เปิดความแตกต่างระหว่าง “เซเว่นญี่ปุ่น กับ เซเว่นไทย”

เชื่อว่าหลายคนคงจะต้องได้ใช้บริการของร้านสะดวกซื้อ อย่าง “เซเว่น อีเลฟเว่น” กันแทบจะทุกคนกันอยู่แล้วนะคะ เพราะไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ หรือเครื่องดื่มเราก็จะสามารถหาซื้อกันได้ที่เซเว่น ที่เดียวเลยนะคะ และส่วนมากที่เราจะได้เห็นกันในเซเว่น ก็จะเป็นการบริการที่ดีของพนักงานเซเว่น และถ้าเรานึกถึงเซเว่น อีเลฟเว่น เราก็จะนึกถึงความสะดวกสบายและความครบครันที่เซเว่น มีทุกๆสาขา แต่ว่าในวันนี้เจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้ม จะพามาดูความแตกต่างของ “เซเว่นไทย กับ ญี่ปุ่น” ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร เรามาดูกันเลยดีกว่าจ้า
1. WIFI – ฟรี ที่ญี่ปุ่นมีให้บริการแบบนี้ด้วยนะสะดวกสบายจริงๆ

2.เค้าท์เตอร์สำหรับนั่งทานอาหาร แบบที่ญี่ปุ่นจะเป็นที่นั่งแบบร้านฟาสต์ฟู้ด มีที่ไว้สำหรับชาร์จแบตโทรศัพท์ อุปกรณ์ต่างๆอีกด้วย

3.ห้องน้ำ ที่เจ๋งไปกว่านั้นคือเขามีห้องน้ำไว้คอยบริการลูกค้าด้วย

4.เครื่องจองบัตรคอนเสิร์ตหรืออีเวนท์ต่างๆ ที่เมืองไทยเรามีการจ่ายเงินผ่านเค้าเตอร์เซอวิส แต่ที่ญี่ปุ่นเขามีเครื่องไว้สำหรับการจองตั๋วงานสำคัญต่างๆด้วย สะดวกจริงๆ

5.ถังขยะ เขาจะแยกขยะได้อย่างชัดเจน แต่ประเทศไทยมีถังเดียวทิ้งขยะรวมๆกันแล้วเอาไปทิ้งไม่มีแยก

6.เครื่องทำกาแฟสด ต้องยอมรับเลยว่าคนญี่ปุ่นเขาพัฒนาไปไกลแล้วจริงๆ คนญี่ปุ่นชอบดื่มกาแฟ ชอบสูบบุหรี่ ลูกค้าสามารถชงกาแฟได้ด้วยตัวเอง แถมราคายังถูกแสนถูกอีกด้วย

6.เครื่องทำกาแฟสด ต้องยอมรับเลยว่าคนญี่ปุ่นเขาพัฒนาไปไกลแล้วจริงๆ คนญี่ปุ่นชอบดื่มกาแฟ ชอบสูบบุหรี่ ลูกค้าสามารถชงกาแฟได้ด้วยตัวเอง แถมราคายังถูกแสนถูกอีกด้วย

8.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อันนี้แตกต่างกันแบบสุดๆเพราะในเรื่องของกฏหมาย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของญี่ปุ่นจะอยู่ในตู้แช่เย็น แต่ของประเทศไทยจะอยู่หลังเคาท์เตอร์

9.เครื่องถ่ายเอกสาร ประเทศญี่ปุ่นร้านถ่ายเอกสารจะหายากมากๆไม่เหมือนที่เมืองไทย และความสะดวกตรงนี้เองคุณสามารถพบเจอได้ที่ เซเว่น ประเทศญี่ปุ่น

พนักงานเซเว่นไทย

พนักงานเซเว่นญี่ปุ่น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเรื่องราวและความแตกต่างของเซเว่นของเมืองไทยกับญี่ปุ่น เจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้ม ได้นำมาฝากกัน ก็เป็นเรื่องราวที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยได้รู้เกี่ยวกับร้านสะดวกซื้อ “เซเว่นญี่ปุ่น กับ เซเว่นไทย” ว่าต่างกันอย่างไรด้วยนะคะ