เผย 5 พฤติกรรม “ไม่ควรทำก่อนนอน” เพราะอันตรายมาก

เวลานอนคือเวลาพักผ่อนที่ดีที่สุดของเราทุกคนเลยใช่มั้ยค่ะ เป็นเวลาที่ไม่ควรมีสิ่งใดมารบกวนเพื่อที่เราจะได้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ตื่นเช้ามาด้วยความสดใส ซึ่งการรบกวนเวลานอนของเรามีด้วยกันหลายอย่าง อาจเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆที่หลายคนทำจนติดนิสัย วันนี้จะพาไปดูค่ะ 5 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำก่อนนอนเด็ดขาด ซึ่งยังมีอีกหลายๆคนยังทำสิ่งพวกนี้อยู่ถึงแม้ว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นแต่มันจะส่งผลในระยะยาวเอามากๆพอถึงเวลานั้นจะแก้ไขจริงๆมันก็สายไปแล้ว ไปดูพร้อมกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1. ไม่ถอดนาฬิกาข้อมือก่อนนอน บางคนอาจจะลืมที่จะถอดเจ้านาฬิกาข้อมือก่อนจะนอน แต่รู้หรือไม่ว่า นาฬิกาข้อมือ ไม่ว่าจะขนาดไหนก็ส่งพลังงานด้วยกันทั้งสิ้น อาจจะรบกวนการนอนหลับของคุณได้

2 คุยโทรศัพท์มือถือจนหลับไป การคุยโทรศัพท์จนเผลอหลับไป หรือการวางเครื่องมือสื่อสารไว้ใกล้ตัว คลื่นของโทรศัพท์มือถือ นอกจากจะรวบกวนการนอนหลับแล้ว ยังทำลายสมองอีกด้วยนะ หากใครที่ชอบวางโทรศัพท์ไว้ใกล้ตัว หรือใช้เป็นนาฬิกาปลุก ลองเปลี่ยนไปใช้นาฬิกาปลุกจริงๆดีกว่า

3 ไม่ล้างเครื่องสำอางค์ก่อนนอน สาวๆหลายคนมักจะเป็น หากคุณไปเที่ยวมาดึกๆอาจจะขี้เกียจล้างเครื่องสำอาง แต่มันทำร้ายผิวในระยะยาว เพราะการคืนเป็นเวลาที่เราจะได้พักผิว

4 ดื่มน้ำก่อนนอนมากๆ อาจจะทำให้คุณปวดปัสสาวะตลอดคืน และถ้าใครขี้เกียจ อั้นปัสสาวะจนตื่น อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายและมีอาการบวมน้ำได้ด้วย

5 อ่านหนังสือก่อนนอน มันอาจทำให้สมองต้องทำงานหนักก่อนนอน และตื่นตัวอยู่ตลอด นอนหลับยาก
จากพฤติกรรมที่ไม่ควรทำก่อนเข้านอนทั้ง 5 อย่างหากใครมีพฤติกรรมดังกล่าว คุณกำลังทำร้ายร่างกายของตัวเองกันอยู่นะคะ ดังนั้นเพื่อการมีสุขภาพดีไปนานๆ ควรรีบปรับเปลี่ยนการทำสิ่งที่ไม่ดีกันโดยด่วนเลยจ้า