“ขนมและของฝาก” 12อย่าง ที่คนญี่ปุ่นชอบซื้อกลับบ้าน

ยังพบกับเจ๊โบ(ราณ)แห่งอัพยิ้มอีกเช่นเคย วันนี้เจ๊ขอนำเสนอเรื่องราวที่เป็นสาระกันสักนิดหน่อยนะคะ หลายๆท่านคงสงสัยกันเกี่ยวกับของทานเล่นหรือขนมขบเคี้ยวต่างๆ ส่วนใหญ่แล้วชาวญี่ปุ่นจะชอบกินขนมมากๆเช่นกัน และวันนี้เจ๊ขอนำเสนอ 12 ของฝากไทย ที่คนญี่ปุ่นชอบกินมาก!! จนถึงขั้นคลั่งไคล้กันเลยทีเดียว โดยได้รับการการันตีจากปากคนในออฟฟิตมาแล้วว่าอร่อยจริง ชาวญี่ปุ่นจะมีคอนเซ็ปต์ง่ายๆในการทานขนมนั้นก็คือ “หยิบง่าย ทานง่าย ไม่เลอะเทอะ” ซึ่ง 12 ขนม และ ของฝากไทยก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนญี่ปุ่นชอบกัน มาดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง
1.กล้วยกรอบรสต่างๆ

แต่ที่เห็นฮิตๆและหมดเร็วสุด จะเป็น2รสนี้คือ “รสบาร์บีคิวและรสพิซซ่า” ส่วนกล้วยเบรคแตกแบบรสหวานๆก็ฮิตไม่แพ้กัน ยี่ห้อนี่หาซื้อไม่ยาก เซเว่นใหญ่ๆหลายๆสาขาก็มีค่ะ แต่เสียอย่างเดียวคือเก็บยาก แกะแล้วแกะเลย ทิ้งไว้ก็ไม่กรอบ เอาเป็นว่าถ้าจะให้ใครเป็นของฝาก อย่าลืมเตรียมหนังยางไปด้วยนะคะ เดี๋ยวจะนิ่มไปซะก่อน
2.กล้วยตาก

อันนี้ถ้าจะนำมาฝาก ขอเป็นแบบที่มีแพ็คเกจย่อยๆในกล่องจะสะดวกกว่านะคะ เพราะถ้าคนญี่ปุ่นต้องหยิบแล้วเหนียวมือ บางทีเค้าก็เลือกที่จะไม่กินดีกว่า แต่รับรองค่ะว่าถ้าเป็นแบบอันเล็กๆหยิบง่าย แปปเดียวคนญี่ปุ่นมือไว หายไปในพริบตาแน่นอนค่ะ
3.ข้าวตังหน้าหมูหยอง/ไก่หยอง

อันนี้ทานยากเก็บยากคล้ายๆกล้วยอบกรอบแต่ด้วยรสชาติที่อร่อย ทำให้คนญี่ปุ่นที่ได้ชิมยอมมือเลอะแน่นอน และถึงแม้จะเป็นขนมเค็มๆ แต่ไม่เผ็ด \ไม่มีกลิ่นแรง อันนี้คนญี่ปุ่นทานได้แน่นอน ถ้าเป็นไปได้ก็อย่าลืมหาแบบมีถุงซิปล๊อคด้วยนะคะ จะได้รักษาความกรอบได้นานๆ
4.ขนมผิง

เม็ดเล็กๆ รสหวานๆ ละลายในปาก ทานง่าย ไม่เหนียวมือ แต่ส่วนใหญ่ไม่มีแพ็คเกจย่อยๆแยกให้อ่าเนอะ แต่ก็ไม่ได้เลอะเทอะมาก อันนี้วางไปก็หมดไวใช้ได้เหมือนกันค่ะ
5.ข้าวแต๋นน้ำแตงโม

ข้าวทอดกรอบๆ ราดน้ำแตงโมหวานๆ ทานง่าย แต่ขนย้ายยากพอๆกับข้าวตัง เพราะอาจจะแตกระหว่างเดินทางได้ อันนี้ก็ฮอตฮิตเหมือนกันค่ะข้าวทอดกรอบๆ ราดน้ำแตงโมหวานๆ ทานง่าย แต่ขนย้ายยากพอๆกับข้าวตัง เพราะอาจจะแตกระหว่างเดินทางได้ อันนี้ก็ฮอตฮิตเหมือนกันค่ะ
6.โอ๊ตช็อกโก้(Oatchoco)

