ทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน ด้วยเทคนิคง่ายๆ เซฟบอกวิธีมา

ทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน ด้วยเทคนิคง่ายๆ เซฟบอกวิธีมา

เชื่อได้ว่าคงจะเป็นปัญหาของแม่บ้านหมายๆคนที่มักพบเจอกับอาหารที่เวลาเราทอดนั้นมักจะอมน้ำมัน ทำให้เสียรสชาติและเสียสุขภาพอีกด้วย โดยเฉพาะในพวกเมนูของปาท่องโก๋ ไข่เจียว โดนัท ไข่เจียว และเมนูทอดอื่นๆอีกมาก

และในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับดีๆมาส่งต่อให้กับเพื่อนๆทุกคนได้นำไปทำกัน รับรองว่าปัญหาเรื่องของอาหารที่อมน้ำมันนั้นจะหมดไป ซึ่งวิธีนั้นง่ายมากๆ มาดูกันเลย

เคล็ดลับทำของทอดไม่อมน้ำมัน

1. ในขั้นตอนแรกนี้ให้เราตั้งกระทะปกติ เปิดไฟแล้วให้เราเทน้ำส้มสายชูลงไปในกระทะประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ใช้ตะหลิวเกลี่ยน้ำส้มสายชูให้ทั่วกระทะ แล้วปล่อยให้น้ำส้มสายชูเดือด จนแห้งให้หมดไป

2. จากนั้นให้เราเทน้ำมันใส่ลงไปในกระทะตามปกติ แล้วทอดอาหารด้วยไฟแรง เพียงขั้นตอนแค่นี้อาหารของคุณก็จะไม่อมน้ำมันอีกต่อไป

เคล็ดลับการประกอบอาหารประเภททอด

– เคล็ดลับในการทอดนั้นเราจะต้องให้น้ำมันเดือดจัดเสียก่อน จึงใส่อาหารลงไปทอด เพราะถ้าหากเราทอดเป็นเวลานานแล้วน้ำมันไม่เดือดก็จะทำให้อมน้ำมัน

– อย่าพลิกด้านอาหารเวลาที่เราทอด ควรจะทอดให้สุกไปข้างๆหนึ่งก่อนแล้วจึงค่อยพลิกอีกด้าน เพราะถ้าหากเราพลิกด้านกลับไปกลับมา จะทำให้อมน้ำมันมาก

– ใช้ตะแกรงเพื่อรองอาหารที่ทอดเสร็จแล้ว เพื่อให้น้ำมันที่ยังค้างอยู่หยดออกให้หมด

– กระดาษซับมัน ควรมีติดบ้านเอาไว้ เอาไว้ซับอาหารที่เราทอดเสร็จ วิธ๊นี้จะช่วยซับน้ำมันที่ยังคงมีอยู่ให้หลุดออกไป

วิธีป้องกันปัญหาการทอดติดกระทะ

– ให้เราเทน้ำมันสำหรับการทอดปกติ จากนั้นก่อนที่เราจะลงมือทอดนั้นให้เราหั่นขิงใส่ลงไปบางๆประมาณ 3-5 ชิ้น ให้เราทอดขิงจนสุกเกรียม

– จากนั้นให้เราตักขิงออก แล้วนำอาหารที่เราต้องการทอดลงไปทอดได้ตามปกติ

เขียน / เรียบเรียง : postsara