แนะนำ 13 อย่างอย่าทำถ้าไม่อยากให้ชีวิตตกต่ำทำมาหากินไม่ขึ้น

ใ น ปัจจุบัน ความเชื่ออยู่คู่ กับวิถีชีวิต คนไ ท ย มาช้านาน สิ่งไหนค ว รทำและ ไม่ควรทำ เพื่อชีวิตที่ไ ม่เกี่ยวพั น กับเคร าะห์ร้า ย หรือ เพื่อเสริม ให้กิจการงานรุ่งเรื อง จึงเป็นสิ่งที่ ควรรู้ไว้ ไ ม่เชื่ออย่ าล บหลู่นะ มาดูกันว่าได้แก่อะไรกันบ้ า ง

1. เกี่ยว กับ ห้องค รั ว

ใ ห้หมั่นดูแล ปัดกวาด เช็ดถู และ จัดข้าวของ เครื่องใช้ในครัว ให้สะอาดอยู่เสมอ อย่ าปล่อยให้ครัวส กป รก เพราะครัวเป็นขุมพลัง ของบ้าน บ้านที่ปล่อยให้ ครัวส กปรก จะอั บโช ค เงินทองหามาได้ ก็ต้องจ่ายออกไปเจริญรุ่งเรื อง ช้านักม า ก

2. เกี่ยว กับ เตียงนอ น

ไ ม่ควรตั้งเตียงนอน โดยเอาหัวเตียง หันไปช น กับผนังห้องน้ำ เพราะจะทำให้เสื่อ ม โชค อับโชค อย่ าตั้งเตียงนอน โดยหันปลายเตียงเล็งตรง กับประตูทางเข้าพอดี เพราะจะทำให้ฝันร้า ย และอับโช คไ ม่ดี

3. เกี่ยว กับ กระจ ก

ใ ห้ท่าน ขั ดถูกระจ ก ในบ้านให้สะอาดใสอยู่เสมอ ถ้าปล่อยให้กระจกขุ่นมั ว เป็นประจำ ดว งช ะต า ของคนในบ้านจะ ห ม่นหมอง ทำอะไรก็ไม่ขึ้น

4. เกี่ยว กับ ผ้าเช็ ดหน้า

ท่ า นอย่ าให้ของ ขวัญคนรัก หรือเพื่อนสนิท เป็น ผ้าเช็ดหน้า เพราะถือว่าเป็นลางไ ม่ดี ถือเป็นของขวัญ อั บโช ค มอบให้กันแล้วจะมีเรื่องต้องพลัดพรากจากกัน หรือมีเรื่องต้องเมินหมาง ห่างเหินกันไ ป แ น่

5. เกี่ยว กับ วันบริสุ ทธิ์

วั นที่ควร ง ดเว้นการมีเพ ศสัมพันธ์ กับ คู่รัก คือวันโกน วันพระ วันเกิด และวันเข้าพรรษา ตามธรรมเนียมโบราณ นิยมปฏิบัติกันเช่นนี้ เพื่อให้เทวดาคุ้มครองรักษา ตลอดไ ป

6. เกี่ยว กับ ก ร ะ เป๋าสตางค์

ใ ห้ห า กระเป๋าสตางค์ คุณใบใหม่ เสมอในวัน ขึ้นปีใหม่ ใส่เงินจำนวน 999 หรือ9,999 ในกระเป๋า ไว้สักวันหนึ่งวันหนึ่งคืนเต็มๆ เพื่อเอาเคล็ด เอาฤกษ์ เพื่อให้กระเป๋าใบนั้น เป็นกระเป๋าที่ดี เรียกเงินเรียกทอง เข้ากระเป๋าได้มาก มีเก็บมากกว่า จะต้องควักออกไป และทุกครั้งที่รับเงินสดเข้า มา ควรนำเงินมาใส่ กระเป๋าเอาไว้ก่อน บางคนอาจจะ ยังคงปล่อยเงินไว้ ในซองแล้ว ก็นำไป ฝากธนาคาร ซึ่งถ้าจะเอาเ ค ล็ด เรียกโชคกันจริง ๆ ตามความเชื่อ ของคนเฒ่ า คนแ ก่ ก็ควรเอาเงินเก็บใส่ กระเป๋าสตางค์ ไว้ก่อน

7. เกี่ยว กับ แหวนเสริมดว ง

ให้ท่าน เ ลื อก สวมแหวน ที่ถูกโฉลกกับ เดือนเกิดหรือวันเกิด เพื่อเสริมโชคดีให้ชีวิ ต

