อันตราย “จากแป้งฝุ่น” ที่เราควรรู้

วันนี้เราจะมาพูดเรื่องเครื่องสำอางที่อยู่ใกล้ตัวเราอย่างแป้งฝุ่น  ในที่นี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแป้งฝุ่นก็หรอกใช่ใหม่คะ เพราะแป้งฝุ่นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของสาวๆ และเด็กแรกเกิด และคุณรู้ไหมคะว่า แป้งฝุ่นที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้เขาทำมาจากอะไร แป้งฝุ่นที่มีกลิ่นหอมที่คนส่วนใหญ่นิยมนำมาทาลำตัวหรือใบหน้า ทำให้ตัวไม่เหนียวเหนอะหนะหลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ นั้นมันทำมาจาก แร่เถาว์ซึ่งเป็นแร่ที่แมกนีเซียมซิลิเกตเป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งแร่เถาว์เป็นหินที่อยู่ตามธรรมชาติ และส่วนประกอบต่างๆ ของแป้งก็จะมี การบูร เมนทอล น้ำมันและส่วนผสมชนิดอื่นที่ต่างกันไปตามชนิดและยี่ห้อของแป้ง แต่รู้ไหมคะว่าแป้ง..มันมีอันตรายต่อร่างกายเรามากเช่นกัน เราไปดูกันเลยนะคะว่าอันตรายที่ว่านั้นมันคืออะไร


อันตรายจากแป้งฝุ่น ที่เราควรรู้
หากสูดดมแป้งเข้าในร่างกายไปนั้นจะทำให้ส่งผลเสียต่อระบบทางเดินหายใจ หรือคุณผู้หญิงนำมาใช้ทาในร่มผ้าเป็นเวลานานก็จะทำให้มีผลทำให้เกิดมะเร็งในช่องคลอดได้ เพราะแป้งทำมาจากแร่เถาว์ ซึ่งแร่เถาว์นั้นเป็นสารอนินทรีย์ที่ไม่สามารย่อยสลายด้วยจุลินทรีย์ในธรรมชาตินั้นเอง หากใช้แป้งฝุ่นควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสม