สาวเปิดแสงหน้าจอมือถือสูงสุด ใช้งาน 2 ปี ไม่เคยปรับลด ล่าสุดตรวจพบรูบนกระจกตาถึง 500 รู

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! ผลจากการเปิดแสงหน้าจอมือถือสูงสุด ใช้งาน 2 ปี ไม่เคยปรับลด ทำให้รูบนกระจกตาถึง 500 รู

ถ้าคุณคิดว่าแสดงสว่างบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ไม่เป็นอันตรายต่อดวงตาละก็ หวังว่าอุทาหรณ์เรื่องนี้จะทำให้คุณเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ เพราะมีรายงานจาก Apple Daily ว่าหญิงสาวชาวไต้หวันชื่อ chen อายุ 25 ปี เธอได้รับผลกระทบที่ดวงตา หลังจากเปิดแสงสว่างบนหน้าจอมือถือสูงสุด  เป็นเวลานานถึง 2 ปีไม่เคยลดลง

จากรายงานเผยว่า เธอประกอบอาชีพเลขานุการในบริษัทแห่งหนึ่ง ด้วยอาชีพของเธอจึงต้องใช้สายตาคอยดูโทรศัพท์ตลอดเวลา เนื่องจากอาจมีนายจ้าง หรือลูกค้าติดต่อมา ไม่เพียงแค่นั้น เมื่อออกไปข้างนอก เธอก็ยังเปิดแสงสว่างหน้าจอสูงสุด เพื่อสู้กับแสงธรรมชาติ หลังจากนั้น เธอก็ลืมปรับแสงหน้าจอ เธอใช้โทรศัพท์ทั้งเวลาทำงาน เวลาพักผ่อนดูซีรีส์

หลังจากนั้นผ่านมา 2 ปี เมื่อเดือนมีนาคม 2561 เธอสังเกตเห็นสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นกับ “สายตา” เธอลองใช้น้ำตาเทียมบรรเทา แต่ไม่เป็นผลนัก ไม่ช้าหลังจากนั้น ดวงตาของเธอกลายเป็นสีแดงก่ำ เธอจึงเข้าโรงพยาบาลรักษาทันที

ทีมแพทย์เผยว่า เส้นเลือดในกระจกตาฝั่งซ้ายมีเลือดคั่ง สายตาของเธอได้รับความเสียหายอย่างถาวร และเป็นที่น่าช็อกกว่านั้นคือ ดวงตาข้างขวาพบ “รู” บนกระจกตากว่า 500 รู !! หลังจากนั้นทีมแพทย์จึงรักษาด้วยสเตียรอยด์ วิธีนี้ทำให้ดวงตาของเธอกลับมาดีขึ้นภายในเวลา 3 วัน

ทีมแพทย์เผยว่า แสงจากหน้าจอโทรศัพท์ของเธอ ปล่อยแสงออกมาถึง 625 ลูเมน ซึ่งมันมากกว่าถึง 2 เท่าของระดับที่แนะนำคือ 300 ลูเมนเท่านั้น  การเปิด “แสงสว่าง” บนหน้าจอโทรศัพท์มือถือสูงสุด และใช้สายตาถึง 2 ชั่วโมง มีผลกระทบเสมือน ถูกอบในไมโครเวฟ

อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์ให้คำแนะนำอีกว่า เพื่อไม่ให้ดวงตาได้รับผลกระทบ ควรใช้แสงสว่างแต่พอดี ไม่ควรใช้สายตาเล่นโทรศัพท์ตอนกลางคืน

 

แหล่งที่มา: worldofbuzz