เผยเคล็ดลับ วิธีแก้ “สิวผด” ให้หายขาด

ปัญหาผิวอย่างสิวผดผื่น ลักษณะเป็นตุ่มเล็กตุ่มใหญ่ขึ้นเต็มใบหน้าโดยเฉพาะส่วนหน้าฝาก สร้างความหงุดหงิดรำคาญใจให้ใครหลายคน เพราะรักษายังไงมันก็ไม่หายสักที วิธีไหนที่บอกว่าดีก็ลองทำมาหมดแล้ว จะทำยังไงดี ไอ้พวกสิวที่อยู่บนใบหน้าจะหมดไป วันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอกซึ่งรับรองเลยว่าปัญหาที่คุณกล่าวมานั้นมันจะหมดไป ใบหน้าของคุณจะกลับมาขาวใน แลสุขภาพดีเหมือนเดิมแน่นอนจ้า เคล็ดลับที่ว่ามีอยู่ด้วยกัน 4วิธีเราไปดูกันเลยจ้า


1.ล้างหน้าให้สะอาด
การล้างหน้าเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก ต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ แต่ถ้าใครคิดว่าการล้างหน้าบ่อยเป็นสิ่งที่ดี บอกเลยนะคะ ว่าผิด!! ถ้าเราล้างหน้าบ่อยมันจะเป็นการกระตุ้นการเกิดสิวผดอย่างรุนแรงเลย ดังนั้นสาว ๆ ก็ควรล้างหน้าแค่ 2-3ครั้งต่อวันก็พอ ไม่ควรใช้น้ำอุ่นในการล้างหน้าและหลังออกกำลังกายควรล้างหน้าทุกครั้ง


2.หยุดการลุกลามของสิวผด
โดยการไม่ไปจับ แกะ ลูบไล้ใบหน้าตรงบริเวณที่เป็นสิว รวมถึงการเช็ดหน้าแรงๆ นี้ห้ามเด็ดขาด เพราะพฟติกรรมเหล่านั้นมันเท่ากับเป็นการกระตุ้นสิวให้กระจายไปทั่วใบหน้า


3. เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำเปล่ามากๆ
สาว ๆ ควรเลือกทานอาหารดี ๆ มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรานะคะ เช่น หาพวกแร่ธาตุอย่างสังกะสี เพื่อช่วยให้ผิวของเราแข็งแรงขึ้น วิตามินต่าง ๆ ที่ช่วยบำรุงให้ผิวของเรามีสุขภาพที่ดีขึ้น ที่สำคัญดื่มน้ำสะอาดให้มาก ๆ เพื่อปรับสมดุลของร่างกายเรา และช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งขึ้นด้วยนะคะ


4. หยุดใช้ครีมบำรุงและเครื่องสำอาง
หยุดใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และเครื่องสำอางต่างๆที่ใช้เป็นประจำก่อน เพราะสิวผดมาจากการแพ้สิ่งต่างๆ ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากการแพ้เครื่องสำอาง ดังนั้น ก่อนที่จะรักษาให้หยุดไปก่อน