เผยวิธีลดนน.ของ “ตั๊ก บงกช” หลังลดได้30โล

กราบสวัสดีชาวเน็ตที่น่ารักทุกท่าน วันนี้ก็กลับมาพบกับเจ๊ซาวบาทแห่งเพจอัพยิ้มอีกเช่นเคย วันนี้เจ๊ซาวบาทอัพยิ้มก็ไม่พลาดที่จะมานำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวกับการบันเทิงกันสักนิดหน่อยนะคะ สำหรับเรื่องราวของดาราสาวชื่อดังอย่าง “ตั๊ก บงกช คงมาลัย” ที่หลายๆท่านคงจะทราบกันดีว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งที่เจ้าตัวน้ำหนักขึ้นไปถึง 87 กิโล ตัวของตั๊กเอง บวมมาก แถมตนเองยังมีรูปร่างที่ใหญ่เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว เลยทำให้บวมๆใหญ่จนเกิดเหตุ ล่าสุดนี้ตั๊กก็สามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ สามารถลงมาได้ 30 กิโล ได้ไม่ถึงเดือน หุ่นของเธอดูเฟิร์มขึ้น และเจ๊ซาวบาทก็มีบทสัมภาษณ์ของเธอ เกี่ยวกับเรื่องน้ำหนัก จะเป็นอย่างไรกันบ้าง ตามมาดูกันดีกว่า

เมื่อนักข่าวได้เจอสาวตั๊กที่งาน เก็บภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ ภาพนิ่ง, ชิ้นงาน, วีทีอาร์ การโปรโมตภาพยนตร์ เพื่อนฉันฝันสลาย ผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของ ตั๊ก ณ Moca museum จึงไม่พลาดที่จะสอบถามถึงเรื่องนี้ ซึ่งสาวตั๊กเผยว่า
ตอนนี้ผอมลง?
“ผอมลงค่ะ คุมการกินประมาณไม่เกิน 200 แคลอรี่ และวิ่ง ช่วงแรกๆ ลำบากมาก เหนื่อยใจเพราะไม่ลง ในช่วงแรกๆ แต่พอลงก็ลงเรื่อยๆ ค่ะ”

อะไรคือแรงบันดาลใจให้ลดน้ำหนัก?
“เพื่อสุขภาพ และอยากจะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด ถ้าเรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงเราก็จะทำอะไรได้มากขึ้น อยากจะปฏิวัติตัวเองใหม่ หาอะไรทำหลังจากที่แม่เสียไป ก็ลองดูสักตั้งนึง (ยิ้ม) และตั๊กก็บอกกับคุณบุญชัยนะคะว่าจะลองดูกับตัวเองสักตั้ง ลองทำอะไรที่มันท้าทาย ก็บอกกับพี่เค้าตลอด เค้าก็บอกว่าดี ทำเลย เพราะตอนที่แม่ป่วย ตั๊กมึนกับชีวิต เหมือนถูกชีวิตตบหน้า ก็ลองลดความอ้วนจะได้เปลี่ยนแปลงชีวิต เพราะตอนที่แม่ยังอยู่ แม่พูดเสมอว่าอยากให้ตั๊กผอม อยากเห็นตั๊กผอม”

ลงมากี่กิโล?
“ลงมา 30 กิโลค่ะ จาก 87 จนตอนนี้เหลือ 60 ใช้เวลาประมาณ 9 เดือนค่ะ ตอนนี้ตั๊กโอเค แต่คุณหมอให้ลดลงอีกนิดนึง ตั๊กไปหาหมอทุกเดือน ไปคุยกับทางโภชนาการและการกีฬา มีตรวจไขมันดีและไขมันไม่ดี ตรวจกล้ามเนื้อ”
เคยทานยาพวกลดน้ำหนักมั้ย?
“เคยทานยาบล็อกไขมัน ก็ช่วยได้ในระดับนึง แต่ถ้าไม่ลงมือทำ ให้แต่คุณหมอช่วย ก็ไม่ได้ดีขึ้นทุกอย่าง แต่พอออกกำลังมันเห็นผลชัดเจน แต่หุ่นยังไม่กลับมาเท่าตอนเข้าวงการ”

