เผยสิ่งที่ต้องทำ เมื่อย้ายเข้าไปอยู่บ้านหลังใหม่

บ้านที่เป็นสถานที่สำคัญสำหรับมนุษย์มาก เพราะนอกจากจะเป็นที่อยู่อาศัยแล้วยังเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในครอบครัว และทางเราก็มีข้อแนะนำดีๆสำหรับท่านที่กำลังจะย้ายเข้าไปอยู่บ้านใหม่ แต่ตามความเชื่อแล้วก่อนจะเข้าอยู่บ้านหลังใหม่ต้องทำพิธีเพื่อให้ทุกคนที่อยู่ในครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข แต่สำหรับใครที่ไม่ทำก็เตรียมตัวรับมือกับเรื่องราวร้ายๆได้เลยจ้า ส่วนจะต้องทำพิธีอะไรบ้างนั้น ไปชมเนื้อหาเพิ่มเติมกันเลยค่ะ



บ้านใหม่ มือหนึ่ง
พิธีกรรมไม่ยุ่งยาก เลือกทำได้ตามวันที่สะดวก โดยให้เตรียมข้าวสารใส่ในถ้วยเล็กๆ จากนั้นโปรยน้ำตาลทรายแดงลงไปบนข้าวสาร แล้วนำไปวางบริเวณด้านหน้าบ้าน ตรงไหนมุมไหนก็ได้ จุดธูป 21 ดอก บอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์
เจ้าที่เจ้าทาง และพระแม่ธรณี ว่านับแต่นี้เรามาถือครองบ้านและที่ดินผืนนี้ ขอพรให้อยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุข สำหรับท่านที่ซื้อบ้านมานานก็สามารถทำได้

บ้านใหม่ (มือสอง)
เนื่องจากบ้านมือสองเป็นบ้านที่เราไม่สามารถทราบประวัติที่แท้จริงได้ จึงมีบางครั้งที่หลายคนโดนเรื่องราวลึกลับต่างๆภายในบ้าน จึงขอแนะนำให้ทำเป็นพิธีล้างอาถรรพ์บ้านมือสอง มีทั้งหมด 4 ขั้นตอนดังนี้ค่ะ

1. นำมะนาว 2 ผลผ่าครึ่ง แล้วนำไปวางไว้ภายในบ้านทั้งสี่มุมของบ้าน ทิ้งไว้หนึ่งคืน ค่อยนำไปทิ้ง

2. นำเกลือสักสองสามก้อน วางบนถ้วย นำไปตั้งไว้ภายในบ้าน ทิ้งไว้สามคืนค่อยนำไปทิ้ง

3. จุดประทัด 100 นัด บริเวณหน้าบ้าน โดยบอกกล่าวเพื่อนบ้านให้เข้าใจกันด้วย จะได้ไม่เป็นการรบกวน

4. หันหน้าตามตัวเข้าบ้าน แล้วหาทิศตะวันตก เมื่อเจอแล้วให้จุดธูป 5 ดอก หันหน้าไปทางทิศตะวันตก บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง เทวดาอารักษ์ ให้ทราบว่าเราได้มาเป็นเจ้าของใหม่บ้านหลังนี้ ขอพักอาศัยและขอให้ท่านช่วยเกื้อหนุนครอบครัวของเรา