เผยวิธีลบข้อมูล ที่เป็นขยะ ในแอปมือถือ

กราบสวัสดีชาวเน็ตที่น่ารักทุกท่าน วันนี้ก็กลับมาพบกับเจ๊ซาวบาทแห่งเพจอัพยิ้มอีกเช่นเคย วันนี้เจ๊ซาวบาทก็ไม่พลาดที่จะมานำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวเทคโนโลยีกันสักนิดหน่อยนะคะ สำหรับเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับแอปมือถือ ที่มีพื้นที่ในการใช้งานที่เยอะจนเกินไป ทำให้มือถือใช้งานได้ช้าลง แอปบางแอปกินข้อมูลหลายๆ GB เลยทีเดียว วันนี้เจ๊ซาวบาทอัพยิ้มเลยมีวิธีลบข้อมูลขยะที่ใช้ในแอป Facebook ทั้ง App Data และ Cache เอาเนื้อที่กลับมาใช้งานได้อย่างเต็มที่ ตามมาดูกันดีกว่าจ้า ว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

Settings> General> Usage
ใต้หมวด STORAGE ให้ดูที่แอป Facebook แล้วดูว่าขนาดของมันเป็นเท่าไหร่ ตัวอย่างนี้ Facebook มีขนาดของแอปรวมกับข้อมูลแล้วอยู่ที่ 334MB
1.กดเข้าไปดูด้านในจะพบว่าเป็นข้อมูลและแคชกว่า 228MB
มันคือพวกรูป, ข้อความและอื่นๆ ที่เราดูใน Facebook ทุกครั้งที่เราเลื่อนดูหรือกดเข้าไปดูรูปนั่นแหละมันโหลดข้อมูลนี้เก็บไว้ที่เครื่อง ยิ่งบางคนนะมีมากถึง 2GB เลย (2x1024MB) คิดว่าดูว่าเยอะขนาดไหน
2.วิธีการแก้ไขทำไงดี? วิธีง่ายๆ มาก ไม่ต้องคิดอะไรมากเลย เพียงลบออกแล้วลงใหม่ นั่นเป็นอะไรที่ง่ายสุดละ อย่าไปหาอะไรที่ยากกว่านี้เลย
วิธีลบแอปฯ ก็เพียงกดค้างที่ตัวแอปให้เห็นเครื่องหมาย X ก็เท่านั้นแล้วก็กดเลือกที่ X ได้เลย
3.กดที่ Delete ได้เลย ข้อมูลทั้ง App และ Data ข้างในก็จะหายไป แต่เราก็ดาวน์โหลดใหม่จาก App Store ได้นะ ไม่กระทบต่อบัญชี Facebook ของเราแต่อย่างใด
4.หลังจากดาวน์โหลด Facebook ลงใหม่แล้วลองไปเช็คดูความแตกต่างกันอีกที เท่านี้เราก็จะได้เนื้อที่กว่า 200MB กลับคืนมาแล้ว ต่อไปก็ไปดูแอปอื่นๆ ที่อ้วนๆ ก็จัดการมันซะ
5.ส่วนใครที่คิดว่าทำไมวิธิมันง่ายเกินอยากได้ขั้นสูงกว่านี้ก็จัดไปค่ะ ลองใช้โปรแกรม PhoneClean จัดการเอาไว้กันนะคะได้เหมือนกัน
เป็นอย่างไรกันบ้างละคะ กับเรื่องราวที่เจ๊ซาวบาทอัพยิ้มนำมาเสนอในวันนี้ ถ้าท่านใดได้ดูขั้นตอนดังกล่างแล้ว ก็อย่าลืมนำไปปฏิบัติตามนะจ๊ะ เพื่อความราบรื่นในการใช้งานของสมาร์ทโฟนที่ดียิ่งขึ้น