ขนมรุ่นใหม่ๆ ที่ในกรุงเทพก็แอบหาได้ยากเหมือนกัน เพราะส่วนใหญ่จะมีขายทางภาคใต้ แถบตลาดกิมหยง แต่ในกรุงเทพและปริมณฑลก็แอบมีเหมือนกันนะคะ แต่ราคาอาจจะสูงกว่าหน่อยแต่ซองนึงมีหลายชิ้น เผื่อแบบเอามาแจกได้หลายคนเนอะ
7. Milo Cube

อันนี้อาจหนักใจคนตามหาสักหน่อย เพราะที่ไทยยังหายากเลยตอนแรกๆ แถมราคาแพงซะเหลือเกิน จะให้เอามาเป็นของฝากพี่ยุ่น ก็อาจจะต้องใช้ความพยายามมากไปซะหน่อย แต่ถ้าหาได้ขอบอกว่าซองนึงคุ้มมาก มี100เม็ดไมโลคิวบ์Milo Cube
8.ขนมตุ้บตั้บ

อันนี้เด็กรุ่นใหม่ๆอาจจะไม่รู้จักแล้วอ่าเนอะ แต่ด้วยความที่จขกท.ยายเลี้ยงมา เติบโตมากับคนโบราณ เลยได้ทานมาตั้งแต่เด็กๆ หวานๆหอมๆถั่ว อันนี้ก็ฮิตเช่นกัน แต่ต้องเลือกแพ๊คเกจดีๆ ถ้าหาเป็นแบบซองๆพลาสติกย่อยๆได้จะเวิร์คมาก
9.ขนมคอเป็ด

อันนี้จขกท.เองก็ไม่ค่อยสันทัดค่ะ แต่มันจะเป็นขนมที่มีไส้ถั่วพันด้วยแป้งเหนียวๆ ข้างนอกโรยงา รสชาติก็หวานๆ ติดฟันดีค่ะ จขกท.ก็ไม่เคยกินแต่เพื่อนๆก็บอกว่าก็อร่อยดี
10.ขนมเม็ดมะม่วงหิมพานต์ตัด

อันนี้ก็คงเหมือนถั่วตัดอ่าเนอะ แต่ที่ซื้อมาฝากเขาเป็นแบบเม็ดมะม่วง อร่อยตามสไตล์ไทย และถูกใจพี่ยุ่นไม่เบาค่า
11.ข้าวเกรียบกุ้งมโนราห์

อันนี้หาซื้อไม่น่ายาก บิ๊กซี โลตัสน่าจะมีหมดแต่อาจจะไม่ค่อยแปลกในสายตาคนญี่ปุ่นเท่าไร เพราะว่าเค้าก็มีขนมแนวๆนี้กันเยอะพอสมควร แต่อาจจะตื่นเต้นสักเล็กน้อยตรงที่ของเราจะมีรสเผ็ดร้อนของพริกไทยแทรกเข้ามาด้วย ทำให้คนญี่ปุ่นอาจจะติดใจในความเผ็ดร้อนเล็กๆตรงนี้ แต่ขอบอกก่อนว่า เผ็ดกว่านี้คนญี่ปุ่นคงทานกันไม่ไหวเพราะคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ แทบไม่ทานเผ็ดกันเลย
12.ทุเรียนทอด

อันนี้ต้องบอกก่อนว่า สุ่มเสี่ยงเล็กน้อยในการนำมาเป็นของฝาก ขึ้นชื่อว่าทุเรียนแล้วไทยเราบางท่านก็ไม่ทาน บางคนก็ชอบจกเอาๆ ถึงแม้ว่าทุเรียนทอดจะกลิ่นไม่แรงเท่าทุเรียนสดหรือทุเรียนกวน แต่คนญี่ปุ่นก็ฝังหัวไปแล้วค่ะว่ามันเหม็น กว่าจะหลอกล่อให้มาชิมกันได้ นานพอดูค่ะ ต้องบอกแล้วบอกอีกว่ามันไม่เหม็นนะ มันคล้ายๆมันฝรั่งทอดเลย นั่นแหละค่ะ ถึงจะยอมกิน แต่ถ้ามาวางเฉยๆให้ชิมเอง ไม่เชิญชวนอาจจะยากหน่อย แถมเก็บรักษาและขนย้ายยาก ถ้าสนิทๆกัน ลองถามคนญี่ปุ่นดูก็ได้ค่ะว่าอยากลองทานไหม
คนญี่ปุ่นชอบกินมาก

เป็นอย่างไรกันบ้างละคะกับเรื่องราวทีเจ๊ได้นำมาฝากกัน เห็นอย่างนี้แล้ว เจ๊โบ(ราณ)แห่งอัพยิ้ม ขอบอกก่อนเลยนะว่าของแต่ละอย่างน่ากินและน่าใช้มาก ถ้าได้เอาไปฝากคนญี่ปุ่นจริงๆ พวกเขาคงจะชอบมากเป็นแน่แท้เลย