กราบหัวใจ “หนุ่มใจบุญเปิดบ้านเป็น “ศูนย์ดูแลผู้ป่วยยากไร้” โดยไม่เรียกรับปัจจัยจากผู้ป่วย

เรื่องราวที่เรานำมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านในวันนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและยกย่องเป็นอย่างมาก เมื่อสังคมโซเชียลได้แห่แชร์ภาพหนุ่มใจบุญ ที่ได้เปิดบ้านเป็นศูนย์ดูแลผู้ป่วยยากไร้ ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ไม่มีคนดูแล โดยไม่รับเงินหรือปัจจัยใดๆ ทำให้เหล่าชาวเน็ตแห่กันชื่นชมหัวใจของหนุ่มคนนี้เป็นอย่างมาก

โดยทางเฟสบุ๊ค Urassaya Nirasawong ได้โพสต์รูปภาพและข้อความถึงกรณีที่หนุ่มศรีสะเกษ ได้เปิดบ้านเป็นศูนย์ดูแลผู้ป่วยยากไร้ ทำให้เหล่าชาวโซเชียลเข้ามาชื่นชมถึงน้ำใจของหนุ่มคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยระบุข้อความว่า…

หนุ่มศรีสะเกษน้ำใจงาม เปิดบ้านเป็นศูนย์ดูแลผู้ป่วยยากไร้ ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ไม่มีคนดูแล และไม่มีที่อยู่อาศัย โดยไม่เรียกรับปัจจัย จากผู้ป่วยหรือญาติแต่อย่างใด แต่มีข้อแม้ว่า ผู้ป่วยต้องไม่มีโรคติดต่อ และมีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลที่ส่งตัวมา

“นายนัฐพงศ์ ประศรีพัฒน์” อายุ 26 ปี ผู้ก่อตั้ง “ศูนย์ผู้ป่วยยากไร้ ศรีสะเกษ” กล่าวว่า จุดเริ่มต้นที่ก่อตั้งศูนย์ฯ เกิดจากการที่ตนได้ไปพบสองตายาย ตอนแรกคุณตาป่วยติดเตียงมาสิบกว่าปี ภายหลังคุณยายที่ดูแลตาอยู่เกิดล้ม ทำให้เดินไม่ได้

เมื่อตนไปเจอ จึงสอบถาม แล้วนำสิ่งของไปมอบให้ แต่ตามที่ดูแล้ว คิดว่าอันตรายมาก เพราะไม่รู้ตายายจะหากินจากไหน ไม่มีลูกหลานดูแล มีคนเอามาให้ก็ได้กิน ไม่มีก็ไม่ได้กิน ตนจึงคุยกับเพื่อนๆ ออกเงินกันเช่าบ้านให้อยู่ และหาอาหารให้กิน จะดีกว่าปล่อยไว้แบบนี้ จึงได้ย้ายสองตายายเข้าบ้านเช่า

ต่อมาเจ้าหน้าที่รัฐเห็นว่าตนดูแลอยู่ จึงติดต่อนำผู้ป่วยคนอื่นๆ มาฝากให้ดูแล ผู้ป่วยนอนรอญาติที่โรงพยาบาล มาหลายเดือนแล้ว ไม่มีญาติมารับ แพทย์ก็ให้กลับไม่ได้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นการก่อตั้งศูนย์ฯ นี้ขึ้นมา โดยใช้บ้านของตนเองเป็นที่ตั้ง

สำหรับค่าใช้จ่ายในการดูแลผู้ป่วย ก็ดูแลกันแบบตามมีตามเกิด เพราะไม่มีงบจากภาครัฐ หรือเอกชน ที่จะสนับสนุน ตนก็ไม่ใช่คนมีฐานะ มีเพียงกำลังแรงกายเท่านั้น แต่การได้ดูแลผู้ป่วยเหล่านี้ ก็ได้ความสุขใจ มีความสุขที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลก เงินทองถ้ามีมากมาย ตายไปก็เอาไปไม่ได้ มีแต่ความดีและความสุขเท่านั้น ที่จะติดตัวไป

จึงอยากขอรับบริจาควัสดุอุปกรณ์ดูแลผู้ป่วย เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารสด แพมเพิส แผ่นรองซับ ถุงมือ ผ้าปิดจมูก ถุงขยะ  สิ่งของดูแลผู้ป่วยติดเตียง เช่น เตียงผู้ป่วย เครื่องออกชิเจน เครื่องดูดเสมหะ ชุดล้างแผล แพมเพิส ฯลฯ

ท่านสามารถเดินทางมามอบด้วยตนเอง และเยี่ยมชมสถานที่ตั้งจริงได้ตลอด 24 ชม หรือติดต่อคุณนัฐพงศ์ ประศรีพัฒน์ ผู้ก่อตั้งศูนย์ฯ โทร. 065-5989870

 

แหล่งที่มา: Urassaya Nirasawong