ไม่ได้ดูดไขมัน?
“ไม่ค่ะ แต่เคยคิดเหมือนกัน แต่ก็ไม่ใช่สิ่งแรกที่มันจะช่วยเราได้”
เปลี่ยนไซส์เสื้อผ้าไปเลย?
“ใช่ค่ะ ก็ขายเสื้อผ้าเก่าเผื่อเอาทุนมาซื้อเสื้อผ้าใหม่ (ยิ้ม)”

เคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากจะเลิกกับเจ้าสัว?
“เรื่องอะไรค่ะ อ๋อ ที่ไปออกรายการ เค้าก็ถามว่าช่วงชีวิตคู่มีอุปสรรคมั้ย เราก็บอกไปว่ามีบ้างตามที่ทุกคนมีรายการ คือคำว่าชีวิตคู่มันก็ต้องมีบ้างอ่ะค่ะ เค้าถามมาเราก็ตอบ ชีวิตคู่มันก็ต้องมีอุปสรรค พอเราแต่งงานมันก็มีบ้าง”
เป็นความรู้สึกในช่วงแรกๆ ที่แต่งงานใหม่ๆ?
“จะบอกว่าไงดี มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะไม่ได้คิดว่าจะเลิกจริง มันก็เป็นแค่เด็กๆ แต่พอเรามองเห็นความเป็นจริง เราก็รู้แล้วว่ามันคือชีวิตคู่”

ทุกวันนี้มีทะเลาะกันมั้ย?
“ไม่มีเลยค่ะ ด้วยความที่เราโฟกัสที่ลูก และพี่เค้าดีกับตั๊กมาก ไม่ว่าตั๊กจะอ้วน 87 เค้าก็ยังไม่เคยพูดว่า เธอไม่ใช่แล้ว พี่เค้าดีกับตั๊ก และรักตั๊กด้วยความเป็นตั๊ก ไม่เคยว่าตั๊กอ้วนเลย พอผอมเค้าก็บอกว่าดี สุขภาพจะได้ดี”
มีให้รางวัลมั้ยพอผอมแล้ว?
“พูดเรื่องเงินอีกล่ะ (หัวเราะ) ไม่มีรางวัลค่ะ ผอมก็ผอมไป ถามว่าจะกลับมาเซ็กซี่อีกมั้ย ไม่ค่ะ เซ็กซี่คงไม่ไหว (ยิ้ม)”

จะกลับมาทำงานในวงการมั้ย?
“เดี๋ยวดูอีกที เพราะตอนนี้เลี้ยงลูกเองด้วย ดูที่โอกาสและจังหวะและความเหมาะสมของบท เพราะถ้าทิ้งลูกอยู่กับพี่เลี้ยงมันก็ยังไงก็ไม่รู้ คือตั๊กตั้งใจจะเลี้ยงข้าวหอมเอง เพราะลูกเรา เราต้องเลี้ยงเองสิ
และตอนนี้ข้าวหอม 4 ขวบแล้ว แต่ก็ยังห่วงไปหมด ตอนที่ตั๊กยังไม่เป็นแม่ เวลาเห็นแม่นั่งคุยกับนักข่าวจะพูดตลอดว่าห่วงตั๊ก แล้วตั๊กก็ไม่เข้าใจแม่ ก็จะถามว่าทำไมต้องไปพูดว่าห่วงตั๊ก ตั๊กมีอะไรน่าห่วง แต่ตอนนี้ตั๊กเข้าใจแล้ว (ยิ้ม) พอเป็นแม่ก็ยิ่งห่วงเค้า ขออยู่ใกล้ๆ แล้วกัน”

เป็นอย่างไรกันบ้างละคะ กับเรื่องราวที่เจ๊ซาวบาทอัพยิ้มนำมาเสนอในวันนี้ งานนี้สาวๆจะต้องทำตามคุณตั๊กด่วนๆเลยนะคะ จะได้มีรูปร่างที่ผอมเพรียวด้วยกัน สุดยอดเลยค่ะ