ 5. ผักชีลาว

ช่วยแก้ท้องผูก ขับลม แก้อาการวิงเวียนศรีษะ เสริมภูมิต้านทานโรค และยังมีฤทธิ์ต่อต้าน อนุมูลอิสะ ช่วยยับยั้งและชะลอการขยายตัวของเซลล์มะเร็ง

และนี่ก็คือ ผักพื้นบ้านที่กินแล้วมะเร็งกลัว หามาไว้กินกันด้วยนะครับ ไม่ใช่ให้กินแต่ผักได้อย่างเดียวนะครับ หมายถึงว่าอย่างอื่นก็กินได้ตามปกติ แต่ให้มีผักเหล่านี้ติดไปด้วยในเวลาที่คุณทานข้าวกับอาหารที่เหมาะสมและควรจะใช้ผักเหล่านี้กินคู่กัน ได้ทั้งความอร่อยและสุขภาพ ก็เลยอยากนำมาแชร์ให้เพื่อนๆได้รู้กันขอบคุณครับที่เข้ามารับชมเรื่องราวนี้