ตีแผ่คอมเมนต์คนจีน ต่อละคร บุพเพสันนิวาส สุดงง...ทำไมตัวละครต้องฟันดำ

  คนจีนแห่ชมละคร บุพเพสันนิวาส กันเพียบ พร้อมคอมเมนต์นางเอกตลกสุด ๆ ส่วนพระเอก พระรอง หล่อมาก แถมความฮาเบา ๆ.... ทำไมตัวละครฟันต้องดำด้วย

          ในตอนนี้ดูเหมือนว่า ละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส  จะไม่ได้ดังแค่ในเมืองไทย แต่ยังดังเผื่อแผ่ไปยังประเทศข้างเคียง รวมไปถึงในจีนแผ่นดินใหญ่ ที่มีคนจีนชื่นชอบกันไม่น้อย ถึงขั้นที่มีการทำซับไตเติ้ลออกมาแทบจะในทันทีกับที่ละครในไทยฉายจบเลยทีเดียว (อ่านเพิ่มเติม #บุพเพสันนิวาส ฟีเว่อร์หนัก นศ. วิศวะ ยังแห่ดู ลิเวอร์พูล-แมนยู ก็มิปาน)


บุพเพสันนิวาส

          ล่าสุด (2 มีนาคม 2561) เฟซบุ๊ก อ้ายจง ได้เผยให้เห็นถึงความฮอตฮิตของ บุพเพสันนิวาส ซึ่งเป็นละครยอดฮิตติดแฮชแท็กละครอันดับที่ 14 ในเว่ยป๋อ สังคมออนไลน์ของจีน ซึ่งคนจีนเองก็ดูบุพเพสันนิวาสผ่านทางไลฟ์กว่า 100,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่ คอมเมนต์ออกไปในทางชื่นชม ทั้งที่บอกว่า ละครสนุกมาก นางเอกตลกดี พระเอกก็หล่อ พระรองก็โอเค ดูไปแค่ 2 ตอนก็ติดแล้ว รีบแปลมาลงไว ๆ มีหนังสือที่แปลเป็นจีนไหม อยากอ่าน อยากรู้เรื่องแล้ว และยังมีความคิดเห็นที่น่ารักอย่าง "ทำไมตัวละครในเรื่องถึง "ฟันดำ" กันแทบจะหมดทุกคน"

          "น่าดีใจกับละครไทยและนักแสดงไทย รวมถึงวงการบันเทิงไทยจริง ๆ ครับ ไปไกลถึงจีนแล้ว คือจริง ๆ ก็ดังมาหลายปีแล้วเหมือนกันและดังขึ้นเรื่อย ๆ มีละครไทย หนังไทย นักแสดงไทยมาเป็นกระแสในจีนเรื่อย ๆ ซึ่งอย่างละครเรื่องนี้ ไม่แน่อาจถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปในจีนตามรอยละครหรือหนังไทยหลาย ๆ เรื่องก็ได้นะ (ตอนนี้คนจีนแอบเอามาแปลซับ หรือ Live สดกันเอง)

บุพเพสันนิวาส



บุพเพสันนิวาส

บุพเพสันนิวาส

บุพเพสันนิวาส

บุพเพสันนิวาส

บุพเพสันนิวาส

บุพเพสันนิวาส

บุพเพสันนิวาส

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อ้ายจง, Instagram broadcastthaitv