เปิดตำนาน “เซเว่น อีเลฟเว่น” สาขาแรกของประเทศไทย

สวัสดีชาวโซเชียลทุกท่าน มาพบกับเจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้มอีกเช่นเคยวันนี้ก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจ มาฝากแฟนๆกันอีกเช่นเคย วันนี้เราจะมาพูดคุยกันถึงเรื่องของ “เซเว่น อีเลฟเว่น” เชื่อว่าหลายคนคงจะต้องได้ใช้บริการของร้านสะดวกซื้อ อย่าง “เซเว่น อีเลฟเว่น” กันแทบจะทุกคนกันอยู่แล้วนะคะ เพราะไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ หรือเครื่องดื่มเราก็จะสามารถหาซื้อกันได้ที่เซเว่น ที่เดียวเลยนะคะ และส่วนมากที่เราจะได้เห็นกันในเซเว่น ก็จะเป็นภาพของพนักงานทั้งหญิงและชาย ที่คอยให้บริการลูกค้าอย่างเราๆ และถ้าเรานึกถึงเซเว่น อีเลฟเว่น เราก็จะนึกถึงความสะดวกสะบายและความครบครันที่เซเว่น มีทุกๆสาขา และแฟนๆรู้ไหมคะว่า เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาแรกในประเทศไทย คือ สาขาถนนพัฒน์พงศ์ ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนพัฒน์พงศ์ เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2532
สาขาแรกในประเทศไทย

ต่อมาในปี พ.ศ. 2545 ซีพีออลล์ขยายสาขาเซเว่นอีเลฟเว่น ไปยังสถานีบริการน้ำมัน ปตท.เกือบทุกแห่ง เพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทย ทั้งในรูปแบบทั่วไป ระดับสูง และในสวน ปตท. (PTT Park) ส่งผลให้มีผู้ใช้บริการมากกว่า 4 ล้านคนต่อวัน และตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 บริษัทฯ เปลี่ยนไปใช้ชื่อปัจจุบัน
เซเว่นอีเลฟเว่น

เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2532

ในปัจจุบัน เซเว่นอีเลฟเว่นในประเทศไทย มีจำนวนประมาณ 8,000 สาขา เฉพาะในกรุงเทพมหานครมีมากกว่า 500 สาขา รองลงมาคือชลบุรี มีมากกว่า 200 สาขา ซึ่งไทยมีสาขามากเป็นอันดับ 4 รองจาก เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นตามลำดับ นอกจากนี้ ยังถือเป็นร้านค้าปลีกที่มีเครือข่ายมาก โดยมียอดขายเฉลี่ย 65,019 บาท ต่อวันต่อสาขา
มีจำนวนประมาณ 8,000 สาขา

กรุงเทพมหานครมีมากกว่า 500 สาขา

ชลบุรี มีมากกว่า 200 สาขา

หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเรื่องราวและภาพของร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ที่เจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้ม ได้นำมาฝากกัน ก็เป็นเรื่องราวตำนานของ เซเว่น อีเลฟเว่น สาขาแรกของประเทศไทยด้วยนะคะ ก็เป็นเวลา 28ปีแล้วที่เซเว่นอยู่คู่คนไทยมาตลอด