5วัตถุมงคล “เรียกโชคลาภ เงินทอง”

วันนี้เราจะมาว่าด้วยเรื่องความเชื่อ หากกล่าวถึงวัตถุมงคล หลายๆคนคงเคยได้ยินและคงมีบูชากันมาบ้างแล้ว ซึ่งความแต่กต่างของการบูชามันก็จะแยกออกไปตามความต้องการในด้านต่างๆของแต่ละบุคคล ซึ่งในปัจจุบันนี้การหาเช่าบูชาวัตถุมงคลก็สามารถบูชาได้ง่ายมาก ตามวัดต่างๆก็มีเยอะแยะ แต่คุณรู้หรือเปล่าคะว่าการที่คุณจะเช่านั้นคุณควรดูที่วัตถุประสงค์ที่ตัวเราว่าอยากได้ความเป็นมงคลในด้านใด วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ 5วัตถุมงคล ที่เชื่อว่า สามารถเรียกโชคลาภ – เงินทอง ให้ผู้ที่บูชาได้ เราไปดูกันเลนยนะคะว่ามีวัตถุมงคลอันไหนบ้าง


1. ปี่เซียะ
เรียกทรัพย์ สุดยอดของขลังที่อยู่กับทางสังคมชาวจีนมาอย่างช้านาน ปี่เซียะ เป็นหนึ่งในสัตว์เทพเจ้าตามความเชื่อของชาวจีนได้รับความนิยมมากทั้งในไทยและต่างประเทศ เชื่อกันว่าการบูชาปี่เซียะจะทำให้มีแต่โชคลาภสามารถป้องกันสิ่งชั่วร้ายไม่ให้เข้ามากล้ำกรายได้อีกด้วย เนื่องด้วยปี่เซียะเป็นสัตว์มงคลที่กินเก่งแต่ไม่มีรูทวาร จึงไม่มีการขับถ่ายออกมา เปรียบได้กับ เงินเข้าแล้วไม่มีออกทรัพย์สินเงินทองมีแต่เพิ่มกับเพิ่ม สิ่งที่สำคัญที่สุดผู้ที่บูชาปี่เซียะควรทำจิตใจให้แจ่มใส เพราะจะส่งผลให้ปี่เซียะมีพลังกล้าแกร่ง นอกจากนี้เจ้าของควรเอาใจใส่ในการทำความสะอาดและพูดคุยด้วยบ่อยๆประหนึ่งว่าเป็นสัตว์เลี้ยง จะลูบหัวหรือลูบบั้นท้ายก็สามารถทำได้



2. กุมารทอง
ใครจะไปเชื่อว่า กุมารทอง จะช่วยให้คนที่ทำมาค้าขายสามารถรวยขึ้นได้ หรือ กิจการต่างๆดีขึ้น เพราะที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่จะคิดว่ากุมารทองนั้น เอาไว้ใช้ในการป้องกันภัยคุ้มครองตนเอง แต่แท้จริงแล้วกุมารทองก็สามารถเรียกโชคลาภได้เช่นเดียวกันการบูชาก็แสนง่ายเพียงแค่คุณไปหาบูชาแล้วทำพิธีตั้งชื่อให้เขาก่อนนำเข้าบ้าน หลังจากนั้นก็เซ่นไหว้น้องด้วยขนม ผลไม้ น้ำแดงหากได้สิ่งที่สมหวังตามความต้องการ



3.ชูชกขอลาภ
อีกหนึ่งของขลังที่ดังเป็นผลุแตกในช่วงที่ผ่านมาสำหรับทางด้านของ ชูชกขอลาภ ที่ปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมมากทีเดียว คุณสมบัติของชูชกขอลาภต้องบอกเลยว่าเป็นเครื่องรางแห่งการขอพรเรื่องเงินทองโชคลาภอย่างไม่มีขีดจำกัด เป็นของขลังที่มีคุณสมบัติสร้างเสน่ห์และเมตตามหานิยม ทำให้ผู้ครอบครองสามารถขออะไร ก็ได้ดั่งใจปรารถนา ร่ำรวยทรัพย์สินเงินทอง ข้าวของเครื่องใช้



4.ไซดักทรัพย์
ของขลังที่ขึ้นชื่อของสังคมไทยเลยทีเดียวบางคนนั้นอาจจะไม่คุ้นเคยเท่าไรแต่เชื่อเถอะว่าหากคุณได้มาครอบครองเมื่อไหร์ละก็จะมีแต่เงินทองไหลมา เทมาไซ เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการดักปลา ความหมายของไซดักทรัพย์ นั่นคือการดักเงินทอง ทรัพย์สิน ลาภผลต่างๆไม่ให้หลุดลอยไป เป็นของขลังที่เหมาะสำหรับใช้ติดบ้านเรือน



5. นางกวัก-กวักเงินทอง
เครื่องรางที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างช้านาน เรียกว่าเดินทางไปยังร้านค้าแห่งหนใด เรามักจะเห็นนางกวักเหล่านั้นตามร้านต่างๆ คุณสมบัติของนางกวัวนั้นทำมาค้าขายได้อย่างเจริญรุ่งเรืองไม่มีติดขัด แต่อย่างใด การบูชาแม่นางกวักนั้นมักจะหันหิ้งบูชาออกไปทางหน้าร้านด้านขวามือใกล้กับประตูบ้าน ส่วนมากแล้วมักจะบูชาด้วยผลไม้หรืออาหารคาวหวาน ดอกไม้ที่ใช้บูชาคือ ดอกกุหลาบแดงหรือไม่ก็ดอกมะลิ ตามด้วยการจุดธูปบูชา 9 ดอก พร้อมเครื่องประดับของสตรี เช่น กำไล ลูกปัด และผ้าแพรหลากสี