เผย 11 ข้อดี-ข้อเสีย ของการจัดฟัน

ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก สำหรับสาระที่ได้นำมาฝากกันในวันนี้ สำหรับท่านใดที่กำลังคิดที่จะจัดฟันแต่ยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร ในความเป็นจริงทุกสิ่งทุกอย่างมันก็ย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสีย อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราด้วยว่าดูแลดีขนาดไหน คงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมว่าผลการจัดฟันแล้วมันจะเป็นอย่างไร ตามมาชมเนื้อหาเพิ่มเติมกันเลยค่ะ

 

1. ทำให้ยิ้มสวย
จัดฟันเสียเงินมากมายแล้ว สุดท้ายแล้วสิ่งที่ต้องการคือรอยยิ้มที่สวยงามค่ะ ยิ้มสวยๆ ได้อย่างเต็มที่ไม่ต้องแอบยิ้มมุมปาก ไม่ต้องคอยเล็งนานเวลาถ่ายรูป ยิ้มสวยถ่ายมุมไหนก็สวย

2. เพิ่มความมั่นใจ
เมื่อสาวๆ มีรอยยิ้มที่สวยงามแล้วก็ย่อมตามมาด้วยความมั่นใจ ในการยิ้ม การพูดคุย รวมถึงการพบปะกับผู้คน เสริมสร้างการเข้าสังคมมากขึ้น สามารถพูดและยิ้มได้อย่างมั่นใจ

3. แก้ปัญหาช่องปาก
สำหรับสาวๆ บางคนที่ต้องจัดฟันเพราะมีปัญหาช่องปาก เช่น ฟันไม่สบกัน ฟันห่าง อันนำมาซึ่งการดูแลรักษาสุขภาพช่องปากที่ลำบาก ส่งผลให้เกิดโรคที่เกี่ยวกับช่องปากได้ง่าย การจัดฟันก็ช่วยให้สุขภาพช่องฟันดีขึ้นมากๆ

5. ทำให้เป็นคนมีระเบียบมากขึ้น
เพราะคนจัดฟันจำเป็นต้องดูแลรักษาฟันมากกว่าปกติ เนื่องจากระหว่างจัดนั้นจำเป็นทำความสะอาดฟันยากขึ้น คนจัดฟันจึงต้องมีวินัยมากขึ้นด้วยเพื่อระหว่างจัดฟัน จะไม่ทำให้เกิดฟันผุได้ง่าย

6. หน้าเรียวขึ้น
สำหรับบางคนการจัดฟันอาจทำให้รูปหน้าเปลี่ยนเล็กน้อยเนื่องจากต้องมีการถอนฟัน และทำให้ฟันหุบเข้ากันมากขึ้น หน้าก็จะตอบลง วีเชฟก็มาจร้าา

7. ผอมลง
นี่ก็เป็นเฉพาะบางคนเช่นกัน เนื่องจากบางคนอาจมีอาการปวดฟันมาก จนทำให้ไม่สามารถทานอาหารได้ ทานไม่ได้ก็ผอมสิจ๊ะ นี่เป็นโอกาสลดน้ำหนักที่ดีมากๆเลย 555

8. ปวดฟัน
นอกจากข้อดีมากมายที่กล่าวมาแล้ว ข้อเสียอย่างแรกของการจัดฟันก็คือ ปวดฟันแน่นอนค่ะ เพระาแต่ละเดือนจะต้องมีการดึงฟันกันเพื่อจัดเรียงฟันให้สวยงาน ตอนนั้นแหละค่ะจะปวดมาก จนไม่อยากทานอะไรเลย

9. จะกินอะไรต้องคิดก่อน
โน้นก็ทานไม่ได้ นี่ก็ทานไม่ได้ ก่อนจะทานอะไรต้องคิดก่อนค่ะ หมากฝรั่งนี่ห้ามเด็ดขาดเลยนะคะ ไม่อย่างนั้นติดหล็กติดเหงือกเอาออกอยากมากค่ะ จะทานผัดผักบุ้งก็ต้องคอยระวังเพราะผักมันพันเหล็กเต็มไปหมดเลย

10. เปลืองเงิน
ค่าจัดฟันราคาหลักหมื่นค่ะ สำหรับคนไม่ยังไม่สามารถหาเงินเองได้ก็เป็นราคาที่สูงเอาการ จึงหันไปหาการจัดฟันแฟชชั่นซึ่งราคาถูกแต่นั่นเป็นการทำร้ายตัวเองมากนะคะ เพราะการจัดฟันแฟชั่นอัตรายมากอาจถึงขั้นเลาะฟันหมดปากได้

11. ต้องดูแลอย่างดีตลอดไป
ฟันปกติที่ไม่จัดฟันก็ต้องดูแลรักษาอย่างดีนะคะ แต่ฟันที่ผ่านการจัดฟันมาแล้วนั้นต้องดูแลยิ่งกว่าค่ะ นั่นคือการใส่เครื่องมือคงสภาพฟันเพื่อไม่ให้ฟันเคลื่อนตัวกลับไปสู่การเรียงรูปแบบเดิม ดังนั้นต้องรักษาโดยการใส่เครื่องมือคงสภาพเป็นประจำ ต้องเพิ่มอีกกระบวนการดูแลฟันขึ้นมา