การเริ่มต้นชีวิตใหม่ในวันพรุ่งนี้ ทำตามคำแนะนำ 21 ข้อนี้ ชีวิตดีแน่นอน

การเริ่มต้นชีวิตใหม่ในวันพรุ่งนี้ ทำตามคำแนะนำ 21 ข้อนี้ ชีวิตดีแน่นอน

การเริ่มต้นชีวิตใหม่ คุณควรรู้ว่าควรเริ่มต้นจากการทำอะไร ทั้งความคิดและการกระทำ ควรเปลี่ยนแปลงสิ่งไหนเพื่อเป็นผลดี และสร้างความมั่งคงให้กับชีวิตของเราได้ วันนี้เรามี 21 ข้อคิด สำหรับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดี ลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง อ่านรายละเอียดด้างล่างเลยค่ะ

1. สิ่งสำคัญในการใช้ชีวิต คือการอยู่กับปัจจุบัน ให้ความสำคัญในทุกๆวัน อย่าไปจมปลักอยู่กับอดีต เพราะเราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในอดีตได้

2. สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ตัวเราผ่านในทุกปัญหาที่เข้ามาได้ คือ ตัวเราเองเท่านั้น

3. สิ่งวุ่นวายที่ทำให้คนเรานั้นไม่มีความสุข คือ ไปหลงรักคนอื่น และ ไปหลงเกลียดคนอื่น

4. ความสบายใจเกิดขึ้นได้เมื่อเราได้ยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น อย่าคาดหวังในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เพราะไม่มีอะไรได้ดั่งใจเราไปหมดทุกอย่าง

5. อย่าดูถูกความคิดคนอื่น เพราะต่างคนต่างมีความคิดเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น

6. เราต้องทันในเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น ทันคนรอบข้างที่เข้ามาทำความรู้จัก เพื่อที่จะได้ดำเนินชีวิตต่อไปอย่างง่ายดาย

7. มีความคิดที่ดี ให้ช่วยคิด มีแรงทำให้ช่วยทำ ช่วยงานส่วนร่วม อย่าสร้างความลำบากให้กับคนอื่น

8. รู้จักหัดปล่อยวางบ้าง จิตใจจะได้สะอาด ร่มเย็น ไม่คิดโกรธเกลียดคนอื่น อภัยได้ใจเราก็สงบขึ้น

9. ปัญญาที่ดีมักเกิดจากความนิ่งของจิตใจ เมื่อเรามีจิตใจที่ดีไม่คิดฟุ่งซ่าน ก็มักจะเกิดปัญญาที่ดีตามมา

10. อาจไม่ได้เป็นเพราะความทุกข์ ที่ทำให้เราคิดมาก แต่อาจจะเป็นเพราะการที่เราคิดมาก เลยทำให้เกิดความทุกข์ได้

11. ชีวิตของเราจะเรียบง่ายและมีจิตใจที่เบาสบายมากขึ้น เพียงแค่เรารู้จักให้ รู้จักอภัย ชีวิตจะมีความสุข

12. ความเรียบง่ายและความสงบ เกิดขึ้นได้ที่จิตใจของตัวเราเอง ไม่ใช่จากคนอื่น

13. เมื่อเรามีมากกว่าคนอื่น จงรู้จักคำว่าให้ เมื่อเราได้ จงรู้จักคำว่าพอ

14. สิ่งที่เราต้องทำความเข้าใจไว้ คือ เวลา เพราะเวลาไม่สามารถย้อนเวลาได้ สิ่งที่เราหนีไม่ได้ คือ ความตาย เพราะความตายเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเวลา

15. เมื่อรู้จักการปล่อยวาง จิตใจของเราก้จะไม่เข้าใกล้กับความทุกข์ เมื่อไม่อยากให้ใจของเราหนัก เราก็ไม่ควรเข้าไปแบกไว้

16. กำลังใจที่ดีเราอาจหาได้จากคนรอบข้าง แต่สำหรับความเข้มแข็งนั้น เป็นสิ่งที่เราต้องสร้างด้วยตังเอง

17. กำลังใจ นอกจากจะมีไว้ให้คนรอบข้างแล้ว อย่าลืมเก้บไว้ให้ตัวเราเองเมื่อเวลาอ่อนแอ

18. จงตัดสินใจ และมีความมั่นใจในการจะทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง อย่าไปหวั่นไหวกับปัญหาต่างๆที่ต้องพบเจอ

19. ปัญหา เป็นสิ่งหนึ่งที่ทุกคนต้องพบเจอ อย่าหวั่นกับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น แต่จงเตรียมรับมือกับสิ่งเหล่านั้นให้ได้

20. ความไม่เข้าใจ ความโกรธ มักเกิดขึ้นได้ แต่หายยากเป็นเพียงเพราะแค่ เราไม่ขอโทษกัน

21. การเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ คือการเป็นคนดี คนเก่ง และมีความสุขในปัจจุบัน

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsara

ได้รับแรงบันดาลใจจาก : นะโม นะโม