เปิดทรัพย์สิน “แอมป์ พิธาน” นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง

สวัสดีจ้าเพื่อนๆโซเชียลที่น่ารักทุกคน วันนี้น้องฮิปโปจะพาไปส่องทรัพย์สินมูลค่ามหาศาลของนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงอย่าง “แอมป์ พิธาน”เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักและคุ้นๆชื่อนี้เป็นอย่างดีนะคะซึ่งหนุ่มแอมป์ก็เป็นอดีตแฟนเก่าซุปตาร์ตัวแม่อย่าง “อั้ม พัชราภา” ที่ทั้งคู่นั้นเคยคบกันและเลิกรากันไปจนมาคบกับนางเอกสาวสวยอย่าง “ออม สุชาร์” เรื่องแฟนเก่าอะไรตอนนี้หนุ่มแอมป์ก็ไม่ได้สนใจเพราะเจ้าตัวก็จบกับสาวอั้มโดยดี วันนี้น้องฮิปโปก็จะพามาส่องขุมทรัพย์และพามาทำความรู้จักเขากันจ้า พร้อมแล้วเราไปดูรายละเอียดด้านล่างเลยจ้า
แต่ก่อนที่ แอมป์ จะมารู้จักกับอั้มนั้น ก่อนหน้าเขาเป็นแฟนกับนางเอกสาวไฮโซ พอลลี่ พรพรรณ สิทธินววิธ ทายาทผู้นำเข้าแบรนด์ดัง Cath Kidston มาก่อน ซึ่งช่วงนั้นเลยเป็นที่จับตาว่า จะเกิดเกาเหลาระหว่างนางเอกร่วมช่องหรือไม่ แต่ พอลลี่ เองก็ออกมาชี้แจงแล้วว่า แอมป์ เป็นเพียงพี่ชายที่สนิทกันเท่านั้น ไม่มีปัญหาอะไร และส่วนตัวเธอเองก็ชื่นชม และติดตามผลงานของ อั้ม พัชราภา มาตลอดด้วย แต่ปัจจุบัน พอลลี่ ได้แต่งงานกับลูกชายนักธุรกิจด้วยกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากเลิกรากับอั้มไป ดูเหมือนแอมป์จะเงียบๆ เรื่องความรักมานาน แต่ธุรกิจของเขาก็ยังคงความปังอยู่เหมือนเดิม บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปทำความรู้จักหนุ่มไฮโซพันล้านคนนี้อีกครั้ง ว่าเค้าเป็นใคร มาจากไหน และทำธุรกิจอะไร ถึงได้ก้าวเข้ามาเป็นนักธุรกิจคนดังได้ แอมป์ พิธาน องค์โฆษิต หนุ่มมาดนุ่ม หล่อแบบสุภาพคนนี้ จบปริญญาโทจาก Cornell University ประเทศสหรัฐอเมริกา แอมป์ เป็นบุตรชายคนที่ 2 ของคุณบัญชา-คุณวรลักษณ์ องค์โฆษิต มีพี่น้อง 3 คน โดย แอมป์ พิธาน เป็นคนกลาง

ปัจจุบัน แอมป์ พิธาน ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เคซีอี อีเล็กทรอนิคส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต และส่งออกแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ แอมป์ ยังรั้งตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท THE FACESHOP (ประเทศไทย) อีกด้วย

สำหรับ เคซีอี อิเล็กทรอนิคส์ เริ่มก่อตั้งในปี 2525 ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2531 และแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนในปี 2535 ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท เรียกชำระแล้วรวม 462.497 ล้านบาท
เคซีอี อิเล็กทรอนิคส์ เป็นผู้ผลิต และจำหน่ายแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ หรือ PCB (PRINTED CIRCUIT BOARD) ซึ่งเป็นแผ่น EPOXY GLASS ที่มีสื่อนำไฟฟ้า เช่น ตะกั่ว ทองแดง เคลือบอยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้า “KCE”

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นชิ้นส่วนสำคัญขั้นพื้นฐานในการประกอบเครื่อง คอมพิวเตอร์ เครื่องมือสื่อสาร โทรคมนาคม เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์เกือบทุกประเภท ป้อนให้กับแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก
โดยธุรกิจนี้เมื่อปี 2556 มียอดขายกว่า 9,400 ล้านบาท เป็นกำไร 1,179 ล้านบาท ในขณะที่ปี 2557 ยอดขายขึ้นสูงถึงหลักหมื่นล้าน กำไรน่าจะเฉียด 2,000 ล้านบาท! ซึ่งทั้งหมดนี้คือธุรกิจภายในครอบครัวของแอมป์

บริษัทฯ มีสำนักงานขายในยุโรป อเมริกา และสิงคโปร์ ซึ่งจะดำเนินงานด้านการขายและการตลาด เพื่อติดต่อกับลูกค้าในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยบริษัทฯ ถือหุ้นของบริษัท เคซีอี อเมริกา อิงค์ อยู่ 50.00% และบริษัท เคซีอี สิงคโปร์ พีทีอี จำกัด อยู่ 49.00%
ทั้งนี้ แอมป์ พิธาน เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการลงทุนผ่านตลาดหุ้น โดยเฉพาะหุ้นคุณค่า (หุ้นพื้นฐานดี) เขาให้เหตุผลง่ายๆ ว่า หุ้นประเภทนี้เล่นยังไงก็ได้กำไร แต่จะไม่เล่นหุ้นที่มีดีแค่ไซส์ใหญ่ แต่ไร้เสน่ห์ดึงดูด

เจ้าตัวเคยบอกไว้ว่า ความจริงเขายังอายุน้อย และมีประสบการณ์ไม่มาก แต่ก็รักที่จะเรียนรู้จากคนที่มีประสบการณ์ ใครเก่งด้านไหนก็ฟังแล้วนำมาปรับใช้ แอมป์ พิธาน เข้ามาเรียนรู้ธุรกิจของครอบครัวตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปี 2550 ตอนนั้นทำอยู่ฝ่ายวิศวกรรม จากนั้นก็ไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท ที่ Johnson Graduate School of Management มหาวิทยาลัยคอร์แนล สหรัฐอเมริกา แต่ช่วงที่เรียนก็ยังทำงานให้บริษัทด้านงานขาย และเขานี่แหละ คือผู้ที่จะสานต่อธุรกิจพันล้านของพ่อต่อไป
เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ เห็นทรัพย์สินของหนุ่มหล่อไฟแรงอย่าง แอมป์ เรียกได้ว่าเป็นอันดับต้นๆเลยนะคะเนี่ยใครได้ไปเป็นลูกสะใภ้บ้านนี้บอกเลยว่าโชคดีสุดๆจ้า ยังไงก็ยินดีกับรักครั้งใหม่ด้วยนะคะ