ถ้าอยากเสริม ดว งการเงิน –ควรสวม แหวนทอง แหวนเงิน แหวนหยก และแหวนหัวพลอยสี ที่ถูโฉลก
ถ้าอยากเสริม ดว งความรัก -ให้สวมแหวน รูปหัวใจ รูปดาว เลือกแหวนเพชร หรือเทอร์ควอยส์ก็ได้

สวมแหวน นิ้วนาง นิ้วก้อย –เสริมเสน่ห์ และ เสริมดว งความรัก แหวนลูกปัด และ หินสีต่างๆ – จะช่วยเสริม ดว งเสน่ห์

สวมแหวน สวมแหวน นิ้วกลาง ขวา – เสริมดว งการเงิน และบารมี

8. เกี่ยว กับ เหรียญนำโช ค

เ ค ยกันไหม เมื่อเจอเงินต ก อยู่ตามทางเดิน แม้จะเป็นเพียงเหรียญบาท ก็ให้เ ก็ บเอาไว้ ให้ถือเสมือน เป็นเหรียญนำโชค การเดินผ่านเลยไป เพราะเห็นว่า เป็นเพียงเหรียญบาท เหรียญสลึงนั้น ถือเป็นการดูถู ก เงินทองไม่เห็นคุณค่า ของเงินคนเฒ่าคนแก่ เชื่อกันว่า มันจะทำให้ คุณอั บโช ค ทั้งวัน หรือในช่วง 3-7วันนั้ น

9. เกี่ยว กับ ไข่ และ ส้ม

บ้านเรือนควรมีไข่ และมีส้มไว้ ในตะกร้าเสม อ อย่ าให้ขา ดเลย เพื่อเรียก ความสมบูรณ์พูนสุขเข้าบ้าน ทำให้ชีวิต อยู่ดีมีสุขตลอดไป ไข่ และ ส้มเป็นสัญลักษณ์ ของความอุดมสมบูรณ์ และความโชค ดี

10. เกี่ยว กับ หิ้งพระ

หิ้งพร ะ หรือหิ้งบูชาสิ่ง ศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ไ ม่ว่ า จะเป็นเทพต่างๆ หรือร.5 ในหลวงของเรา เมื่อตั้งหิ้งบูชาแล้ว จะต้องหมั่น ดูแลรักษาความสะอาด อย่างสม่ำเสมอ หมั่นเปลี่ยนดอกไม้พวงมาลัย ถวายน้ำสะอาด ถ้าปล่อยให้ หิ้งส กปรก มีแต่ฝุ่นจั บเต็มไปหมด บ้านนั้นจะมี แต่ความเสื่อ มถอย โชคลาภหดหาย ยากที่จะ เจริญรุ่งเรือง

11. เกี่ยว กับ ทำบุญโล งศ พ

ใ ห้ไปที่มูลนิธิ ใกล้บ้าน ทำบุญบริจาคเงิน ร่วมกันซื้อ โล งศ พ ให้ศ พอนาถ าที่ไ ร้ญาติ การทำบุญโล งศ พจะ ช่วยเสริมดว งชะตา ให้กล้าแข็ง เหมาะสำหรับ ช่วงดว งอ่อน และมีทุ กข์มีเคราะห์

12. เกี่ยว กับ ยั กษ์ และร าหู

ท่ า น ไ ม่ ควร มีรูปภาพ หรือรูปปั้นยั กษ์ และราหูประดับตกแต่งในบ้าน เพราะจะทำให้ คนในบ้าน ทะเล าะเบาะ แว้งกัน มีแต่เรื่องร้อน ๆ ขา ดโชคขาดลาภ พลังของวิญญา ณ อย่านำโปสเตอร์ที่มีแต่ความน่ ากลัว มาติดผนังบ้านหรือรูปคนตา ย มาติด ประดับไว้ที่ห้อง (ยกเว้นภาพถ่าย บุคคลในครอบครัว ที่เสี ยชีวิต ไปแล้ว) หลีกเ ลี่ ยงภาพน่ากลั ว เพราะล้วนเป็นแหล่ง เรียกคลื่นพลังงาน ที่ไม่เป็นมงคล จะทำให้ โชคลาภหดหา ย

13. เกี่ยว กับ สุนั ขแม ว จ ร จั ด

ใ ห้แ บ่งอาหาร และ น้ำให้แก่สุนั ข หรือแม วจรจั ด ที่หิ วโหยบ้าง ในวันฝนตกก็อนุญาตให้สัตว์จ รจัด เข้ามาหลบฝนในชายคาบ้าน การทำบุญ ทำทานกับสัตว์นั้น ให้อานิสงส์ผลบุญ แก่ตัวเราได้อย่างมหาศ า ล