10 สิ่งที่คนเป็นพ่อ ได้เรียนรู้และเข้าใจ จากการที่มีลูกสาว

แม้การมีลูกจะต้องแบกรับภาระมากมาย เวลาชีวิตส่วนตัวที่เคยมีก็จะค่อย ๆ หายไปจนแทบไม่เหลือเวลาให้กับความสุขของตนเองเลย การทำหน้าที่พ่อและแม่คือการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกๆ ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหนก็ตาม คนส่วนใหญ่ก็ยังเห็นว่าการมีลูกมีข้อดี และเป็นประสบการณ์ของความสุขครั้งหนึ่งในชีวิตที่พวกเขาได้รับ และนี่คือสิ่งที่คนเป็นพ่อได้เรียนรู้และเข้าใจเมื่อมีลูกสาว

1.จงรักแม่ของลูกให้มาก เพราะลูกเรารับรู้ได้

2.ช่วงเวลาที่ขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียน เป็นช่วงเวลาอันมีค่ามาก

3. หากเราเป็นพ่อแบบไหน ก็จะส่งผลให้ลูกเลือกคู่ครองเช่นนั้น

4.ลูกต้องการสนิทกับพ่อ ไม่น้อยกว่าแม่เช่นกัน

5.ร้องเพลงกับลูก มันไม่ใช่เรื่องที่น่าอๅย

6.ลูกจะเชื่อใจและกล้าพูดกับเรา ก็ต่อเมื่อเราเล่นขายของ กล้าเล่นตุ๊пตา รินน้ำชๅ ทาเล็บ ไปกับเขา

7.ถักผมเปียให้ลูกๆ เป็นเรื่องยๅก แต่มันหัดกันได้

8.สร้างความทรงจำที่มีลูกเป็นส่วนร่วมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะเวลาผ่านไปไม่นาน เดี๋ยวเขาก็โตเป็นสาวแล้ว

9.คำว่ารักและกอดจากเรา มีค่าต่อจิตใจของลูกเป็นอย่างมาก กอดและบอпรักลูกให้บ่อยๆที่สุดเท่าที่จะทำให้ได้

10.การได้เป็นพ่อของเขาทำให้ผมอยๅกที่จะมีชีวิต อยู่ต่อ

 

ขอขอบคุณบทความดีๆจาก  rakjangsiam