6สถานที่ “ทางเลือกใหม่” สำหรับคนชอบเที่ยว

มาแล้วจ้า หมูน้อยอัพยิ้มมาแล้ว ก้ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วนะคะ สำหรับปีใหม่2561 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งถ้าพูดถึงเรื่องปีใหม่แล้วเชื่ิว่าใครหลสยคนคงวางแผนล่วงหน้าสำหรับจะไปเที่ยวกันบ้างแล้วใช่ไหมล่ะคะ แต่ก็เชื่อว่าคงอีกหลายที่ยังคิดไม่ออกว่าปีใหม่นี้จะไปไหนดี นอกจากการกลับบ้านหาญาติที่ต่างจังหวัดแล้ว วันนี้ทางทีมงานอัพยิ้มของเราเลยไปสรรหาสถานที่สวยๆน่าไป สำหรับเทศกาลปีใหม่นี้มาเป็นทางเลือกให้คนที่มองหาสถานที่เที่ยวในปีใหม่ งั้นเราไปดูสถานที่6 สถานที่ที่ทางทีมงานเรานำมาให้ดูกันวันนี้เลยนะคะ
ไปดูกันเลยจ้า
1.ล่องเรือดินเนอร์แม่น้ำเจ้าพระยา
วันหยุดยาวทั้งที ขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้เต็มที่ พาคุณพ่อและคุณแม่ล่องเรือดินเนอร์บนเรือสำราญ ก็เป็นหนึ่งในไอเดียดีๆ ค่ะ ได้รับประทานอาหารค่ำแสนอร่อย พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศของสองฝั่งแม่น้ำเจ้ายา สัมผัสแสงสียามค่ำคืนผ่านสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น วัดกัลยาณมิตร พระปรางค์วัดอรุณ วัดระฆัง พระบรมมหาราชวัง สะพานพระราม 8 Asiatique the Riverfront เคล้อคลอด้วยเสียงเพลงอันไพเราะตลอดการล่องเรือ
2.ชมไฟสวยๆ ในกรุงเทพฯ
สวยมาก
ช่วงเทศกาลปีใหม่ หลายสถานที่ประดับไฟสวยงามอลังการ เติมแต่งเมืองกรุงให้มีสีสัน ส่งความสุขท้ายปี ทั้งต้นคริสต์มาส อุโมงไฟ ดอกไม้เรืองแสง ซานต้าบิ๊กไซส์ เตรียมสะพายกล้องไปถ่ายรูปกันรัวๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น เซ็นทรัลเวิล, งานศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ ที่รัชดา ซอย 8, เอ็มควอเทียร์ ที่มีหมีขาวน่ากอดเป็นแลนด์มาร์ค ปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน หรืออยากได้ฟิลเหมือนอยู่เมืองนอกเพิ่มอีกนิดก็ต้องไปที่ เซ็นทรัลชิดลม มีหิมะตกโปรยปรายให้เห็นกันจะๆ ท่ามกลางต้นคริสมาสต์ยักษ์ประดับไฟสีแดง
3.เดินห้างสรรพสินค้าชิลๆ
เป็นปกติทุกเทศกาลวันหยุด ที่ห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพจะเงียบเหงา เช่นเดียวกับถนนที่ดูร้างผิดหูผิดตา นี่แหละโอกาสอันดีที่เราจะได้ขับรถสบายๆ ไปเดินเฉิดฉายช้อปเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องสำอาง แบบไม่ต้องไปเบียดเสียดหรือแย่งของดีกับใคร หรือจะเข้าไปทานอาหารตามร้านดังๆ ก็ไม่ต้องยืนรอคิวให้เมื่อย สำหรับคนชานเมืองก็ไม่ต้องน้อยใจ ตอนนี้มีห้างเปิดใหม่แล้วอย่าง เซ็นทรัลพลาซ่า มหาชัย แลนด์มาร์คใหม่ของจังหวัดสมุทรสาคร เอาใจคนบ้านไกลให้ได้กิน เที่ยว ช้อป กันจุใจไปเลย
4.ไหว้พระ 10 วัด รอบเกาะรัตนโกสินทร์

สวดมนต์ข้ามปีเสร็จ เช้าวันถัดมารับบุญกันต่อด้วยการตระเวนไหว้พระ 10 วัดรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ได้แก่
1.วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)
2.วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร
3.วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร
4.วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร
5.วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)
6.วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร
7.วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร
8.วัดราชนัดดารามวรวิหาร
9.วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (วัดภูเขาทอง)
10วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร
5.สวดมนต์ข้ามปี
คืนข้ามปีเหงาๆ ไม่ได้ไปเคาท์ดาวน์หรือปาร์ตี้สังสรรที่ไหน ก็ไปร่วมสวดมนต์ข้ามปี ตามวัดและสถานปฏิบัติธรรมต่างๆ เช่น วัดอรุณราชวรารามฯ, วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม, วัดเบญจมบพิตรมหาสีมาราม, วัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมาราม, วัดราชโอรสาราม, วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร, พุทธมณฑล จ.นครปฐม ฯลฯ อิ่มบุญอิ่มใจ ได้พลังในการสู้กับอุปสรรคปัญหาตลอดทั้งปีหน้า
6.สูดโอโซนเต็มๆ ที่ “ป่าในกรุง” กลางเมืองกรุงเทพ
น่าไปมาก สำหรับคนที่ชอบธรรมชาติ
ใครที่มีเวลาน้อย งบน้อย อยากไปเที่ยวป่าสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ไม่ต้องเสียใจ เพราะเราจะพาไปเที่ยว “ป่าในกรุง” เดินเล่นสกายวอล์กชมธรรมชาติ หอชมวิวมุมสูง อาคารกำแพงดิน อยู่ในกรุงเทพนี้เอง! “ป่าในกรุง” เป็นโครงการการพัฒนาพื้นที่สีเขียวในที่ดินของ ปตท. เพื่อปลูกป่านิเวศที่สมบูรณ์ รวมถึงจำลองป่ากรุงเทพฯ ในอดีตที่มีความหลากหลายของพันธุ์ไม้ดั้งเดิมและพันธุ์ไม้หายากกว่า 250 ชนิด มีพื้นที่แหล่งน้ำ และพื้นที่อาคารเพื่อการเรียนรู้
เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆสำหรับ 6สถานที่ ที่ทางทีมงานได้นำมาให้เพื่อนๆที่กำลังมองหาที่ไปเที่ยวในปีใหม่นี้ ทีนี้แล้วแต่ทุกคนเลยจ้าว่าช่วงวันหยุดนี้ทุกคนสะดวกที่ไหน ยังไงก็ขอให้เพื่อนๆเที่ยวอย่างมีความสุข และก็ปลอดภัยในการเดินทางทุกคนเลยนะคะ