เปิดใจคุณยาย “น้องเคลียร์” หลังแฟนหนุ่มมาขอขมาศพ

สวัสดีครับเพื่อนๆที่รักของซาลาเปาแอดมินอัพยิ้มวันนี้ซาลาเปาจะพาเพื่อนๆไปดูคำตอบจากปากคุณยายของน้องเคลียร์ ว่าคุณยายจะว่าอย่างไรกับเรื่องนี้ จากกรณี น้องเคลียร์ หญิงสาววัย 18 ปี จ้างจักรยานยนต์รับจ้างไปส่งที่สะพานพระราม 8 และบอกให้ชายคนขับจักรยานยนต์รับจ้าง ถือโทรศัพท์มือถือพร้อมกับไลฟ์สด ก่อนที่จะปีนขอบกั้นสะพานกระโดดลงไปต่อหน้าต่อตา จนกลาย เป็นข่าวดังมากพอสมควร จนในที่สุดก็พบศพ ของน้องเคลียร์และได้นำศพไปบำเพ็ญกุศล และหลังจากที่แฟนหนุ่มของน้องเคลียร์โผล่ ขอขมาศพน้องเคลียร์ ซาลาเปาจะพาไปดูกันว่า คุณยายของน้องเคลียร์จะว่าอย่างไร

จากกรณีน.ส.นิตยา สวัสดิวรรณ หรือน้องเคลียร์ หญิงสาววัย 18 ปี จ้างจักรยานยนต์รับจ้างไปส่งที่สะพานพระราม 8 และบอกให้ชายคนขับจักรยานยนต์รับจ้าง ถือโทรศัพท์มือถือพร้อมกับไลฟ์สด ก่อนที่จะปีนขอบกั้นสะพานกระโดดลงไปต่อหน้าต่อตาผู้ถ่ายคลิปนั้น จนพบศพในเวลาต่อมาซึ่งห่างจากจุดกระโดดไปประมาณ 500 เมตร ส่วนแฟนหนุ่มซึ่งสังคมตั้งข้อสังสัยว่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้องเคลียร์ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองลงนั้น ยังไม่ออกมาเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 8 ม.ค. ที่วัดบัวขวัญ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานฌาปนกิจศพของน้องเคลียร์มีญาติและเพื่อนมาร่วมไว้อาลัย ซึ่งต่างก็แสดงความเสียใจกับการจากไปของน้องเป็นอย่างมากทุกคนต่างร่วมถวายดอกไม้จันทน์ พร้อมยืนไว้อาลัยต่อการจากไปของน้องเคลียร์ นอกจากนี้ คุณน้าของน้องเคลียร์ น้องชายของแม่ที่เสียชีวิตไปได้เดินทางมาจากประเทศสิงค์โปร์ เพื่อเข้าร่วมงานศพในครั้งนี้ด้วย

นางกาญจนา สุขุมวาท อายุ 72 ปี คุณยายของน้องเคลียร์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังงานศพทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปด้วยดี ตอนนี้มันก็ยังทำใจไม่ค่อยได้ แต่ก็อยากจะบอกกับน้องเคลียร์ว่า อยากให้น้องไปสบาย และไปสู่สุขติ อะไรที่ใครทำเคลียร์ไว้ก็ขอให้อโหสิให้หมด ไม่ต้องเป็นบาปติดตัว ถ้าคนนั้นทำก็ได้บาปของตัวเอง ส่วนเรื่องของแฟนหนุ่ม

ตำรวจได้ติดต่อไป ซึ่งเขาก็ให้คุณพ่อของเขารับโทรศัพท์แทน ไม่ยอมคุยกับเราโดยตรง ถึงเขาจะมาก็ไม่ได้ถูกจับ เพราะเข้าไม่ใช่คนฆ่า แต่ถ้ามาก็ขอให้มาจุดธูปขอขมาเท่านั้นเอง น้องเคลียร์ เขาจะได้ไปสบายใจ ถ้าไม่มา แต่อยากให้อโหสิให้ก็ไปทำบุญและพูดขอโทษเองแล้วกัน
แต่ยายก็ไม่รู้ว่าเขามีปัญหาอะไรกัน เพราะไม่เคยรู้จักด้วย และน้องก็ไม่เคยเล่าให้ฟัง ตั้งแต่น้องเสียไป ก็ไม่เคยมาให้เห็นเลย มีแต่คนรู้จักที่บอกว่าได้กลิ่นเหมือนว่าน้องมาอยู่ใกล้ นอกนั้นก็ไม่มีอะไร

เมื่อคืนหนุ่มคนขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่อยู่กับน้องตอนเกิดเหตุก็เข้ามาหายาย เขาบอกว่าเขากลัวว่าทางญาติจะเอาเรื่อง ยายก็บอกว่าไม่ต้องกลัว และไม่ต้องกังวล เพราะคุณไม่ได้เป็นคนทำร้ายเขา

และก็อยากจะฝากไปถึงทุกคนว่าอยากให้กรณีน้องเคลียร์เป็นอุทาหรณ์ สำหรับวัยรุ่น อย่าไปหลงติดอยู่ในโลกโซเชียลเยอะ หรือไว้ใจใครง่ายๆ ไม่อยากให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก “ไม่มีอะไรแล้ว วันนี้เผาศพน้องก็จบทุกอย่างแล้ว ปล่อยทุกอย่างไว้ข้างหลัง”
ภายหลังจากเผาศพแฟนหนุ่มของน้องเคลียร์ได้ติดต่อมายังญาติ เพื่อขอเข้ามาขอขมาศพของน้องเคลียร์ แต่แล้วเมื่อเห็นคนและผู้สื่อข่าวอยู่เต็มวัดจึงกลับทันที

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ เข้ามาติดตามรับชมเรื่องราวนี้ที่ซาลาเปาแอดมินอัพยิ้มเอามาฝากกันในวันนี้ ทีมงานอัพยิ้มขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย และเป็นกำลังใจให้นะครับสู้ๆ ไว้พบกันใหม่ในครั้งหน้า สำหรับวันนี้สวัสดีครับ